Hướng dẫn làm món lẩu gầu bò ngon ngọt chuẩn vị

Ngày cập nhật:16/07/2017

Cùng PasGo học cách nấu lẩu gầu bò thơm ngon, đậm đà trong những ngày thời tiết mát mẻ dễ chịu hiếm hoi của mùa hè oi bức nóng nực nhé!


Mục lục

Công thức của món lẩu gầu bò rất đơn giản nhưng cực hấp dẫn bởi nước dùng thơm ngọt,béo ngậy của xương hầm pha chút chua chua dịu nhẹ của dứa và cái giòn giòn sần sật của thịt bò. Món ăn này rất thích hợp cho các mẹ trổ tài đãi gia đình vào dịp cuối tuần đấy, đảm bảo ai nấy cũng đều trầm trồ trước nồi lẩu nghi ngút thơm ngon này nhé.

Nguyên liệu làm món lẩu gầu bò:

(Cho 4 người ăn)

- 600g gầu bò (phần thịt gần nằm gần ức bò, có nhiều mỡ trắng và gân), chuẩn bị thêm thịt thăn bò nếu thích

- 0,5 kg xương lợn

- 300g cà chua

- 5 bìa đậu phụ

- 1 quả dứa nhỏ

-Rau nhúng: 1.5kg rau cải ngọt, rau cần, cải thảo, rau ngải đắng hoặc bất cứ loại rau nào bạn thích -2 thìa gia vị, gừng tươi, hành củ, ớt, muối ăn, sa tế Cách làm món lẩu gầu bò:

Bước 1: Chuẩn bị nước lẩu

- Rửa thật sạch xương lợn, chặt khúc lớn.

- Cho xương vào nồi,đổ ngập nước. Đun sôi nước, trần qua xương rồi gạn bỏ phần nước và bọt, cặn bẩn đi.

- Đổ thêm nước vào nồi, cho thêm một chút muối. Bạn hầm xương chín mềm, tiết ra chất ngọt để làm nước lẩu.

Lưu ý:

- Không đậy nắp trong lúc hầm xương để nước lẩu được trong.

Bước 2: Sơ chế thịt bò và các loại rau nhúng

- Rửa sạch thịt bò, thái lát mỏng ngang thớ rồi tẩm ướp cùng gia vị và gừng băm nhỏ. Ở bước này bạn có thể cuộn miếng thịt lại cho đẹp mắt.

- Cà chua rửa sạch, bỏ cuống và bổ thành hình múi cau

- Rửa sạch đậu phụ, cắt miếng vuông vừa ăn. Dứa gọt vỏ, thái miếng nhỏ vừa.

- Rửa sạch các loại rau nhúng đã chuẩn bị, thái khúc vừa ăn (nếu cần). Hành củ bóc vỏ,rửa sạch, băm nhỏ, cho vào nồi phi thơm lên rồi cho thêm ớt vào chưng.

Bước 3 : Hoàn thành món lẩu gầu bò

- Đổ phần nước lẩu đã chuẩn bị sang nồi vừa chưng ớt. Bỏ dứa vào nồi. Cho thêm muối, sa tế, gia vị, nêm nếm cho vừa miệng rồi bày lần lượt các loại rau, thịt, đậu lên đĩa để mọi người tự nhúng ăn. Dùng kèm với mì tôm, bún, miến, bánh đa cua... tùy thích.

 Lưu ý:

- Nếu không thích ăn cay, bạn có thể không cho phần ớt chưng vào nồi lẩu mà cho riêng tùy khẩu vị từng người.

- Đổ thêm nước lạnh nếu nồi lẩu cạn nước.

Món lẩu gầu bò khi hoàn thành có mùi thơm phức, nước lẩu trong, ngọt, có vị chua nhẹ của dứa. Gầu bò giòn ngọt, vị béo mà không ngấy chấm chút muối ớt hoặc nước mắm ngon, ăn kèm với rau xanh tươi ngon, thanh mát thì cực chuẩn vị nhé.

Gầu bò ngon ngọt chứa nhiều vitamin, kẽm sắt kết hợp với rau xanh quả thực là món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, lẩu gẩu bò chính là giải pháp lý tưởng cho bạn đổi gió sau những ngày thực đơn toàn món nhiều dầu mỡ. Còn gì tuyệt hơn khi cả gia đình hoặc cả nhóm bạn bè quây quần bên nhau vừa thưởng thức nồi lẩu thơm ngon khói bay nghi ngút vừa rôm rả bàn luận những câu chuyện vui vẻ, hay ho vào dịp ngày cuối tuần.

Nếu quá bận rộn không đủ thời gian tự tay thực hiện thì bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món lẩu gầu bò tại nhà hàng Lẩu Đức Trọc. Nằm trên “Phố lẩu” Phó Đức Chính, nhà hàng không chỉ hấp dẫn thực khách bởi hương vị lẩu ngon đặc sắc mà còn bởi không gian độc đáo, đậm chất Hà Nội xưa. Ngoài lẩu gầu bò, nhà hàng còn phục vụ rất nhiều món ngon, hấp dẫn không kém, như: dê áp chảo, bò nướng Thái, lẩu ếch, bê tái chanh, cá chép hấp xì dầu, lẩu riêu cua bắp bò...

Tại Sài Gòn, bạn có thể ghé thăm nhà hàng Hoàng Yến Hotpot để nếm thử món lẩu gẩu bò đậm đà tại đây. Nằm giữa đất Sài thành phồn hoa, rực rỡ sắc màu ẩm thực bốn phương, lẩu Hoàng Yến vẫn là địa chỉ tin cậy của thực khách để thưởng thức đủ các loại lẩu phong phú, đặc sắc và có những phút giây thư giãn bên bạn bè, người thân.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong - để được giữ chỗ miễn phí và nhận nhiều ưu đãi mới nhất của nhà hàng Lẩu Đức Trọc và nhà hàng lẩu Hoàng Yến nhé!

>>> Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Lẩu Đức Trọc tại đây.

>>> Xem thông tin chi tiết về nhà hàng lẩu Hoàng Yến tại đâyđây.

Thanh Mai tổng hợp - PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0