Mẹo chọn hoa quả tươi ngon ngọt, đảm bảo an toàn

Ngày cập nhật:28/07/2017

Nếu bạn chưa biết cách làm sao để chọn hoa quả tươi ngon ngọt, lại đảm bảo an toàn cho gia đình. Vậy thì hãy tham khảo những mẹo sau đây của PasGo nhé.


Mục lục

Cách chọn hoa quả ngon không khó như nhiều chị em vẫn nghĩ đâu. Chỉ cần tinh ý một chút là bạn có thể chọn được trái cây tươi ngon, an toàn cho gia đình rồi.

1. Bưởi:

hoaqua1

Tiêu chí chọn sao cho bưởi ngon ngọt, mọng nước, múi lớn. Bưởi mà nâng lên thấy nhẹ là quả xốp và ít nước. Vì vậy, quả bưởi phải có da bóng, gai nở, trái tròn và khi nâng trái trên tay thấy trái chắc, nặng tay.

2. Chôm chôm:

hoaqua2

Nhiều người khi đi mua thường chọn những quả chôm chôm chín đỏ. Nhưng nếu muốn chọn những quả giòn và cơm dễ tróc thì hãy chọn trái vừa chín, còn ửng vàng và hơi xanh nhé.

3. Xoài:

hoaqua3

Bạn nên chọn quả xoài có da căng bóng, màu vàng sáng. Khúc đầu của quả xoài chín vàng và cứng thì quả xoài mới chín và ngọt. Còn nếu quả xoài có da thâm đen, vỏ nhăn và bóp thấy hơi nhũn thì là xoài xanh bị chín ép hoặc đã hỏng.

hoaqua4

4. Đào:

Nếu thích ăn đào giòn thì nên chọn những quả cứng, da xanh, có xen lẫn màu đỏ tươi. Còn nếu muốn chọn đào chín thì chọn những quả đỏ, vỏ hơi mềm nhưng không được nhũn quá vì đào trong quá trình vận chuyển rất dễ bị thối bên trong.

5. Dưa hấu:

hoaqua5

Dưa hấu mà cầm thấy nhẹ tức là dưa không ngon. Bạn nên chọn quả vỏ xanh, có nhiều gân, trái tròn và nặng. Khi đi mua dưa hấu thường hay bấm móng tay vào vỏ quả dưa và dùng tay vỗ lên mình dưa. Nếu vỏ dưa cứng, khó bấm vào tức là dưa già, ruột dưa giòn và ngon. Tiếng vỗ dưa trầm, không bồm bộp thì sẽ là dưa chắc và ngon. Đồng thời dưa ngọt là núm dưa bé và lõm sâu vào quả. Phần giáp đất của quả dưa có màu vàng sậm tức là dưa già.

6. Sầu riêng:

hoaqua6

Sầu riêng chín cây thì cuống phải còn nguyên và tươi, lắc thử có cảm giác bên trong lỏng, rung, vỗ nghe âm trầm. Bên cạnh đó, để chọn được sầu riêng múi lớn, hạt lép thì bạn nên chọn những quả có gai nở về một bên. Một cách nữa là bạn có thể lấy que nhỏ ghim vào quả nếu rút ra thấy có mùi thơm béo là được.

7. Dứa:

hoaqua7

Đối với dứa thì chọn quả to, mắt nở đều, màu vàng tươi, khi búng vào có tiếng kêu bịch bịch là có nhiều nước. Và dứa khi chín tự nhiên thì sẽ có mùi rất thơm, đó cũng là đặc điểm để bạn nhận biết dứa ngon.

8. Bơ:

hoaqua8

Dùng tay kiểm tra, bơ hơi mềm và mềm đều là bơ đã chín. Lắc đều có thể nghe tiếng hạt lăn bên trong nghĩa là bơ sắp chín, ngon. Lựa bơ dài vì hạt thường nhỏ hơn. Bơ vỏ xanh thịt dẻo và béo hơn bơ vỏ tím.

Cách nhận biết một số loại quả Trung Quốc

Do được dùng nhiều chất kích thích, bảo quản nên hầu hết trái cây Trung Quốc có kích thước đều, bên ngoài vỏ láng bóng và giữ được rất lâu trong môi trường tự nhiên. Để ý kỹ, người tiêu dùng có thể phân biệt trái cây Trung Quốc và trái cây xuất xứ từ các nơi khác qua những đặc điểm sau:

Táo: Thông thường táo nhập từ Châu Âu, Mỹ, hay Newzeland có màu đỏ sẫm, có nhiều sọc đốm sẫm trên quả chạy theo từng thớ dọc từ cuống quả xuống dưới đáy. Còn táo Trung Quốc do được trồng ở vùng khía hậu Châu Á có địa chất, thổ nhưỡng khác hoàn toàn nên màu thường có là màu phấn hồng, hồng nhạt.

Cam: Cam Trung Quốc ngoài bề mặt thường có độ bóng rất cao và dính, có màu vàng sẫm, loang lổ, không đều có thể do sử dụng các hoá chất kích thích tạo màu. Trong khi đó một quả cam Úc có màu vàng đều từ đầu đến chân quả cam.

Quýt: Quýt Trung Quốc vào Việt Nam được quảng cáo là quýt nội. Quýt Trung Quốc vỏ dày, bóng và khi bóc ra 2 đầu múi thường bị khô, chai. Quýt Việt Nam vỏ mỏng, thường bị nám.

Nho: Nho Trung Quốc to tròn, có lớp vỏ màu nhạt, ăn vị chua, mềm, bở và nhiều hạt. Nho Mỹ vỏ sậm hơn, thuôn dài, vị ngọt, giòn, rất ít hoặc không có hạt. Nho Phan Rang (Ninh Thuận) quả nhỏ, chùm ngắn, màu xanh tươi.

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0