Cách làm Pizza bằng chảo chống dính đơn giản, cực ngon

Ngày cập nhật:16/07/2017

Không còn lò nướng, bạn vẫn có thể làm được món Pizza “chuẩn Ý” ngon như ngoài hàng đó. Cùng PasGo tham khảo ngay công thức dưới đây nha!


Mục lục

Chắc hẳn Pizza là món “ăn chơi” yêu thích không chỉ của các bạn nhí mà ngay cả người lớn chúng ta. Pizza lạ miệng ở vị pho mát béo ngậy quyện cùng lớp nhân “đầy đặn” đủ dinh dưỡng cùng lớp đế giòn rụm, ăn cùng tương ớt, tương cà hay sốt mayonnaise quả thực bao nhiêu ăn cũng hết. Cách làm thì lại cực kì đơn giản chứ không hề khó như mọi người vẫn nghĩ đâu, dù bỏ nhiều nhân và pho mát, chi phí mua nguyên liệu cho những chiếc pizza "homemade" này chỉ bằng một nửa bên ngoài thôi đó. Cùng tham khảo ngay cách làm Pizza dưới đây để đãi gia đình nhé!

Nguyên liệu:

- Phần đế bánh

Lưu ý: Các bạn có thể mua sẵn đế bánh ngoài hàng với mức giá khá rẻ chỉ tầm 20.000 đến 40.000 thôi, tuy nhiên nếu muốn tự làm đế bánh thì bạn cần chuẩn bị:

+ 500gr bột mì

+ 10gr men nở (bạn có thể mua ngoài siêu thị hoặc các cửa hàng làm bánh nhé)

+ 1 thìa cafe muối

+ 40gr dầu ăn

+ 280ml nước.

- Nước sốt

Lưu ý: Nếu bạn là tín đồ "nghiện" pizza và muốn tiết kiệm thời gian cho những lần sau, một gợi ý nhỏ cho bạn là làm nước sốt một lần để dùng cho nhiều dịp.

+ 2kg cà chua loại nhiều bột ít hạt +

50ml dầu ô-liu

+ 1/2 củ hành tây thái hạt lựu

+ 1 thìa tỏi băm

+ 10ml mật ong hoặc 1/2 thìa đường

+Gia vị: hạt tiêu xay, ớt bột, bột canh.

- Nhân bánh

Lưu ý:

- Nguyên liệu làm nhân tùy từng công thức cụ thể, có thể là pizza thịt bò, xúc xích cay, thịt ba chỉ xông khói, giăm bông, tôm, nấm, dứa, ớt ngọt, hành tây... tùy theo khẩu vị và mong muốn.

- Do nhiệt nướng của chảo chống dính thấp hơn lò, bạn nên làm chín nhân trước khi xếp lên đế bánh, có thể xào qua nhân để bánh nhanh chín. + 25g pho mát parmesan bào sẵn (các bạn có thể mua ngoài siêu thị hoặc các cửa hàng làm bánh, làm pizza)

Cách làm:

Bước 1: Làm đế bánh

- Cho các nguyên liệu làm đế bánh vào âu to (trừ nước và dầu) rồi dùng tay trộn đều, sau đó mới cho nước vào nhào thật kỹ để khối bột nhuyễn và mịn.

Lưu ý: Để bột nghỉ 5 phút, dùng chày cán từng khối bột nhỏ thành hình tròn dày 2mm, còn đường kính bánh tùy theo kích cỡ chảo bạn có.

- Đun nóng chảo, cho vài giọt dầu ô-liu vào tản đều. Để cho chảo thật nóng rồi cho đế bánh vào nướng ở nhiệt độ nhỏ, canh chừng đến khi vàng mặt là được.

Bước 2: Làm nước sốt

- Cho dầu ăn vào nồi, cho tỏi và hành tây vào đảo qua. Sau đó cho cà chua đã gọt vỏ, bỏ bớt hạt, thái miếng mỏng vào. Đun nhỏ lửa cho đến khi cà chua ra bột, cạn bớt nước và sánh, thì nêm gia vị cho vừa ăn.

- Cho tất cả những nguyên liệu còn lại vào nồi, khuấy đều và để khoảng 1 tiếng cho ngấm. Chia nhỏ hỗn hợp và cất vào tủ lạnh ăn dần.

Bước 3: Nướng bánh

- Đầu tiên, hãy phết lên đế bánh một lớp nước sốt cà chua vừa phải để nhân bám vào đế.

Lưu ý: Nếu cho quá nhiều, bánh sẽ không giòn, nhân bánh dễ bị rơi ra khi ăn.

- Tiếp theo, rải một lớp pho mát đã bào sợi hoặc xắt nhỏ, xếp nhân lên trên rồi lại đến lớp pho mát nữa.

- Cho chảo chống dính đựng bánh lên bếp ga, đậy vung kín, vặn lửa nhỏ tối đa. Khoảng 5 phút sau, pho mát chảy hết, bạn mở vung ra và đun lửa vừa một lát cho đế bánh giòn.

Lưu ý: Không để lửa lớn, khiến đế bánh cháy khi nhân chưa kịp liên kết. Cũng không đậy vung toàn thời gian cho đến khi tắt bếp vì bánh sẽ không giòn, nhân bở do hấp hơi.

Vậy là chiếc Pizza homemade đã hoàn thành. Các bạn có thể trổ tài mỗi ngày một loại nhân để đối mới cho gia đình rồi đó. Cắn một miếng Pizza cảm nhận được sự giòn tan của đế bánh nóng hổi tan nhanh trong miệng, sau đó là lớp pho mát sóng sánh bùi ngậy quyện cùng lớp nhân bánh “đầy ụ”, vị ngon thực khó cưỡng.

Những món Pizza Việt Nam tuy không hề khó làm nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm những món Pizza đặc sắc “chuẩn Ý” trong một không gian hiện đại, ấm cúng, PasGo xin gợi ý cho bạn chuỗi nhà hàng Pepperoni. Là một thương hiệu thuộc tập đoàn Al Fresco’s đi tiên phong trong việc mang món bánh Pizza và Mỳ Ý nổi tiếng trên thế giới đến với người Việt, Pepperoni đã nhanh chóng chinh phục được các khách hàng Á Đông khó tính tại Hà thành bằng những món Pizza, Mỳ Ý và các món Á Âu danh tiếng.

Ngoài những món Pizza giòn thơm với nhân thịt nguội, nhân thịt bò băm, hải sản, hay phô mai,...ngon tuyệt, bạn cũng có thể chọn cho mình những sườn heo nướng, mỳ Ý, hambuger; cánh gà chiên mắm, bò bít tết nhập khẩu với giá cả cực kỳ phải chăng nữa đó.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận các ưu đãi hấp dẫn từ chuỗi nhà hàng Pepperoni bạn nhé!

>> Xem thêm ưu đãi hấp dẫn từ Nhà hàng Pepperoni’s - Hàng Trống tại đây!

>> Xem thêm ưu đãi hấp dẫn từ Nhà hàng Pepperoni's Giảng Võ tại đây!

>> Xem thêm ưu đãi hấp dẫn từ Pepperoni's Mipec Long Biên tại đây!

>> Xem thêm ưu đãi hấp dẫn từ Nhà hàng Pepperoni's Huỳnh Thúc Kháng tại đây!

>> Xem thêm ưu đãi hấp dẫn từ Nhà hàng Pepperoni's Nguyễn Chí Thanh tại đây!

>> Xem thêm ưu đãi hấp dẫn từ Nhà hàng Pepperonis Trần Phú (Hà Đông) tại đây!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0