Học 4 món đậu hũ Ẩm Thực Quê Nhà, đủ để chồng lai rai cả buổi

Ngày cập nhật:31/08/2016

Ngay cả những hôm nhà hết đồ ăn, các bạn vẫn có thể chuẩn bị cho chồng mình một bữa nhậu thật tươm chỉ với mấy bìa đậu phụ đó. Hãy nghe Ẩm Thực Quê Nhà mách nước nhé!


Mục lục

Trong danh sách các món nhậu của nhà hàng Ẩm Thực Quê Nhà có 4 món đậu hũ huyền thoại mà các anh các chị đến đây đều rất thích, có thể nói là mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười. Đáng chú ý là những món ăn này không chỉ rất rẻ mà bạn hoàn toàn có thể tự làm chúng ở nhà chỉ với chừng hai, ba chục ngàn tiền nguyên liệu!

nhà hàng quê nhà đậu hũ 4 món 1

Quê Nhà rất nổi tiếng với 4 món đậu hũ, đơn giản mà ai cũng mê

Vậy nên hôm nay, hãy để Ẩm Thực Quê Nhà hé lộ đôi chút cho các bạn về những món nhậu đơn giản mà có thể khiến các đức ông chồng no say cả buổi này nhé!

Đậu hũ chiên sả ớt đượm vị thơm, nồng, cay tê nơi đầu lưỡi

Đậu hũ chiên là món vô cùng đơn giản, chẳng cần hướng dẫn thì các bà vợ cũng thừa sức làm. Tuy nhiên, chỉ cần cho thêm vào mẻ đậu hũ rán một chút sả ớt băm nhuyễn, vị ngon của món đậu hũ đã được đẩy lên một tầm cao mới hoàn toàn!

nhà hàng quê nhà đậu hũ 4 món 2

Biến tấu đôi chút từ món đậu hũ chiên thông thường với sả và ớt

Món đậu hũ chiên sả ớt phải ăn lúc còn nóng hổi, hương sả hương ớt quyện vào nhau, một thơm nồng, một hanh cay, ăn cùng cơm trắng chín tới hay nhấm nháp ly rượu đều vô cùng hợp!

Bí quyết làm món này ngon chính là các bạn đừng chiên đậu giòn quá, chỉ cần lớp áo ngoài giòn vàng ruộm là đủ rồi, để còn cảm nhận cái non mềm của bìa đậu hũ non bên trong nữa nhé!

nhà hàng quê nhà đậu hũ 4 món 3

Độ giòn và độ cay của món ăn tùy bạn quyết cho hợp khẩu vị nhất

Cái hay của món này là chỉ cần cắn một miếng nhỏ đã thấy được cái ngọt mềm của đậu hũ non ẩn trong lớp vỏ ngoài rán giòn. Vị đậu thanh mát ngọt ngào vấn vương cùng vị thơm của sả, cái tê tê cay cay nơi đầu lưỡi của ớt, ngày giời mưa vừa nhâm nhi vừa xuýt xoa thì còn gì bằng?

Đậu hũ trứng chiên giòn béo ngậy đậm đà chấm tương ớt ăn đến cuối bữa cũng chưa ngán

Cái khó của đậu hũ chiên xù chính là đòi hỏi bạn phải rất khéo tay mới không làm nát khoanh đậu khi rán. Bí quyết của Ẩm Thực Quê Nhà thực ra rất đơn giản nhưng đòi hỏi bạn phải nhanh tay đôi chút.

nhà hàng quê nhà đậu hũ 4 món 4

Các bước lăn đậu trước khi đem chiên

Đầu tiên, nhúng khoanh đậu vào trứng rồi cho vào đĩa bột chiên giòn, sau đó nhúng thêm 1 lớp trứng nữa và thật nhanh tay lăn qua đĩa bột chiên cho bột bám thật đều lên miếng đậu. Cho vào tủ đông chừng 30 phút là khi chiên đậu sẽ không dễ bị bể nữa.

nhà hàng quê nhà đậu hũ 4 món 5

Món này nhâm nhi thì tốn rượu, tốn cơm phải biết!

Đậu hũ chiên vỏ ngoài vàng rụm giòn tan, lớp bên trong vừa có vị trứng béo ngậy vừa có vị đậu non mềm, mát, mịn tơi. Khi xắt đậu, bạn xoa chút muối, gia vị lên đậu cho ngấm rồi mới lăn bột như Ẩm Thực Quê Nhà nữa thì món ăn càng vạn phần đậm đà, quyến rũ, đem chấm tương ớt là ngon hết sảy!

Có thể bạn quan tâm

   • Tham khảo danh sách buffet Nhật Bản ở Sài Gòn

   • Các địa chỉ buffet 5 sao ở Hồ Chí Minh

Đậu hũ Hồng Kông chiên giòn – món ngon một khi đã mê thì khó lòng mà dứt

Đậu hũ Hồng Kông về cơ bản cũng được chế biến như cách chiên đậu hũ trứng thông thường. Cái đặc biệt của món ăn này nằm ở mùi của món đậu. Có người ví nó với sầu riêng, nhiều người không ăn được vì mùi khó chịu, nhưng đã ăn thì lại mê mẩn chẳng dứt.

nhà hàng quê nhà đậu hũ 4 món 6

Đậu hũ Hồng Kông chiên xù - Món ăn kén người ăn nhưng khiến thiên hạ say như điếu đổ

Món này ăn không chỉ ngậy mà còn béo, cắn một miếng đậu như tan ra ngay khi vừa chạm tới đầu lưỡi, là món mà Ẩm Thực Quê Nhà rất tự hào giới thiệu trên mỗi bàn khách nhậu. Một ngày nào đó, bạn hãy cùng người thương thử sức với món này xem sao!

Đậu hũ nướng giấy bạc – Thơm mùi lửa mà không mất đi vị non, mềm béo ngậy

Tưởng tượng trong bữa cơm gia đình, bạn vừa nhẹ gỡ lớp giấy bạc đã thấy mùi thơm của đậu hòa cùng nấm, thịt, hải sản,… bay ra ngào ngạt theo một lớp khói mỏng. Những khối đậu vuông vắn vừa miệng ăn ngấm vị ngọt từ thịt, vị thơm của nấm, vị đậm đà của hải sản càng làm tôn lên chất béo mềm đượm lửa của đậu non nướng giấy bạc.

nhà hàng quê nhà đậu hũ 4 món 7

Đậu hũ nướng giấy bạc thơm lừng hương đậu, nấm, hải sản hòa quyện

Bốn món trên dù rất đơn giản, lại rẻ tiền, có phần quen thuộc nhưng lại là những món khiến ông xã nhà bạn một khi đã gắp là khó có thể dừng đũa. Thời nay sơn hào hải vị ăn nhiều rồi, bạn có muốn xắn tay lên chuẩn bị một vài món nhậu đơn giản mà thơm ngon, bổ dưỡng, 2 vợ chồng lai rai vài chén tâm tình không?

Đậu hũ 4 món trên đều là những món tủ của nhà hàng Ẩm Thực Quê Nhà, ngoài ra, nhà hàng còn rất nhiều món ăn dân dã mà ngon hết biết khác, nhân ngày 2/9 tới được nghỉ, tại sao bạn không rủ chồng đi ăn ngoài một bữa, sẵn tiện học hỏi tay nghề của đầu bếp Quê Nhà đặng về mai sau thể hiện nhỉ? Vừa hay nhà hàng lại đang giảm giá mừng 2/9 đó!

>>>Chi tiết ưu đãi giảm 8% của nhà hàng Quê Nhà

Lê Mai.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0