Thích thú với chả giò tôm trái cây càng ăn càng nghiện

Ngày cập nhật:24/07/2017

Chả giò là món yêu thích của nhiều người. Ngoài nhân mặn quen thuộc, chả giò còn được biến tấu với nhân tôm trái cây mặn ngọt lạ miệng rất hấp dẫn.


Mục lục

Chả giò với phần nhân mặn đậm đà bên trong và phần bánh tráng giòn tan bên ngoài được biết đến như một món ăn truyền thống của Việt Nam và thường xuất hiện trong bữa cơm gia đình, buổi tiệc, liên hoan. Theo thời gian, món chả được sáng tạo thành nhiều loại đa dạng như chả giò chay, chả giò hải sản, chả giò cua, chả giò nấm bò bằm... Đặc biệt là với món chả giò tôm trái cây, tuy có phần nguyên liệu khá lạ nhưng hương vị thì rất thơm ngon, lạ miệng và dễ ăn lắm nhé. Hiện tại, đang vào mùa trái cây, ngại gì mà không làm cho cả nhà ăn thử nhỉ. Nào, cùng vào bếp với PasGo bạn nhé!

Nguyên liệu làm chả giò tôm trái cây:

(Cho 4 người ăn)

- Tôm: 200gr

- Trái cây: 1 trái bơ nhỏ, 1 trái chuối, ½ trái táo, ½ trái lê, ¼ trái dưa lưới

- Bánh tráng pía: 20 miếng (mua ở các hàng tạp hóa, siêu thị)

- Trứng gà: 2 quả

- Bột chiên xù: 100gr

- Bột chiên giòn: 50 gr (khoảng hơn 3 thìa canh đầy)

- Sốt mayonnaise: 2 thìa canh

- Rau ăn kèm: xà lách, rau thơm tùy thích

- Gia vị: muối, đường, hạt nêm, dầu ăn

Cách làm chả giò tôm trái cây:

Bước 1:

- Tôm rửa sạch, luộc sơ. Bóc vỏ tôm, bỏ đầu và bỏ phần chỉ đen trên lưng tôm rồi thái hạt lựu.

- Trái cây rửa sạch, gọt vỏ, thái hạt lựu.

- Cho sốt mayonnaise vào bát lớn, thêm 1/2 thìa cafe hạt nêm, ½ thìa cafe đường, ½ thìa cafe muối rồi khuấy đều để các gia vị tan hết.

- Tiếp tục cho tôm và trái cây thái hạt lựu vào bát mayonnaise trộn nhẹ tay để nguyên liệu thấm đều gia vị.

Bước 2:

- Trải bánh tráng ra, múc ½

- 1 thìa canh tôm thịt lên bánh tráng rồi cuốn chặt tay, gấp mép hai đầu để nhân bánh không bị chảy ra ngoài. Cứ làm lần lượt cho tới khi hết nguyên liệu.

- Đập trứng vào bát lớn, cho bột chiên giòn vào khuấy đều để hỗn hợp tan ra.

Bước 3:

- Đun nóng chảo dầu vào 3 – 4 thìa canh dầu ăn.

- Nhanh tay nhúng từng miếng chả giò vừa cuốn vào hỗn hợp trứng và bột chiên giòn rồi lăn qua bột chiên xù, cho vào chiên trong chảo dầu nóng già.

- Chiên bánh lần lượt với lửa nhỏ, đến khi bánh vàng đều thì vớt ra, để lên giấy thấm dầu cho ráo rồi xếp bánh ra đĩa cùng rau ăn kèm.

Mách nhỏ:

- Với mỗi miếng chả giò, bạn có thể dùng 2 miếng bánh tráng để cuộn nếu sợ bánh bị ướt.

- Nếu lỡ làm quá nhiều, bạn có thể chiên sơ qua chả giò rồi để thật nguội, cho vào túi bóng kín không có không khí, bảo quản trong ngăn đông của tủ lạnh. Khi nào ăn, bạn chỉ việc bỏ ra cho rã đông, dùng khăn lau khô phần nước đá rồi chiên như bình thường. Cách này vừa nhanh gọn mà vẫn đảm bảo độ giòn tan và hương vị thơm ngon của chả giò.

Chả giò tôm trái cây sau khi hoàn thành có màu vàng ruộm ngon mắt, thơm ngon mà không ngấy. Khi đưa vào miệng, ta cảm nhận ngay được trong từng miếng chả giòn tan là vị bùi ngọt, đậm đà của thịt tôm kết hợp với vị chua dịu, thanh mát của hoa quả và cái béo ngậy của sốt mayonnaise. Chả giò tôm hoa quả mà ăn kèm một lá xà lách và vài cọng rau thơm, chấm cùng tương ớt hoặc sốt mayonnaise thì thật khiến người ta ăn hoài không chán.

Không chỉ thơm ngon, món chả giò trái cây còn rất bổ dưỡng bởi nhân tôm giàu chất đạm và các loại trái cây thanh mát, giàu vitamin. Hơn nữa, cách làm món chả giò này khá đơn giản lại đem tới thành quả vô cùng hấp dẫn. Chỉ cần bỏ ra 30 phút là bạn đã có món chả giò tôm trái cây lạ miệng, độc đáo này rồi. Chúc bạn thành công nhé!

Nếu vẫn còn băn khoăn về độ ngon của món chả giò tôm trái cây, bạn có thể ghé thăm nhà hàng Hoàng Yến Cuisine – Bùi Bằng Đoàn để thử ngay nhé. Đảm bảo bạn sẽ không thất vọng đâu. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ nhà hàng, Hoàng Yến Cuisine luôn học hỏi và thay đổi để mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất. Đến với nhà hàng bạn sẽ bắt gặp những món ăn thấm đượm hồn quê như canh chua cá lóc, cánh gà chiên mắm... và cả những món truyền thống mang hơi thở hiện đại như: bún xào thịt cua, hủ tíu áp chảo...

Hãy đến nhà hàng Hoàng Yến Cuisine để tận hưởng những phút giây bình yên, thong thả bên gia đình, người thân sau những ngày bận rộn vất vả bạn nhé!

Đừng quên đặt bàn qua PasGo – Ứng dụng đặt bàn tiên phong – để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Hoàng Yến.

>>> Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Hoàng Yến Cuisine – Bùi Bằng Đoàn tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0