Mách bạn cách làm pizza hoa quả tại nhà siêu hấp dẫn

Ngày cập nhật:23/08/2017

Chỉ với một chiếc chảo chống dính, bạn đã có thể tự tay làm một chiếc pizza cực ngon tại nhà rồi. Khám phá ngay cách làm nhé!


Mục lục

Những chiếc pizza tròn xoe béo ngậy là món ăn nhanh phổ biến, được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên pizza ngoài hàng khá đắt đỏ và chứa nhiều chất béo khiến các bạn vừa “đau ví” lại vừa đau lòng vì cân nặng cứ tăng lên vùn vụt. Đừng lo vì PasGo đã có ngay giải pháp dành cho bạn. Đó là tự làm pizza với nhân hoa quả tại nhà. Cách làm này vừa đơn giản lại vừa tiết kiệm lại có thành quả cực ngon miệng nữa chứ. Bắt tay vào bếp cùng PasGo ngay nào.

Nguyên liệu và dụng cụ làm pizza hoa quả:

- Bột mì: 100 gr - Sữa tươi: 55ml (khoảng 4 thìa canh)

- Bơ: 30 gr

- Men nở: 1gr

- Trứng: 1 quả

- Phô mai Mozzarella: 30 gr

- Táo, chuối: mỗi loại 1 quả

- Cà chua bi: 2 quả

- Đường, mật ong, vừng rang

- Chảo chống dính loại dầy có nắp, nồi nhỏ, thố to để nhào bột

Mách bạn:

- Bạn có thể mua đế pizza làm sẵn ở các siêu thị, tiệm bánh.

- Các loại hoa quả có thể thay đổi tùy sở thích.

Cách làm pizza hoa quả:

Bước 1: Làm đế pizza

- Cho sữa tươi vào một chiếc nồi nhỏ, chỉnh lửa nhỏ rồi đun trong vài phút đến khi sữa hơi âm ấm (khoảng 35 độ C) thì tắt bếp.

- Nhẹ nhàng rắc men nở phủ đều lên mặt sữa, để khoảng 5 phút cho men nở ra.

- Cho bột vào thố to, hỗn hợp sữa và men nở vào thố rồi trộn đều lên, nhào thật kĩ trong khoảng 10 phút. Tiếp tục cho ½ phần bơ (15 gr bơ) vào thố, nhào thêm khoảng 5 phút nữa.

- Vê tròn bột, cho vào nồi đậy nắp, ủ nơi ấm áp khoảng 45 – 60 phút, thấy bột nở to gấp đôi là được.

- Lấy phần bột làm đế bánh ra ngoài, thoa bột vào tay rồi đập nhẹ để bớt bọt khí sau đó cán bột mỏng tròn vừa khuôn chảo. Dùng dĩa xiên nhiều lỗ nhỏ trên phần đế bánh rồi bọc lại bằng màng bọc thực phẩm, để thêm 30 phút nữa.

Bước 2: Làm nhân bánh

- Táo, chuối bỏ vỏ, thái miếng nhỏ, để riêng. Cà chua bi rửa sạch, thái làm 4.

- Phô mai bào thành sợi hoặc bào mỏng.

- Hấp cách thủy bơ hoặc đun bơ trực tiếp trên chảo với lửa thật nhỏ. Trút táo vào chảo bơ đã tan chảy vào, rắc đều 1 thìa canh đường lên táo rồi đảo nhẹ nhàng khoảng 3, 4 phút cho táo ngấm đường.

- Khi táo đã dậy mùi thơm, bạn trút nốt hai loại hoa quả còn lại vào chảo, đảo đều rồi rắc một ít vừng rang lên trên. Tắt bếp, rưới vài giọt mật ong lên hoa quả, đảo đều là xong. Cả quá trình làm nhân bánh, bạn nhớ chỉnh lửa nhỏ để hoa quả không bị đổi màu hoặc bị cháy xém.

Bước 3: Nướng bánh pizza

- Đập trứng vào bát, đánh tan ra. Dùng chổi nhỏ quét 1 lớp trứng mỏng lên khắp bề mặt đế bánh.

- Rắc 1 chút phô mai lên mặt đế. Trút tiếp hoa quả chiên lên đế, dàn đều ra rồi phủ hết chỗ phô mai còn lại lên trên cùng.

- Đậy nắp chảo, đun lửa nhỏ tới phô mai bắt đầu hơi chảy ra. Lúc này bạn bỏ nắp chảo ra để pizza không bị hấp hơi. Đun thêm vài phút cho phô mai tan chảy hết rồi tắt bếp.

- Bày bánh ra đĩa và thưởng thức luôn.

Vậy là món pizza hoa quả đã hoàn thành rồi đấy. Nếu không muốn mất nhiều thời gian thì bạn có thể mua đế bánh bán sẵn hoặc làm nhiều rồi chiên sơ, cất ngăn mát tủ lạnh để dùng dần nhé. Điều đặc biệt là chỉ cần thay đổi nguyên liệu làm nhân bánh là bạn đã có ngay một loại pizza thơm ngon khác rồi (Tham khảo công thức làm pizza mặn với chảo tại đây). Vẫn giữ nguyên được đặc trưng là phần đế giòn rùm rụm bên dưới và lớp phô mai tan chảy béo ngậy ở trên, pizza hoa quả đặc biệt ở phần nhân được biến tấu với hoa quả ngọt thanh, thơm mát, cực kì thích hợp với mùa hè. Với các bạn không muốn tăng cân mà vẫn muốn ăn pizza thì đừng quên cho món ăn này vào danh sách đồ ăn vặt khoái khẩu nhé. Chúc bạn thành công.

Nếu bạn quá bận rộn, không có thời gian vào bếp nấu nướng mà vẫn muốn thưởng thức những món pizza thơm ngon thì đừng ngần ngại, hãy ghé ngay hệ thống nhà hàng Pepperonis nhé. Là nhà hàng Âu nổi tiếng với vô vàn những loại pizza chất lượng phong phú, ở Pepperonis bạn có thể tìm thấy bất kì loại pizza nào mình yêu thích, từ pizza Margherita truyền thống, Hawaiian quen thuộc tới pizza hải sản tươi ngon hay pizza ngọt sáng tạo...

Ngoài ra, Pepperonis còn mang đến cho thực khách thực đơn đồ Âu đa dạng như: các loại mỳ Ý đầy cuốn hút, sườn nướng cực kì thơm ngon hay salad rau củ tươi giòn chẳng ai nỡ chối từ...

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo – Ứng dụng đặt bàn tiên phong – để nhận được nhiều ưu đãi từ hệ thống nhà hàng Pepperonis nhé.

>>> Xem thông tin chi tiết về Pepperonis tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0