Cách nấu lẩu cá khoai NGON NHẤT không bị nát, mềm tan trong miệng

Ngày cập nhật:15/11/2023

Cá khoai là loại cá cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể và được biến tấu thành nhiều món ngon mỗi ngày. Đặc biệt lẩu cá khoai rất là ngon, ngọt, có độ mềm nhất định, khi ăn như tan trong miệng rất hấp dẫn. Vậy cách nấu lẩu cá khoai như nào là ngon nhất, mời bạn theo dõi cách làm dưới đây.


Mục lục

Cá khoai có vị thanh nhẹ, không béo ngậy hay quá nhiều đạm gây ngán ngấy, phần thịt cá trở nên trong suốt khi chín và tan mềm trên đầu lưỡi khi ăn. Chính nhờ đặc trưng này mà người ta hay nấu lẩu cá khoai, bởi cá khoai nhanh chín, lại tiết ra nước thơm ngọt, quyện cùng phần nước dùng chua cay thực sự tạo nên một món lẩu dân dã hấp dẫn khó quên.

Cá khoai là một loại thực phẩm bổ dưỡng

1. Cách chọn cá khoai tươi ngon nhất

  • Chọn mua những con cá khoai còn tươi, thân còn ánh lên những tia máu hồng li ti dọc theo thân, mắt thường có thể nhìn thấy được.
  • Cá khoai tươi có màu xám bạc, thân trong. Cá khoai càng ươn sẽ càng có thân đục trắng, mềm nhũn.
  • Bạn thấy cá mang đỏ tươi, thịt chắc, mình lạnh, nhưng không ướp trong đá bào nhỏ hoặc ngâm trong thau nước có một ít nước đá vụn thì không nên chọn mua.
  • Ngoài ra, cá tươi là cá vẫn còn mùi tanh đặc trưng, nếu bạn thấy cá không có mùi tanh mà dậy mùi ươn và mùi lạ thì có nghĩa là cá không được tươi.

2. Cách nấu Lẩu Cá Khoai ngon nhất, không bị nát

Nguyên liệu cần làm Lẩu Cá Khoai

  • Cá khoai: 1kg.
  • Mực tươi, thịt bò, hải sản,... tùy theo gia đình bạn thích
  • Bún tươi
  • Xương ống lợn: 500g.
  • Cà chua: 200g.
  • 100g hành lá.
  • 100g thì là.
  • Rau mầm
  • Hành củ, me chua, nước mắm, ớt, bột nêm, muối, dầu ăn.

Nguyên liệu để nấu lẩu cá khoai chua cay ngon nhất

Các bước nấu Lẩu Cá Khoai chua cay

Bước 1: Xương ống lợn chặt miếng, rửa sạch, cho vào nồi nước có pha chút muối nấu sôi khoảng 2 phút. Tiếp đó đổ phần nước luộc xương đi, rửa lại xương trong nước lạnh cho thật sạch cho xương hết chất bẩn và mùi hôi. Tiếp theo, cho xương đã rửa sạch vào nồi ninh nhừ lấy nước lèo nấu lẩu.

Bước 2: Cá khoai làm sạch, ngâm trong nước muối loãng khoảng nửa tiếng để khi nấu cá không bị nát. Tiếp đó vớt cá khoai ra rổ cho ráo, sử dụng dao cắt cá làm đôi và xếp ra đĩa.

Bước 3: Các loại thực phẩm khác làm sạch, để ráo, cắt miếng, xếp ra đĩa.

Bước 4: Lẩu cá khoai ăn rau gì?

Rau nhúng lẩu bạn có thể dùng nhiều loại rau như rau cần, cải cúc… tùy thích. Loại rau nhúng lẩu kèm cho món lẩu cá khoai Vũng Tàu là rau cải mầm. Rau mầm nhặt bỏ những ngọn dập nát, rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng 20 phút. Tiếp đó vớt ra rổ cho ráo, khi ăn cho rau ra đĩa.

Hạn chế sử dụng các loại rau dễ gây dị ứng khi dùng chung với cá khoai như dọc mùng, nấm, giá đỗ, hoa bí để ăn lẩu.

Sơ chế nguyên liệu nấu lẩu cá khoai chua cay

Bước 5: Hành lá, thì là bỏ rễ, nhặt bỏ những cọng dập, vàng úa, rửa sạch, xắt khúc. Chừa lại khoảng 1 nhánh thì là, 1 nhánh hành lá xắt nhuyễn.

Bước 6: Cà chua rửa sạch, bổ múi. Hành củ tách vỏ, rửa sạch, đập dập, băm nhỏ.

Bước 7: Me ngâm nước nóng khoảng 5 phút cho mềm, tiếp đó cho qua rây dầm lấy phần thịt me.

Bước 8: Bắc nồi lên bếp, thêm 2 muỗng dầu ăn. Dầu nóng cho hành củ đã băm nhỏ ở trên vào phi thơm, tiếp theo đó cho cà chua vào xào chín. 

Khi cà chua mềm cho nước ninh xương lợn ở trên vào nấu sôi. Khi nước đun sôi nêm chút bột nêm, nước mắm, phần thịt me ở trên, ớt sao cho vừa vị chua chua cay cay là được. 

Tắt bếp, cho nước lẩu ra nồi nấu lẩu, thêm chút hành lá, thì là cắt nhỏ ở trên.

Cách nấu nước lẩu cá khoai thơm ngon

3. Trình bày và thưởng thức Lẩu Cá Khoai

Khi ăn bạn xếp các loại chuẩn bị nguyên liệu cá khoai, thực phẩm khác, rau nhúng lẩu, hành lá, thì là, nước mắm ớt ra bàn. Đặt nồi lẩu ở giữa, khi nước lẩu sôi bạn thả cá khoai vào nồi. Nước đun sôi trở lại cho rau vào nhúng chín, chấm kèm chút nước mắm ớt cay nồng.

Lưu ý: Cá khoai rất nhanh chín (2 phút- 3 phút). Vì thế ăn đến đâu bạn hãy nhúng cá đến đó để tránh cá bị nát.

Khi cho cá vào nấu chín nhớ đừng khuấy đảo, nếu không thịt cá khoai sẽ bị nát ra, ăn không ngon.

Thưởng thức nồi lẩu cá khoai nóng hổi, mềm tan

Thịt cá khoai chín mềm, trong suốt, cảm nhận được miếng cá khoai mềm tan trên đầu lưỡi khi ăn thật thú vị phải không nào. Vị thanh ngọt đặc biệt của cá khoai hòa quyện cùng chút chua dịu, cay cay của nước lẩu thực sự tạo nên hấp dẫn không thể chối từ cho gia đình bạn vào ngày cuối tuần.

---------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

--------------------------------------------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0