Mách mẹo tẩm bột chiên xù cho cá giòn, cả nhà khen ngon

Ngày cập nhật:29/12/2016

Chiên xù so với xóc mắm, rang me hay băm viên thì dễ làm và nhanh hơn nhiều. Nhưng tẩm bột chiên sao cho ngon, khéo cũng cần có mẹo đấy bạn ạ!


Mục lục

Món cá phi lê chiên xù vàng ruộm

Cùng là món cá ấy, loại bột chiên giòn ấy, thế mà có người rán xong miếng cá vàng ươm đều đặn, bên ngoài lớp bột chiên xù giòn rụm, bên trong thịt cá vẫn mềm, vẫn ngọt đậm chất tự nhiên, người lại làm ra miếng cá nát, rán không đều, chỗ dày bột chỗ bột thưa, đó là bởi vì có người biết mẹo tẩm bột chiên cá sao cho ngon, có người lại không biết.

Bởi vì Food Street được coi là một trong những quán Thái chuẩn vị nhất ở Hà Nội, thế nên mình và bạn bè những hôm lành lạnh sẽ rủ nhau qua đây ăn cho ấm bụng. Trong số các món ăn kèm ở Food Street, món mình ưng ý nhất chắc phải kể đến cá phi lê chiên giòn.

nhà hàng food street ô chợ dừa 1

Món phi lê cá chiên giòn của Food Center vàng ươm, ngoài giòn trong ngọt đượm

Miếng cá này được bọc bởi một lớp áo bột giòn, vàng tươm, cắn vào thấy vị bột chiên xù giòn rồn rột, lại thấy cả vị bùi bùi, ngầy ngậy của trứng, bọc lấy những thớ thịt cá trắng ngần, ngọt nước bên trong. Bạn có muốn biến món cá chiên giòn đơn giản, nhanh gọn ai cũng có thể làm được thành 1 món ăn ngon ngây ngất như ở Food Street không? Hãy thử công thức tẩm bột này bạn nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Cá, tiêu, dầu ăn, muối

+ 70g bột chiên xù, 60g bột mì, 2 quả trứng.

nhà hàng food street ô chợ dừa 2

Bạn cũng có thể làm ở nhà ngon như thế nếu biết cách

Sau khi làm và rửa sạch cá xong, (bạn có thể xát muối, gừng rửa cho sạch hết mùi tanh), bạn đừng quên thấm thật khô miếng cá rồi để riêng chỗ khô ráo.

Trộn bột mì với ít muối và tiêu bột cho đều. Trứng đập ra bát, đánh tan đều lên. Bột chiên xù cũng bỏ ra một đĩa sâu lòng khác. Bắc chảo dầu lên, làm nóng dầu.

Có thể bạn quan tâm

   • 10 địa chỉ ăn lẩu Thái ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng Thái ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Bây giờ bạn lần lượt lăn miếng cá qua đĩa bột mì vài vòng cho bột bám đều. Chỗ nào bột gồ lên do bị dính nhiều quá, bạn giũ bớt đi. Sau đó nhúng tiếp miếng cá vào bát trứng, rồi lăn đều qua bột chiên xù.

nhà hàng food street ô chợ dừa 3

Thứ tự lăn bột để miếng cá bùi, ngậy, ngoài giòn trong ngọt

Thả miếng cá vào trong chảo dầu nóng già, rán cho đến khi lớp bột ngoài vàng đều. Bạn lưu ý là khi dầu đã sôi già, thả cá vào, bạn lập tức vặn nhỏ lửa lại để cá được chín từ từ, bên ngoài không bị khô quá, bên trong chín vẫn mọng nước. Món này ăn nóng thì chấm nước mắm tỏi ớt hay tương ớt đều rất ngon, cực kỳ phù hợp cho bữa cơm ngày lạnh cuối năm.

Tẩm bột theo thứ tự trên, đảm bảo miếng cá của bạn sẽ được vàng ươm đều, đẹp, ngoài giòn trong ngọt như ở Food Street ngay thôi!

nhà hàng food street ô chợ dừa 4

Bạn có thể biến tấu miếng cá thành hình trài tim ngộ nghĩnh như thế này trướcc khi rán

Những ngày lành lạnh thế này, đến một nơi như Food Street, có lẽ món bạn hay gọi nhất sẽ là lẩu Thái. Nồi nước dùng thơm nức vị cà chua, dứa, sả, lá chanh,…, sóng sánh, nóng hổi ở nơi đây dường như có sức nhiệm màu xua tan đi lạnh giá. Người người quây quần bên bàn lẩu, vui vẻ nhúng lẩu, rôm rả cười đùa, lại có thêm chén rượu cay cay, đĩa cá chiên vàng giòn hay đĩa khoai chiên nữa thì hết ý, bạn nhỉ!

>>> Đừng bỏ lỡ ưu đãi giảm 10% cuối năm của Food Street!!!

Địa chỉ Food Street: 111 Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa.

Ngọc Linh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0