Học Vua Đầu Bếp làm salad thủy tinh ngon đẹp giảm cân

Ngày cập nhật:16/11/2016

Giảm cân với rau củ sẽ không còn là cơn ác mộng nữa nhờ những lọ salad thủy tinh không chỉ đẹp lung linh mà còn cực đầy đủ dưỡng chất và nhất là ngon thôi rồi!


Mục lục

Nấu và ăn khoa học như Vua đầu bếp!

Mình tìm đến nhà hàng MasterChef trên số 28 Hàng Tre vào một buổi tối đẹp trời. Quen thuộc với những người yêu ẩm thực Việt Nam với vai trò Giám khảo chương trình MasterChef, Tổng bếp trưởng của MasterChef, Chef Phạm Tuấn Hải là người trực tiếp lên mọi món ăn và điều phối ở MasterChef.

Trên truyền hình vị giám khảo này khó tính bao nhiêu thì tại MasterChef cũng cẩn thận và nghiêm khắc bấy nhiêu, đó là lý do bao khách sành ăn Hà thành đều yêu thích các món ăn vừa lạ lùng vừa độc đáo của MasterChef.

nhà hàng masterchef hàng tre 1

Dù món Âu hay món Á, MasterChef cũng rất biết cách chinh phục mọi giác quan...

Điều mình thích ở Chef Phạm Tuấn Hải chính là khi lên thực đơn cho MasterChef, ông không chỉ chú trọng đến màu sắc, hương vị mà còn rất chú ý cân đối dinh dưỡng, hài hòa dưỡng chất. Bên cạnh các món giàu dinh dưỡng như Beef steak 8 vị nước sốt, lẩu tôm hùm, bò 1 nắng nướng trứng kiến,…, bạn cũng sẽ bắt gặp nhiều món ăn ngon, giúp thanh lọc cơ thể như salad thủy tinh, salad cá hồi, salad đồng quê,…

nhà hàng masterchef hàng tre 6

Tỷ mỉ và sáng tạo

Hôm nay, hãy cùng học hỏi Chef Phạm Tuấn Hải làm 1 món salad vô cùng nổi tiếng và cực kỳ được các chị em yêu thích ở MasterChef: salad thủy tinh nhé! Món này không chỉ đẹp đến mê hồn, dễ bảo quản để ăn cả tuần, tiện mang theo nơi công sở mà còn rất ngon miệng, giúp chị em giảm cân mà vẫn được ăn ngon miễn chê và đủ chất. Bạn thấy thú vị chứ?

nhà hàng masterchef hàng tre 2

Ứng dụng món salad thủy tinh làm thành bữa trưa công sở giúp giảm cân

Phương pháp khoa học để làm 1 lọ salad thủy tinh ngon, đủ chất

1 lọ salad đúng chuẩn khoa học sẽ gồm 5 lớp

+ Lớp dưới cùng là nước sốt rau hoặc cá, nấm, sữa chua không đường… với dung tích chiếm 10% dung tích lọ thủy tinh là được.

+ Lớp 2 là 1 lớp rau, củ, quả không thấm nước như cà rốt, các loại hạt đậu, đỗ… để không thấm hết phần nước sốt

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng nổi tiếng nhất Hà Nội nên thử 1 lần

   • Top 20 nhà hàng ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

+ Lớp 3 là ngũ cốc, củ quả mềm như ngô, dưa chuột, quả bơ,… Lớp này nén càng chặt, để càng ít khoảng trống thì món salad của bạn càng tươi, ngon lâu hơn.

+ Lớp 4 là các loại rau sống bạn hích: cải, xà lách, dấp cá,…

+ Lớp trên cùng là protein như thịt gà, cá, các loại hạt, pho mát,…

nhà hàng masterchef hàng tre 3

1 lọ salad khoa học gồm 5 lớp

Đậy nắp lọ thủy tinh vào và bảo quản mát nữa là xong. Món này có thể giữ lâu khi bảo quản mát nên bạn làm 1 lần 4, 5 lọ rồi ăn dần mỗi ngày cũng được.

Gợi ý làm salad sốt chanh, rau mùi thủy tinh giúp đẹp da, nhẹ bụng, giảm cân

+ Nguyên liệu phần nước sốt: 1 thìa dấm táo, nước cốt 1 quả chanh, ½ bát rau mùi, ¼ bát sữa chua không đường, 1 thìa café mật ong, ít muối

+ Nguyên liệu salad: ¼ quả dưa chuột thái nhỏ, ½ bát đậu đen nấu chín, ¼ bát ngô hạt, 1 quả cà chua thái nhỏ, ¼ bát ớt chuông đỏ thái nhỏ, 3 bát rau xanh loại rau sống bạn thích ăn, ¼ quả bơ thái nhỏ, 1 thìa phô mai bào nhỏ

nhà hàng masterchef hàng tre 4

Salad sốt chanh, rau mùi giúp thanh lọc cơ thể, nhẹ bụng mà không đau dạ dày

Bạn bỏ nguyên liệu làm sốt vào máy xay sinh tố, xay cho nhuyễn rồi đổ vào 1 lọ thủy tinh sạch, đã lau khô sao cho nước sốt ngập chừng ¼ lọ.

Xếp lần lượt dưa chuột, đậu đen, cà chua rồi đến ngô, ớt chuông, rau, quả bơ, lớp trên cùng phủ 1 lớp phô mai, đóng chặt nắp và đem bảo quản trong tủ lạnh.

Bạn có thể làm salad thịt gà (bỏ da) với nấm, sữa chua, táo,… hoặc thay đổi các thành phần tùy thích, thậm chí là salad với mì udon ở lớp trên cùng, kết hợp cùng với đậu tương, cà rốt, giá đỗ, hành hoa,…

nhà hàng masterchef hàng tre 5

1 vài biến tấu khác gợi ý để bạn làm theo

Giờ thì bạn hiểu tại sao các chị em lại mê mệt salad thủy tinh của MasterChef rồi đúng không? Bạn đoán coi đi ăn ở nhà hàng nổi tiếng có Tổng bếp trưởng là giám khảo MasterChef thì cần chuẩn bị bao nhiêu tiền trong ví?

Thực ra ở MasterChef ăn uống lại rẻ tới bất ngờ ấy bạn ạ, ví như cơm Nasi Goreng nổi tiếng nhất nhì của Indonesia chỉ 60k/suất, cơm gà sốt nấm đầy ú ụ 70k, đến cả bít tết với các nguyên liệu chất lượng ngoại nhập cũng chỉ khoảng hơn 100k thôi!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 10% tháng này của MasterChef!

Địa chỉ nhà hàng MasterChef: Số 28 Hàng Tre, quận Hoàn Kiếm.

Thủy Linh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0