Lẩu thập cẩm gồm những gì - Nguyên liệu CẦN CÓ và cách nấu lẩu ngon nhất

Ngày cập nhật:27/02/2024

Vào những ngày thời tiết se lạnh lẩu thập cẩm chính là món ăn thích hợp nhất để gắn kết tình cảm mọi thành viên trong gia đình. Vậy lẩu thập cẩm gồm những gì? Nguyên liệu cần có và cách nấu lẩu thập cẩm ngon nhất sẽ được Team PasGo bật mí qua bài viết dưới đây.


Mục lục

Cách nấu lẩu thập cẩm vô cùng đơn giản không quá phức tạp, cầu kỳ chỉ cần một vài bước chế biến là bạn đã có một nồi lẩu đầy đủ nguyên liệu cực ngon lại cực dinh dưỡng. Vậy lẩu thập cẩm gồm những gì và mẹo nấu lẩu thập cẩm như thế nào cho ngon, bài viết này sẽ chia sẻ chi tiết nhé

1. Lẩu thập cẩm gồm những gì? Nguyên liệu nấu lẩu thập cẩm

1.1 Lẩu thập cẩm gồm những gì?

lẩu thập cẩm gồm những gì

Ăn lẩu cần những gì?

Lẩu thập cẩm đúng như tên gọi chính vì thế có rất nhiều cách nấu đa dạng và phong phú từ nhiều nguyên liệu khác nhau nhưng có 2 loại lẩu thập cẩm phố biển nhất mà mọi người hay nấu nhất đó là lẩu thập cẩm gà và lẩu thập cẩm hải sản.

- Lẩu thập cẩm gà nguyên liệu chính gồm: thịt bò, thịt gà, gan, tim lợn, các loại rau nhúng đi kèm.

- Lẩu thập cẩm hải sản gồm: Tôm, ngao, mực, bạch tuộc, sò và các loại rau củ đi kèm.

Hầu hết tất cả mọi người khi chế biến lẩu thập cẩm tại nhà hay đi ăn ngoài quán đều sử dụng lẩu thập cẩm gà vì các nguyên liệu rất dễ để chuẩn bị, dễ mua, giá thành phù hợp và đặc biệt không kén người tiêu dùng. Với loại lẩu thập cẩm hải sản tuy cũng rấy ngon và được yêu thích nhưng với những người hay bị kích ứng thì dễ gây ra tình trạng dị ứng mẩn ngứa và ảnh hưởng tới việc tiêu hóa.

Khi chế biến nấu lẩu thập cẩm bạn nên chú ý phần nước dùng lẩu xem có phù hợp với nguyên liệu không, nước lẩu có ngon thì cả nồi lẩu mới ngon. Chính vì thế ngoài việc xem xét ăn lẩu cần những gì bạn cũng đừng quên tìm hiểu thêm cách nấu nước dùng lẩu sao cho phù hợp và ngon nhất.

1.2 Cách chế biến nước dùng lẩu thập cẩm ngon nhất

- Cách để có nồi nước dùng lẩu thập cẩm ngon ngọt dễ ăn thì mọi người nên dùng xương gà hoặc xương ống lợn để ninh, trong quá trình ninh xương bạn có thể cho thêm chút hành khô, sả, hành tây, khoai lang để tạo thêm độ ngọt thơm tự nhiên cho nước dùng. Thời gian thích hợp để ninh xương là từ 1.5 - 2 tiếng sẽ cho nồi nước dùng đậm đà trọn vị nhất. 

nước dùng lẩu thập cẩm ngon

Cách chế biến nước dùng lẩu thập cẩm ngon nhất

- Bên cạnh nước dùng ngon ngọt bạn nên chú ý màu sắc nước dùng bằng cách cho thêm cà chua hoặc sa tế để tạo màu cho nước được đẹp, bạn nên chuẩn bị thêm một số loại nguyên liệu phụ như nấm, đậu phụ, váng đậu, cà rốt, ngô ngọt... để tăng thêm phần ngon hơn cho nồi lẩu.

1.3 Rau ăn kèm nhúng lẩu thập cẩm

rau ăn kèm lẩu

Các loại rau ăn kèm lẩu thập cẩm

- Khi chế biến nấu lẩu thập cẩm thứ quan trọng nhất sau các loại thịt chính là rau xanh bởi ăn lẩu mà không có rau sẽ khiến cho bạn dễ dàng nhanh no và rời bỏ bữa ăn một cách nhanh chóng. Các loại rau xanh chủ yếu bạn cần chuẩn bị cho nồi lẩu thập cẩm là rau muống, cải thảo, cải bắp, cải ngọt, cải cúc, hoa chuối sẽ giúp cho nồi lẩu vô cùng chất lượng và hoàn hảo.

