Hướng dẫn cách làm bánh bông lan nho khô cực thơm ngon

Ngày cập nhật:30/06/2017

Bánh bông lan bơ nho khô là một loại bánh khá phổ biến, hay có mặt tại các bữa tiệc trà. Hãy lưu ngay cách làm bánh bông lan nho khô dưới đây và thử làm nhé.


Mục lục

Bánh bông lan bơ nho (Raisin butter cake) có thành phần nguyên liệu cũng như làm bánh bông lan bình thường nhưng thêm một chút nho khô và rượu rum thì những chiếc bánh bông lan sẽ trở nên đặc biệt hơn ngon hơn thơm ngất ngây hơn hẳn. Loại bánh này rất dễ làm bằng lò nướng, có mùi thơm của bơ, chua ngọt dịu vị nho và béo vị sữa.

bonglan1

Nguyên liệu:

- 80gr đường bột

- 100gr bơ nhạt, nhiệt độ phòng

- 120gr bột mỳ đa dụng

- 3gr bột nở

- 20gr bột hạnh nhân

- 2 quả trứng gà

- 60gr nho khô

- 50gr rượu rum

Nếu không có rượu rum có thể thay thế bằng nước ấm. Tuy nhiên rượu rum sẽ đem lại mùi vị thơm ngon hơn cho bánh.

Cách làm bánh bông lan nho khô:

Bước 1:

- Ngâm nho khô vào 50gr rượu rum (hoặc nước ấm) ít nhất 2 tiếng đồng hồ. Cho bơ cắt khối vuông và đường bột vào âu.

- Dùng máy đánh trứng đánh bông bơ ở tốc độ vừa cho đến khi chuyển màu sáng mịn thì tắt máy.

bonglan2

- Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng. Đánh bông lòng trắng trứng cùng đường bột

- Lòng đỏ đánh tan và trộn đều cùng bột mỳ và bột nở rây mịn đến khi hỗn hợp mịn màng. Dùng phới dẹt trộn bột bằng kĩ thuật fold.

- Kỹ thuật fold thực hiện như sau: Chia phần nguyên liệu nhẹ là lòng trắng trứng đánh bông ra làm 2-3 phần, cho từng phần vào hỗn hợp nguyên liệu nặng là hỗn hợp lòng đỏ và. Dùng phới dẹt trộn đều từ dưới, xúc nguyên liệu nặng lên theo kiểu vòng tròn, cứ thế cho đến khi hỗn hợp được hòa quyện, mượt mịn.Tất cả các thao tác phải thật nhẹ nhàng, tuyệt đối không được mạnh tay quá, vì làm như vậy sẽ làm vỡ hết các bọt khí có trong hỗn hợp bánh sẽ kém nở và bị chai cứng.

bonglan3

Bước 2:

- Vớt nho khô ra, để ráo nước rồi cho vào âu bột trộn đều.

- Làm nóng lò ở 170 độ C trước 10 phút. Đổ bột ra khuôn bánh rồi cho vào lò nướng trong 20 phút.

- Sau 20 phút nướng bánh, dùng một con dao nhúng qua nước nóng, xẻ đôi bánh rồi tiếp tục cho khuôn vào lò nướng thêm 30 phút nữa, mặt bánh chuyển màu vàng nâu thì lấy bánh ra khỏi lò.

bonglan4

Từ trong lò lấy ra, mùi bơ bột thơm lừng quyện với mùi rượu rum bung tỏa thật quyến rũ. Từng lát bánh cắt ra vàng ươm, mịn mượt thật hấp dẫn với chút nho khô chua chua ăn mãi mà không biết chán. Bạn có thể chuẩn bị bánh bông lan nho khô để ăn sáng cùng với sữa tươi hoặc vào những buổi xế chiều thì nhâm nhi cùng tách trà nóng thì rất tuyệt đó.

Nếu bạn cảm thấy làm bánh còn hơi cầu kỳ và chưa thực sự tự tin thì không có gì phải lo lắng đâu. PasGo sẽ giới thiệu cho bạn một địa chỉ Nhà hàng mà vừa có thể nhâm nhi hương vị café phong cách Pháp vừa thưởng thức những miếng bánh ngọt thơm ngon trong một khung cảnh đẹp, lãng mạn đầy tinh tế. Đó chính là nhà hàng Paris Deli Phan Chu Trinh – với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc kinh doanh ẩm thực Pháp, nơi đây được hầu hết khách hàng biết đến như một nhà hàng chuyên về cafe và bánh ngọt kiểu Pháp.

bonglan5

Paris Deli Phan Chu Trinh vốn đã nổi tiếng với các món bánh ngon và hấp dẫn nhưng bên cạnh đó, menu đồ ăn mặn ở đây cũng rất đáng để thưởng thức. Các món Âu được chế biến đầy tinh tế và tỉ mỉ đem đến một cảm nhận hoàn toàn khác cho thực khách.

bonglan6

Caesar Salad - món Salad trứ danh từ nước Ý kết hợp giữa Parmesan, xà lách Roman và dầu oliu

Còn chần chừ gì mà không đến ngay nhà hàng Paris Deli thưởng thức và đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn nữa nhé.

>>> Thông tin chi tiết về nhà hàng Paris Deli có thể xem tại đây

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0