6 cách “chữa cháy” đồ nấu quá cay chuẩn không cần chỉnh

Ngày cập nhật:14/11/2016

Ăn cay vô cùng kích thích vị giác, tuy nhiên lỡ tay mà cho cay quá thì lại là cả 1 thảm họa! Bạn đã biết cách chữa cháy khi trót nấu quá cay chưa?


Mục lục

Từ 1 buổi đi ăn đồ Thái nhớ đời…

Mình thích ăn cay nhưng phần đa chỉ ăn đồ Tứ Xuyên, chơi thân với 1 nhỏ bạn mê đồ cay sau 1 chuyến sang Thái du lịch, và kết quả của mối tình… bạn thâm niên đó là nhỏ rất hay đi lùng các nhà hàng Thái rồi bắt ép mình đi ăn cùng, tất nhiên là tiền ai nấy trả!

Hôm đó nhỏ dẫn mình vô Lạc Thái 1 trên đường Mạc Thị Bưởi. Chỗ này nổi tiếng trong cộng đồng yêu món Thái lắm vì chuẩn vị Thái vô cùng, nhưng mà đây là lần đầu 2 đứa ghé vì trông nó hơi sang chảnh, 2 đứa ngại chưa dám vô…

nhà hàng lạc thái 1 mạc thị bưởi 1

Bị thích không gian cổ điển, yên tĩnh này của Lạc Thái 1

Khi gọi món, nhỏ bạn mình “tinh vi” nói: Bọn em đều thích ăn cay, anh đừng gia giảm gì, cứ cho thật cay cho em. Rồi anh nhân viên dễ thương cũng rất chiều lòng khách, dặn luôn với bếp khách muốn thật cay, kết quả là đến 1 đứa nghiền món Tứ Xuyên như mình cũng phải xuýt xoa, còn nhỏ bạn mình suýt nữa cũng nước mắt lưng tròng!

Cũng may, vẫn là anh phục vụ dễ thương ban nãy, thấy vậy bèn chạy ra “cứu bồ” 2 đứa, gợi ý: “Hay là 2 em gọi nước cam ép hay nước dứa đi, với cả vắt thêm chanh vào đồ ăn thì sẽ bớt cay hơn đấy!”

Và nhờ ảnh mà chúng mình học lỏm được mấy tuyệt chiêu chữa cháy đồ cay cực hiệu quả này, xin chia sẻ cùng các bạn!

1 – Cho thêm rau/chanh/giấm

Ngoài cách tăng vị chua mình vừa đề cập thì cho thêm rau củ xắt nhỏ như khoai tây, đậu cô-ve, cà rốt,… vào các món cay cũng giúp thấm bớt vị cay rất nhiều. Nhưng cho xong thì chừa chúng nó lại, đừng ăn chỗ rau vừa cho vào kẻo còn cay hơn nữa nhé bạn!

nhà hàng lạc thái 1 mạc thị bưởi 2

Chanh, giấm, hoa quả có nhiều vitamin C là 1 cách cứu cánh khẩn cấp cho những món quá cay

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Thái ngon, được yêu thích nhất ở TpHCM

   • Top 5 nhà hàng lẩu nướng Thái Lan ngon nhất ở TpHCM

2 – Thêm độ ngọt

Khi nấu đồ lỡ cho cay quá, bạn có thể “cân” lại nhờ 1 chút đường hay mật ong. Tuy nhiên nhớ ước lượng cho vừa, kẻo món ăn lại ngọt khé thì khổ.

nhà hàng lạc thái 1 mạc thị bưởi 3

Gọi sẵn món xôi xoài ngọt ngào này cũng là 1 cách hay để xoa dịu vị giác khi ăn

Ngoài ra, khi lỡ ăn vào rồi mà chịu không nổi độ cay rát của món ăn (như nhỏ bạn mình hôm bữa), bạn có thể gọi luôn 1 cốc sữa tươi nguyên kem, xin 1 thìa đường để ngậm, hoặc gọi 1 cốc sữa chua hay xin ít… vỏ chanh để nhai, sẽ giúp xoa dịu lưỡi rất nhiều.

3 – Thêm nước dùng

Chiêu này cực kỳ hữu hiệu và tiện lợi khi ăn lẩu hoặc canh cay, đặc biệt là các loại nước dùng có vị ngọt đậm đà như nước dùng xương hầm, rau củ. Bí quá thì bạn thêm… nước lã cũng được!

nhà hàng lạc thái 1 mạc thị bưởi 4

Cách đơn giản nhất vẫn là... cho thêm nước!

Kinh nghiệm đi ăn nhà hàng Thái

Sau bữa đi ăn ở Lạc Thái 1, mình đã đúc kết được 1 vài kinh nghiệm xương máu.

+ Đồ của Lạc Thái không quá gắt, xẵng, cay đến át cả mùi vị như ở nhiều nơi khác nên nếu bạn không giỏi ăn cay thì cũng không cần phải lo. Nếu bạn thích ăn cay ở mức độ nào thì có thể dặn dò nhà bếp chuẩn bị.

+ Khi ăn cay quá không chịu được thì bạn nên gọi thêm 1 món đồ uống chua hoặc ngọt để “chữa cháy”. Bật mí là ở Lạc Thái 1 có món trà sữa siêu ngon luôn.

nhà hàng lạc thái 1 mạc thị bưởi 5

1 vài món ngon nổi tiếng của Lạc Thái 1

+ Nếu cần gì thì cứ thoải mái nói với nhân viên, đừng ngại. Nhân viên của Lạc Thái 1 là 1 điểm cộng khiến mình thích nơi này hơn, siêu tận tình và thân thiện.

+ Món ngon nên thử của Lạc Thái 1 theo kinh nghiệm của mình: Gỏi xoài cá trê, Tomyum, cơm chiên trái thơm.

>>> Xem chi tiết hơn về không gian + món ăn của Lạc Thái 1

Địa chỉ Lạc Thái 1: Số 71/2,71/3,71/4 Mạc Thị Bưởi, Phường Bến Nghé, Quận 1 (Trong hẻm nên tìm hơi mắc công xíu đó!)

Lã Hằng.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0