Mách bạn cách làm nem hoa quả chay lạ miệng cực ngon

Ngày cập nhật:19/07/2017

Bạn có muốn thay đổi khẩu vị với món nem hoa quả tươi ngon, giòn, mới lạ không? Cùng PasGo học cách làm nem hoa quả chay dưới đây để mời cả nhà nhé.


Mục lục

nemhoaqua1

Món nem chay hoa quả với vị chua ngọt tự nhiên của các loại quả trong lớp vỏ giòn giòn sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và mới lạ đó. Với sự kết hợp độc đáo từ các hoa quả tươi, món nem hoa quả đã trở thành món ăn ngon, độc đáo được rất nhiều người yêu thích. Bởi không những hương vị của món ăn, mà các hoa quả tươi nó còn có tác dụng bổ sung các chất xơ, vitamin rất tốt cho cơ thể. Tùy vào sở thích của mỗi người mà có thể thay đổi các loại hoa quả khác nhau.

Nguyên liệu:

- Hoa quả (táo, củ đậu, đu đủ): 500gr

- Bánh đa nem: 1 gói

- Sốt mayonnaise chay

- Vụn bánh mì khô hoặc bột chiên xù

- Bột mì

Không nên chọn những loại hoa quả mềm, dễ nhũn khi chiên sẽ bị nát và nem không được giòn. Cần chọn những quả còn tươi ngon, không bị dập nát để món ăn có mùi vị thơm ngon hấp dẫn.

Cách làm nem hoa quả:

Bước 1:

- Các loại hoa quả đem gọt vỏ, thái miếng hạt lựu nhỏ rồi để cho ráo

- Bột mì pha với nước rồi đánh cho tan đều. Chú ý không pha quá lỏng hay quá đặc, vừa đủ để nhúng nem là được.

- Bột chiên xù (hoặc vụn bánh mì) đổ ra bát tô hoặc đĩa sâu lòng.

- Cho phần hoa quả đã cắt nhỏ vào bát tô lớn trộn cùng với sốt mayonnaise. Chú ý không trộn quá nhiều sốt sẽ làm nem bị nát khi chiên, chỉ nên trộn một lượng vừa phải để các nguyên liệu hòa quyện và kết dính vào nhau.

nemhoaqua2

Bước 2:

- Trải bánh đa nem ra mặt phẳng sạch, múc 1 thìa nhân vừa đủ với kích thước của bánh đa nem rồi cuộn nem lại, vừa cuộn vừa gập 2 bên mép cho nem khỏi bung. Làm tương tự như vậy cho đến khi hết hỗn hợp nhân nem.

- Nem cuốn xong thì nhúng luôn vào hỗn hợp bột mì đã đánh tan cho khỏi bung.

nemhoaqua3

- Tiếp tục lăn nem qua bột chiên xù cho dính đều khắp mặt nem. Làm tương tự với những miếng còn lại.

nemhoaqua4

- Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào vừa đủ để chiên, đun nóng dầu rồi cho nem vào rán cho chín vàng đều thì vớt ra đĩa lót giấy thấm dầu.

nemhoaqua5

Lưu ý: Với nem hoa quả không cần rán quá kỹ như các loại nem nhân thịt sống, chỉ cần vàng đều đẹp mặt ngoài là được.

Những chiếc nem hoa quả vàng ruộm, thơm lừng chính là thành quả sau khi bạn hoàn thành. Hi vọng với công thức làm nem chay hoa quả đơn giản, thơm ngon, lạ miệng này các thành viên trong gia đình bạn sẽ cảm thấy thích thú và ăn ngon miệng hơn. Chúc bạn thành công!

Văn hóa ăn chay từ lâu đã không còn xa lạ mà đã trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại. Người ta yêu thích các món chay bởi sự thanh đạm trong hương vị: không dầu mỡ, không có các chất gây béo hay các chất gây lão hóa rất tốt cho sức khỏe bởi nguyên liệu hoàn toàn từ thực vật; hay ăn chay cũng là một cách để thanh lọc cơ thể, tịnh tâm trong tâm hồn. Đến với Quán Cơm Chay An Phúc Hà Nội, bạn sẽ được khám phá một “thế giới đồ chay” đa sắc màu với thực đơn phong phú gần 100 món được chế biến từ các loại rau, củ, quả không khác gì những “cao lương mỹ vị” chính hiệu.

Đã từ lâu, Quán Cơm Chay An Phúc trở thành chốn dừng chân quen thuộc của đa số những người yêu thích văn hóa ăn chay. Với thực đơn đa dạng, phong phú, được thay đổi theo từng ngày, nhà hàng mang đến cho thực khách những món chay tinh khiết, ngon miệng, lại rất tốt cho sức khỏe phải kể đến như: các món nem – bạn có thể lựa chọn nem rán giòn, nem cuốn thanh mát, nem hoa quả hay các món nấm đặc sắc…

nemhoaqua6

Lẩu riêu cua không kém cạnh gì so với món lẩu riêu cua chính hiệu

Còn chần chừ gì mà chưa thử đến với nhà hàng Cơm Chay An Phúc một lần để thưởng thức những món ăn thanh đạm, giúp giữ dáng đẹp da mà lại tốt cho sức khỏe nữa chứ. Đừng quên đặt bàn qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng uy tín chất lượng để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn nhé.

>>> Xem thêm thông tin chi tiết về những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Cơm Chay An Phúc TẠI ĐÂY

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0