Cách làm gỏi tai heo giòn ngon kéo ông xã về nhà ăn cơm

Ngày cập nhật:16/02/2017

Thưởng thức món gỏi tai heo giòn giòn với đủ vị chua cay, mặn ngọt vô cùng hấp dẫn. Cùng PasGo học cách làm gỏi tai heo khá đơn giản dưới đây nhé.


Mục lục

Nguyên liệu làm gỏi tai heo:

- 3 cái tai heo

- 2 trái dưa leo rau răm thái nhỏ

 - 2 muỗng canh lạc rang giã nhỏ

- 1 trái ớt sừng hay ớt ăn phở băm nhỏ

- 1 củ hành tím thái mỏng

- 3 tép tỏi băm

( Tùy theo số lượng người ăn mà nguyên liệu có sự khác nhau bạn nhé)

Cách làm gỏi tai heo 1

Nguyên liệu để làm món tai heo

Có thể bạn quan tâm

   • 10 địa chỉ ăn lẩu ngon rẻ, được yêu thích nhất ở Hà Nội

   • Top 10 quán lẩu nướng ngon rẻ, được yêu thích ở Hà Nội

Sơ chế nguyên liệu:

Phần nước luộc tai heo: 1 miếng gừng; 1/2 muỗng cà phê muối; 1muỗng canh rượu trắng; 1 muỗng canh giấm; 1 củ hành tây; 1 cục nhỏ đường phèn nếu có.

Pha nước mắm trộn: 1/3 muỗng cà phê muối; 1muỗng canh đường; 1muỗng canh nước mắm; 1 muỗng canh nước cốt chanh; 1/2 muỗng cà phê tiêu trắng. ( Tùy vào khẩu vị mặn nhạt của mỗi người nên có cách pha nước mắm trộn phù hợp nhé bạn)

Cách làm gỏi tai heo ngon:

Bước 1: Tai heo mua về bạn sử dụng muối cùng với giấm hoặc chanh xát mạnh vào phần trong của tai để loại bỏ mùi hôi. Sau đó bạn rửa sạch bằng nước lạnh. Ngâm tiếp tai heo trong 15 phút cùng với nước chanh. Bạn cũng đừng quên loại bỏ phần lông của tai trước đó nhé.

Để chọn được tai heo ngon bạn cần để ý chọn những tai lợn trắng hồng, không nên chọn tai lợn thâm vì nó là tai cũ hoặc tai con lợn bị bệnh.

Bước 2: Dưa leo mua về rửa sạch, chẻ đôi, bỏ phần ruột thái lát xéo hơi dày 1 chút.

Bước 3: Nấu 2 lít nước, cho hết nguyên liệu nước luộc tai heo vào. Sau đó cho tai heo vào chung luộc khoảng 30-35 phút là được.( Bạn nên không luộc chín quá, tai heo sẽ bị nhừ không còn độ giòn)

- Khi tai heo chín vớt ra xả qua nước lạnh cho hết chất nhờn.

Thái tai heo từng lát, lưu ý không nên thái quá dày.

Cách làm gỏi tai heo  2

Tai heo luộc chín sau đó thái sợi

Bước 4: Cho tai heo vào một cái âu, sau đó cho hết phần nước mắm trộn cùng dưa leo vào.  Bạn mang bao tay nhẹ nhàng trộn đều, sau đó cho rau răm, ớt, hành, tỏi, lạc vào trộn chung. Nêm nếm lại cho vừa ăn là được

Cách làm gỏi tai heo  3

Món gỏi tai heo giòn ngon

Cho gỏi tai heo ra đĩa và thưởng thức nhé!

Cách làm gỏi tai heo  4

Món nhậu gỏi tai heo ngon đưa rượu

Với nguyên liệu khá phổ biến, cách làm đơn giản bạn hoàn toàn có thể làm món gỏi tai heo tại nhà để chiêu đãi gia đình.  Còn nếu muốn thưởng thức món gỏi tai heo trong một không gian đẹp cùng với nhiều món ăn ngon khác mà không phải cất công chuẩn bị thì hãy ghé đến với Nhất Lẩu.

Nằm ngay trên mặt đường Huỳnh Thúc Kháng, bước qua dải vỉa hè lớn, rợp bóng cây, chính là nhà hàng Nhất Lẩu nhỏ nhắn. Đón khách vào không gian ấm cúng, nhẹ nhàng, Nhà hàng có lối thiết kế sâu, nổi bật là những tông trầm, đan xen thêm điểm nhấn là khung ảnh hay những đường gỗ chạy dọc tường làm không gian thêm gần gũi.

Với lối thiết kế 3 tầng, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình, nhóm bạn hay gia đình một chỗ ngồi thoải mái. Có thể là một vị trí cạnh cửa kính để được ngắm phố phường tấp nập bên dưới hay không gian bên trong để tập trung hơn. Đặc biệt với nhu cầu riêng tư nhà hàng đã có sẵn ba phòng Vip để phục vụ thực khách.

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm giá khi đến Nhất Lẩu trong tháng này.

Thông tin liên hệ:

Nhà hàng Nhất Lẩu – Số 41 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa, Hà Nội

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0