Bí quyết nấu món Cà ri gà ngon mềm đúng điệu

Ngày cập nhật:16/07/2017

Nói đến thịt gà chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến những món quen thuộc như gà luộc, kho, rán... nhưng đã bao giờ bạn thử làm món cà ri gà chưa. Cùng PasGo làm ngay nhé!


Mục lục

Cà ri gà là món ăn xuất phát từ Ấn Độ với đặc trưng là vị cay, ngọt của cà ri, thịt gà và rau củ hòa quyện trong nước sốt đậm đà. Về tới Việt Nam, cà ri gà được biến tấu, gia giảm để phù hợp với khẩu vị của người Việt. Món ăn này tưởng chừng phức tạp nhưng chỉ cần bỏ chút công sức, kiên nhẫn là bạn đã có thể khiến cả nhà trầm trồ khen ngợi rồi.

Nguyên liệu làm món Cà ri gà:

(Cho 4 người ăn)

- 900g thịt gà

- 600g khoai tây, 200g cà rốt

- Tỏi, sả 2 củ, 3 lá nguyệt quế

- 100ml nước cốt dừa

- 750ml nước luộc gà, 750ml nước

- 2 thìa café muối, 2 thìa cafe đường, 2 thìa café bột hành, 2 thìa canh bột cà ri, 1 thìa canh bột năng ( mua ở các hàng tạp hóa, siêu thị )

Cách làm món Cà ri gà:

Bước 1

-Thịt gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Cho các gia vị: muối, bột hành, bột cà ri vào gà, ướp trong 3 giờ.

- Bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ tỏi. Sả rửa sạch, đập dập, cắt khúc 5cm, dùng dây vải (loại có thể đun trong nước) buộc chặt lại.

- Rửa sạch, nạo vỏ khoai tây, cà rốt, cắt miếng vừa ăn rồi cho vào chảo chiên sơ qua, khi khoai và cà rốt chuyển màu hơi vàng là được.

Bước 2

- Đun nóng chảo dầu, cho gà đã tẩm ướp xong vào chiên đến khi gà có màu vàng nâu thì bỏ ra cho ráo dầu.

- Phi thơm hành tỏi rồi cho thịt gà vào xào, thêm bột cà ri, gia vị muối đường vào đảo đều. Khi gà ngấm gia vị thì đổ nước và nước dùng gà đã chuẩn bị vào hầm, thả tiếp sả và lá nguyệt quế vào nồi.

- Để lửa lớn, đun sôi nước rồi vặn lửa nhỏ lại. Đun nhỏ lửa trong 5 phút, gà bắt đầu mềm thì cho khoai và cà rốt vào hầm cùng.

Bước 3

- Khi khoai tây, cà rốt chín mềm thì cho thêm nước cốt dừa và chút bột năng vào nồi, quấy đều, đun sôi lên rồi tắt bếp. Nêm thêm gia vị đường muối cho vừa miệng. Sau khi hoàn thành, món ăn thơm dậy mùi cà ri, sả, thoang thoảng mùi nước cốt dừa, thịt gà vàng ươm ngon mềm không bở, khoai và cà rốt chín mềm không bị nát quyện với nước sốt sóng sánh đậm đà là đủ tiêu chuẩn. Món này ăn với cơm hoặc bánh mì là tuyệt nhất.

Lưu ý:

- Chọn gà ta để thịt gà nấu xong mềm không bị nát.

- Bạn có thể sử dụng thêm khoai lang ngoài khoai tây và cà rốt để tăng vị ngọt cho món ăn. Nếu muốn ăn cay hơn, bạn có thể cho thêm ớt tươi vào nồi cà ri.

- Việc buộc từng bó sả sẽ giúp sả không bị lẫn vào gà, khoai.

Khi ăn chỉ việc nhấc bỏ bó sả ra ngoài là xong.

- Nên cho thêm sữa tươi với tỉ lệ 2 nước cốt dừa 1 sữa tươi vào nấu vì sữa tươi khiến món ăn béo nhưng không quá ngậy lại tốt cho sức khỏe.

Cà ri gà là món ăn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe . Thịt gà có hàm lượng protein cao,ít chất béo, tốt cho tim mạch và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Hơn nữa, cà ri gà còn rất đậm đà, ngon miệng. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử làm để chiêu đãi cả nhà . Chúc bạn thành công nhé!

Tại thành phố Hồ Chí Minh bạn cũng có thể tìm thấy món cà ri gà ngon đúng điệu tại nhà hàng Con Voi Vàng. Cà ri ở đây được đánh giá là chuẩn vị, thơm ngon cực kì phù hợp với khẩu vị của người Việt đấy. Ngoài các món cà ri, nhà hàng còn phục vụ thêm nhiều món ăn “xứ chùa Vàng” như: lẩu Thái Lan, chả giò Thái, hủ tiếu xào Thái ... Cùng đến Con Voi Vàng để hòa mình vào không gian yên tĩnh, trang nhã đậm chất Thái và thưởng thức thực đơn độc đáo của nhà hàng nhé!

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để nhận được ưu đãi mới nhất từ nhà hàng Con Voi Vàng nhé!

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Con Voi Vàng tại đây.

Thanh Mai tổng hợp - PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0