1.4 Gia vị cần có để nấu lẩu thập cẩm

Để nồi lẩu thập cẩm trở nên hoàn hảo nhất bạn không thể thiếu các gia vị cần có sau đây:

- Dầu ăn, sa tế

- Sả, ớt, gừng

- Hạt tiêu, bột canh, bột ngọt

- Hành lá, hành khô, hành tây

- Nước mắm, gói gia vị lẩu.

- Đường

gia vị cần có để nấu lẩu thập cẩm

Các gia vị cần có để nấu lẩu thập cẩm ngon

Với các nguyên liệu và gia vị đã sẵn sàng bạn có thể dễ dàng tẩm ướp rồi nêm nếm lại thêm cho nồi lẩu được hoàn hảo nhất, sự hòa quyện đậm đà chua cay sẽ mang đến cho gia đình bạn một nồi lẩu vô cùng bắt mắt và tuyệt vời.

2. Mẹo chọn nguyên liệu nấu lẩu thập cẩm ngon

Dưới đây là một số mẹo chọn nguyên liệu nấu lẩu thập cẩm ngon:

- Thịt gà bạn nên chọn gà ta loại vừa tuổi sẽ rất thơm, dai và giòn vừa phải.

- Ngao và các loại hải sản dùng để nhúng lẩu bạn nên chọn những còn còn nguyên con không bị dập nát hay có mùi khó chịu, nên ngâm ngao cùng nước vo gạo cho thêm vài lát ớt thái mỏng ngâm trong thời gian 1 tiếng cho ngao được nhả hết phần cặn bẩn còn dư lại.

- Thịt bò bạn nên chọn thịt còn tươi mới, thịt có màu đỏ tươi, khi sờ vào có độ ấm và độ đàn hồi, khi nhúng lẩu bạn nên thái mỏng thịt và cần lưu ý không nên bỏ thịt bò vào nhúng quá lâu sẽ làm cho thịt vị dai và khô, chúng ta sẽ ăn tới đâu nhúng tới đó để đảm bảo độ tươi ngon của thịt.

chọn mua nguyên liệu ngon

Mẹo chọn mua nguyên liệu nấu lẩu thập cẩm tươi ngon

- Các loại rau nhúng lẩu bạn nên ngâm cùng nước muối pha loãng trong 20 - 30 phút cho rau được sạch vi khuẩn và đảm bảo an toàn.

- Đối với các loại thịt lợn, thịt bò nhúng lẩu bạn nên chọn mua thịt ba chỉ hoặc phần thịt sườn sụn thái lát và ướp các loại thịt cùng chút gia vị cho vừa miệng.

- Đối với các loại nấm như nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm đông cô, nấm rơm bạn nên rửa sạch cho ráo nước sau đó chể nhỏ ra cho vừa ăn.

- Khi ninh xương lấy nước dùng lẩu bạn nên chú ye thường xuyên vớt bỏ phần nước bọt trên bề mặt để nước dùng có độ trong và đẹp hơn khi ăn.

- Nên nêm nếm gia vị cho vừa miệng không nên nêm quá mặn vì lẩu sau khi nhúng cùng các nguyên liệu nấu lẩu sẽ cạn dần và vị lẩu sẽ đậm hơn so với nước ban đầu.

- Bạn có thể pha thêm chén nước mắm tỏi ớt hoặc muối chua cay để tạo độ ngon hơn khi chấm nguyên liệu.

- Khi nhúng lẩu bạn nên chờ các nguyên liệu chín hoàn toàn rồi mới thưởng thức vì nếu các nguyên liệu chưa được chín sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe như ngộ độc, gây hại đến hệ tiêu hóa.

lẩu thập cẩm ngong

Lẩu thập cẩm thơm ngon hấp dẫn

Như vậy là chúng ta đã giải đáp xong các thắc mắc lẩu thập cẩm gồm những gì? Nguyên liệu cần có để nấu lẩu thập cẩm rồi phải không nào? Bạn cũng có thể thêm hoặc bớt những nguyên liệu trên sao cho phù hợp với khẩu vị ăn uống của gia đình nhé. 

Hi vọng với những chia sẻ trên bạn có thể biết được ăn lẩu cần những gì, cách nấu và cách chuẩn bị nguyên liệu nấu lẩu thập cẩm ngon nhất để chiêu đãi gia đình và bạn bè. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0