Học cách nấu chè sương sa hạt lựu ngon ngây ngất

Ngày cập nhật:14/06/2023

Với cách nấu chè sương sa hạt lựu này ban sẽ có ngay những ly chè thơm ngon, mát lạnh, không bị ngọt gắt như các loại chè khác, có tác dụng giải nhiệt rất tốt.


Mục lục

Hồi còn nhỏ, tôi thường hay chạy ra ngoài đường chơi, lúc thấy hơi mệt mỏi và nóng bức trong người rồi thì hay mua về ly chè sương sa hạt lựu về ăn. Chè sương sa hạt lựu không bị ngọt gắt giống như những ly chè khác mà ngọt thanh cho nên tính giải nhiệt của món chè này ăn vào là rất cao.

cách làm chè sương sa hạt lựu 1

Lúc nóng bức mà ăn món ăn này vào thì tinh thần trở nên sảng khoái trở lại, giúp cho chúng ta không còn cảm thấy mất nước mệt mỏi nữa. Cùng PasGo học ngay cách nấu chè sương sa hạt lựu này nha!

>> Xem thêm: Cách nấu chè bưởi ngon GIÒN SẦN SẬT không bị đắng, sượng đơn giản tại nhà

Nguyên liệu cần có:

- Củ mã thầy (củ năng) : 200 - 300gr

- Lá dừa : 7-10 lá

- Củ dền đỏ : 1 củ

- Cà rốt: 1 củ

- Bột năng: 200-300gr

- Đậu xanh: 200gr

- Đường

- Muối

- Nước cốt dừa lon: 1 lon

Cách làm chè sương sa hạt lựu:

cách làm chè sương sa hạt lựu 2

- Đậu xanh đem ngâm với nước ấm khoảng 1 tiếng, rồi cho đậu xanh và nước vào nồi ninh cho đậu chín bở. Dùng muỗm tán nhuyễn đậu hoặc dùng máy sinh tố say nhuyễn cũng được.

- Củ dền rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng nhỏ rồi cho vào nồi đổ thêm 1 bát tô nước đun sôi thì có ngay được nước màu đỏ rất đẹp mắt.

cách làm chè sương sa hạt lựu 3

- Lá dứa rửa sạch, cắt khúc. Sau đó cho vào máy say sinh tố cùng với 1 bát con nước say thật nhuyễn rồi chắt lấy nước cốt là bạn được nước màu xanh

- Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, thái sợi. Làm tương tự như với lá dứa, cho vào máy say nhuyễn và chắt lấy nước cốt thì được nước màu vàng cam

cách làm chè sương sa hạt lựu 4

- Củ mã thầy gọt vỏ, thái hạt lựu.

cách làm chè sương sa hạt lựu 5

- Chia hạt lựu làm 3 phần, mỗi phần bỏ vào một bát nước màu vừa làm ở trên. Ngâm như vậy khoảng 30 phút cho hạt lựu ngấm màu.

cách làm chè sương sa hạt lựu 6

- Sau khi hạt lựu đã ngấm màu thì bạn vớt riêng mỗi màu ra 1 bát nhưng bạn nhớ giữ lại 3 bát nước màu đó nhé. Tiếp theo, rắc một ít bột năng khô vào và dùng đũa đảo đều cho bột năng bám vào từng hạt lựu.

cách làm chè sương sa hạt lựu 7

- Lần lượt đổ riêng từng bát nước màu vào nồi đun sôi rồi cho hạt lựu vào luộc chín. Đến khi vỏ ngoài của hạt lựu có màu trong suốt thì tắt bếp, múc hạt lựu vào một bát nước lạnh cho các hạt không bị dính vào nhau (mỗi lần luộc hạt lựu chỉ được luộc một màu nếu luộc chung hết thì sẽ bị phai màu sang nhau).

- Để đỡ phải mua nhiều nguyên liệu mình sẽ tận dụng luôn bột năng thay vì phải mua thêm bột thạch để làm sương sa. Tiến hành làm như sau:

+ Cho bột vào bát và đổ nước vào dùng tay nhào bột thành một hỗn hợp bột nhuyễn, mịn

+ Cho một ít bột năng khô lên thớt rồi cho hỗn hợp bột ra đó, dùng một chiếc cốc tròn dài hoặc vật gì đó tròn sạch cán bột thành một dải mỏng. Tiếp theo, cắt bột thành sợi.

cách làm chè sương sa hạt lựu 8

+ Cho nước vào nồi đun sôi rồi cho bột năng vào luộc chín, khi bột năng có màu trong suốt thì tắt bếp, vớt ra cho vào bát nước lạnh để nó không bị dính thành từng mảng.

cách làm chè sương sa hạt lựu 9

Cuối cùng bày tất cả các vị ra bát hoặc ly rồi cho thêm ít nước cốt dừa vào và thưởng thức.

Nhớ thêm chút đá vào nữa ăn sẽ mát và ngon hơn. Được thưởng thức những món ăn hấp dẫn xong lại có món chè sương sa hạt lựu này tráng miệng mà không cần kì công nấu nướng tại nhà thì còn gì bằng. Không cần phải đi đâu xa bạn ghé qua một trong những địa chỉ của hệ thống Nhà hàng Quán Ăn Ngon tại Hà Nội nhé.

cách làm chè sương sa hạt lựu 10

Thực đơn đa dạng, phong phú với những món đặc sản đến từ các vùng miền trên cả nước ắt hẳn sẽ làm hài lòng bất cứ thực khách nào đến với Quán Ăn Ngon. Ngoài chè sương sa hạt lựu, Quán Ăn Ngon còn có rất nhiều loại chè khác nhau bao gồm cả chè nóng và chè lạnh tha hồ cho thực khách lựa chọn để tráng miệng.

cách làm chè sương sa hạt lựu 11

Vẫn là những hương vị Việt ba miền truyền thống. Vẫn là phở, bánh xèo, bún bò, hủ tiếu, vẫn bánh tôm, nem cuốn, mỳ quảng, bánh tráng trảng bàng… nhưng với mỗi nơi, dù đến với nhà hàng nào khách cũng tìm thấy hương vị riêng phù hợp.

cách làm chè sương sa hạt lựu 12

Hãy đặt bàn qua PasGo ngay trước khi đến với Nhà hàng Quán Ăn Ngon để được giữ chỗ và nhận những ưu đãi hấp dẫn của nhà hàng nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Quán Ăn Ngon TẠI ĐÂY!

Tổng hợp địa chỉ 4 chi nhánh :

1. Số 18 đường Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

2. Tầng 1, tòa nhà 25T2 , đường Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy, Hà Nội

3. Số 34, phố Phan Đình Phùng, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội

4. B2-R2, Khu Chợ Ngon Phố Cổ, TTTM Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0