Cách làm nộm rau muống xanh, giòn ngon miễn chê

Ngày cập nhật:26/05/2017

Cách làm nộm rau muống làm sao để vừa xanh, giòn mà không hề bị dai rất đơn giản thôi. Cùng xem bí kíp dưới đây nhé.


Mục lục

Rau muống là món ăn quen thuộc trong ngày hè nắng nóng của mỗi gia đình. Vì trời nóng nên những món xào nấu nhiều dầu mỡ sẽ khiến bạn cảm thấy dễ ngấy, mà món rau muống luộc lại trở nên quá nhàm chán và khiến bạn ngán ngẩm mỗi khi nhìn thấy. Vậy thì món nộm rau muống chua ngọt sẽ là câu trả lời hoàn hảo nhất đấy.

nomrau1

Nguyên liệu:

- Rau muống: 1 mớ

- Chanh: 2 quả

- Lạc: 200gr

- Ớt: 1 quả

- Đường: 100gr

- Nước mắm, gia vị

Cách làm nộm rau muống:

Bước 1:

- Rau muống nhặt bỏ cuống già và lá úa. Sau đó rửa sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại và để ráo nước.

- Làm nộm rau muống nên chọn nhiều phần ngọn để nộm ngon giòn hơn.

nomrau2

- Chẻ nhỏ rau muống, cắt đoạn dài vừa đủ ăn.

- Đặt nồi nước trên bếp, khi sôi thì thả rau muống vào chần sơ. Bí quyết: khi luộc rau muống chú ý vặn lửa thật to và cho ít muối hạt vào nước luộc rau sẽ xanh hơn.

nomrau3

- Rau muống tái thì vớt ra rổ, làm tơi rau rồi để ráo.

Bước 2:

- Lạc rang chín vàng rồi giã nhỏ.

nomrau4

- Ớt cắt dọc thân, gạt bỏ hết hạt rồi thái nhỏ.

- Chanh cắt đôi vắt lấy nước cốt, nhớ gạt hết hạt chanh đi để khi ăn không bị đắng.

Bước 3:

- Rau muống cho vào bát tô, rưới 1 thìa café nước mắm, 1 thìa canh nước cốt chanh, 1 thìa canh đường, ½ thìa canh muối gia vị và ớt thái nhì vào trộn đều cho các gia vị ngấm vào rau. Nêm nếm lại, có thể thêm chua hoặc ngọt tuỳ khẩu vị.

- Rau muống sau khi trộn gia vị cho ra đĩa và rắc lạ rang lên trên cùng.

nomrau5

Yêu cầu thành phẩm: Nộm không bị ra nước, rau muống xanh tươi đẹp mắt và không bị nát; lạc rang thơm bùi cùng đủ vị chua, cay, mặn, ngọt kết hợp. Món nộm rau muống này các bạn có thể biến tấu một chút bằng cách nộm cùng thịt bò xào với tỏi và gừng cũng rất ngon đấy nhé.

Tốt cho tim mạch, ngăn ngừa tiểu đường, điều trị thiếu máu hay tăng cường hệ miễn dịch là những lợi ích của rau muống mang lại mà có thể bạn chưa biết. Nhưng nên lưu ý bởi rau muống có thể kích thích tăng sinh tế bào gây sẹo lồi trên da với những người mới phẫu thuật hay có vết thương ngoài da. Không chỉ vậy những người mắc bệnh gout, viêm khớp, viêm nhiễm đường tiết niệu thận cũng nên hạn chế ăn rau muống.

Ăn rau muống có nhiều lợi ích là vậy, nhưng bạn cũng cần phải lựa chọn thật kỹ để đảm bảo an toàn vệ sinh và tốt nhất cho sức khỏe của mình và gia đình nhé. Nếu có những ngày bạn muốn cùng gia đình ra ngoài ăn thay đổi không khí nhưng lại lo ngại liệu những nguyên liệu ở nhà hàng có tươi sạch, đảm bảo hay không. Vậy thì đừng chần chừ, hãy đến ngay nhà hàng Tiêu Dao Quán nhé. Với tiêu chí luôn đảm bảo nguồn nguyên liệu được đánh bắt và nuôi trồng một cách tự nhiên nhất, Nhà hàng luôn ưu tiên sử dụng các loại gia vị, các loại rau thơm có sẵn trong tự nhiên và đặc biệt không sử dụng các chất phụ gia…

nomrau6

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dần từ nhà hàng Tiêu Dao Quán nhé.

>>> Cập nhật thông tin về thực đơn và những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Tiêu Dao Quán tại đây

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0