Cách làm đậu phụ kho tương đậm đà ngon cơm

Ngày cập nhật:29/12/2023

Cách làm đậu phụ kho tương khá đơn giản nhưng lại mang đến hương vị đậm đà, thơm lừng cho món đậu rán bình thường. Cùng PasGo lưu lại công thức nhé!


Mục lục

Đậu phụ là nguyên liệu quen thuộc trong mọi bữa ăn Việt. Từ đậu phụ, bạn có thể chế biến thành nhiều món như luộc, xào, rán với rau, thịt nhưng đã bao giờ bạn thử kho đậu với tương bần?! Chỉ một biến tấu đơn giản mà khiến món đậu phụ trở nên cực kì thơm ngon nhé. Đảm bảo đã ăn là không dừng lại được luôn.

Nguyên liệu làm món đậu phụ kho tương:

(Cho 4 người ăn)

- Đậu phụ: 5 bìa

- Tương: ½ bát con

- Hành lá: 1 cụm nhỏ

- Hành tím: 1 củ

- Ớt hiểm: 1 quả

- Gia vị: muối, đường, hạt tiêu, dầu ăn

Cách làm đậu phụ kho tương:

Bước 1:

- Hành lá cắt bỏ rễ và lá úa, rửa sạch, thái nhỏ.

- Hành tím bọc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Ớt rửa sạch, thái lát.

- Đậu rửa qua với nước lạnh, thái miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2:

- Chọn 1 chiếc chảo có nắp đậy, cho đậu vào rán vàng đều các mặt rồi vớt đậu ra, để ráo dầu.

- Dùng thìa hớt hết các mảng đậu nhỏ còn sót lại trong chảo, cho hành tím vào phi thơm lên rồi cho đậu và tương vào chảo.

- Thêm ½ bát con nước, ½ thìa café muối, ½ thìa café đường, ½ thìa cafe hạt tiêu và ớt vào chảo, đảo nhẹ nhàng, đều tay cho gia vị tan hết, thêm gia vị nếu cần.

- Đậy nắp chảo lại, om đậu trong 4 – 5 phút để đậu ngấm đều gia vị, cho hành lá vào đảo nhẹ rồi tắt bếp. Cho đậu ra đĩa, ăn nóng với cơm.

Mách bạn:

- Nếu dùng tương hộp thì bạn không nên cho muối vì vị tương đã khá mặn.

- Chọn được đậu ngon, mềm, màu ngà thì món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Đậu phụ kho tương với những miếng đậu vàng nâu óng ả thấm đẫm nước sốt sóng sánh đậm đà là món ngon khó cưỡng. Đậu béo ngậy, cay cay vị ớt và đậm vị tương bần được bao phủ bằng lớp vỏ giòn giòn ăn thật đã miệng. Ngoài ra, phần nước sốt đậu để chấm rau củ cũng ngon không kém nhé. Bữa ăn mà chỉ cần có một đĩa đậu kho tương đơn giản như thế này thì cũng “hao” cơm lắm đấy. Trong những ngày nóng nực,một đĩa đậu phụ kho tương thanh đạm cũng đủ đánh bay cơn ngán từ thịt mỡ rồi. Hãy thêm ngay món đậu phụ kho tương vào thực đơn bữa cơm gia đình nhé. Chúc bạn thành công.

Nhắc đến đậu phụ là nhắc tới những món ăn dân dã, đậm đà vị thôn quê đã gắn liền với tuổi thơ, với những kí ức, hoài niệm xưa bên gia đình, làng xóm. Dù là đi đâu, làm gì ta đều nhớ về gia đình, nhớ những bữa cơm mẹ nấu khi xưa. Nhưng cuộc sống bộn bề vất vả, mấy ai có thời gian để trở về bên gia đình để ôn lại hương vị món quê. PasGo xin gợi ý cho bạn nhà hàng Nhất Quán – nơi dẫn bước bạn vào hành trình “về quê” với những món ăn gia đình hấp dẫn như: trứng đúc thịt, cá diếc kho tương, ba chỉ rang tôm…

Không chỉ có vậy, Nhất Quán còn mang đến nhiều lựa chọn thú vị cho thực khách với thực đơn món Việt phong phú, đa dạng. Dưới bàn tay tỉ mỉ, khéo léo của đầu bếp, mỗi món ăn ở đây được chế biến theo phong cách riêng biệt, đột phá từ hình thức cho đến hương vị bên trong.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Nhất Quán nhé.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0