Làm đậu sốt cay ăn hoài chẳng ngán ngày mát giời

Ngày cập nhật:05/10/2016

Trời đang trở mát, 1 đĩa đậu phụ non mềm tan sốt cay đỏ rực thơm phưng phức chan cơm nóng sẽ khiến bạn lập tức chén bay cả mâm cơm đó! Cùng xem và học hỏi nào!


Mục lục

Mình thích đi ăn ở quán Việt, quán đồng quê, dân tộc hơn là các hàng buffet lẩu nướng, phần vì thích đồ ăn Việt, phần vì hay nghía xem thực đơn nhà hàng có món nào ngon mà dễ dễ làm là học lỏm về triển khai ngay!

quán sơn cước 54 nguyễn khánh toàn a 1

Đậu sốt cay có thể dùng đậu rán sơ hoặc đậu trắng đều được

Hôm trước chồng dẫn đi ăn ở quán Sơn Cước (ngay chỗ 54 Nguyễn Khánh Toàn), thấy hắn có vẻ đặc biệt thích món đậu sốt cay của chỗ này nên mình cũng mày mò về làm thử, dễ làm, rẻ mà tốn cơm cực kỳ, chị em xem hôm nào mát giời làm đổi món cho anh xã cũng không tệ đâu ạ!

Cách làm đậu sốt cay thơm, mềm, ngấm vị

Đậu phụ bạn cắt nhỏ thành miếng vuông vức, đem chiên vàng đều hai mặt rồi vớt ra để ráo dầu. Khuyên các bạn nên chọn loại đậu phụ non vừa mềm vừa mịn, trắng ngần như sữa cô đặc, làm phải cẩn thận tí vì dễ nát nhưng ăn thì ngon mà dễ ngấm vị hơn nhiều.

quán sơn cước 54 nguyễn khánh toàn a 2

Rán sơ đậu

Phi thơm hành, tỏi, ớt và 1 ít hành lá xắt nhỏ, sau đó bỏ thịt băm hoặc thịt xay (nên chọn loại ba chỉ cho có mỡ có nạc, ăn không khô cũng không bị ngấy) vào xào đều tay trên lửa hơi lớn, có thể nêm thêm chút mắm, muối cho thịt đậm đà. Đến khi thịt chuyển màu vàng nâu cánh gián đậm, đẹp mắt, tỏa mùi thơm thì xúc ra, để riêng.

quán sơn cước 54 nguyễn khánh toàn a 3

Phi hành, tỏi, ớt

Cho cà chua vào nồi, xào thật nhừ thành dạng hơi sền sệt như sốt, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi đổ thịt vào. Cho thêm sa tế, đảo đều tay đến khi hỗn hợp có màu đỏ đều, quyện sánh.

quán sơn cước 54 nguyễn khánh toàn a 4

Xào thịt và làm sốt

Bây giờ bạn nêm thêm ít dầu hào, giữ lửa nhỏ, đảo qua hỗn hợp chừng 5 phút để nguyên liệu ngấm đều gia vị. Khi cho dầu hào, nếu bạn thích ăn ngọt, có thể cho thêm 1 chút đường vào cùng.

Đổ nước xăm xắp mặt thịt rồi đun tới khi sôi thì cho phần đậu đã rán sơ phía trên vào. Lưu ý là sau khi bỏ đậu vào thì các bạn sẽ không khuấy đảo gì thêm kẻo đậu bị vỡ nát. Thay vào đó, hãy cầm nồi/chảo lắc, xóc nhẹ nhàng cho đậu ngấm sốt là được.

quán sơn cước 54 nguyễn khánh toàn a 5

Bỏ đậu vào, tránh khuấy đảo kẻo nát đậu

Sau đó, cho thêm hành lá đã xắt nhỏ và vài giọt giấm vào, để chừng 1, 2 phút là có thể tắt bếp.

Có thể bạn quan tâm

   • Top các quán ăn dân tộc ngon có tiếng ở Hà Nội

   • Danh sách các quán ăn gia đình ngon, rẻ, rộng rãi ở Hà Nội

Cách dùng đậu phụ sốt cay thật ngon miệng

Hôm đó ở Sơn Cước mình dùng đậu sốt cay cùng xôi nếp nương thơm, dẻo, trắng ngần, ăn khá lạ miệng. Tuy nhiên, món này ngon nhất vẫn là múc ra, dùng cùng cơm nóng, đơn giản mà tốn cơm ra trò.

quán sơn cước 54 nguyễn khánh toàn a 6

Món này dùng nóng với cơm trắng là ngon hết ý, không thì ăn với xôi nếp nương như mình ăn ở Sơn Cước, cực lạ miệng

Chồng mình vốn ghét ăn đậu, thế mà món này chẳng biết có phải có tý cay cay hợp ý hắn không mà hắn gọi hẳn cả đĩa thứ hai. Chưa khi nào 2 vợ chồng đi ăn quán mà… rẻ thế, vì hắn chỉ toàn ăn cơm với đậu!

Các bạn mà đi nhậu ở Sơn Cước, chỉ 2 người như vợ chồng nhà mình thì mình xin đề cử mấy món như đậu sốt cay, xôi nếp nương, chim sâm sen hấp/ nướng hoặc làm đĩa lợn mán mà lai rai, đã ngon mà còn rẻ, lại dễ ăn, lạ miệng.

quán sơn cước 54 nguyễn khánh toàn a 7

Sơn Cước là chỗ nhậu quen của công ty mình, nhưng vợ chồng mình cuối tuần cũng hay ghé đây ăn vì gần nhà, ngon mà cũng rẻ nữa

Còn tỷ như liên hoan công ty đông đông thì mẹt lợn, mẹt gà hay lẩu cua đá tính ra lại cực rẻ, mà ăn cũng chất!

>>> Xem ngay ưu đãi 12% (đồ ăn + đồ uống) của Sơn Cước tháng này

Ngọc Hà.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0