Mách bạn cách làm heo quay giòn bì ngon ngất ngây

Ngày cập nhật:12/09/2017

Món heo quay giòn bì với phần thịt ngọt thơm và bì giòn tan thực ra không hề khó đâu nhé. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian và kiên nhẫn là bạn đã thành công rồi.


Mục lục

Thịt heo quay giòn bì là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon khó cưỡng. Hấp dẫn là thế nhưng món heo quay giòn bì không hề khó đâu nhé, thậm chí chẳng cần đến lò nướng thì bạn cũng có thể hoàn thành món này đấy. Cùng PasGo khám phá cách làm ngay nào.

Nguyên liệu làm heo quay giòn bì:

(Cho 5 -6 người ăn)

- Thịt ba chỉ: 500 gr

- Ngũ vị hương: 1 gói

- Tỏi: 1 củ

- Rượu trắng: 20ml (khoảng 1,5 thìa canh)

- Giấm: 20ml

- Gia vị: muối hạt, muối bột canh, đường, hạt tiêu, dầu ăn

Cách làm heo quay giòn bì:

Bước 1: Sơ chế thịt

- Thịt đem rửa sạch, cạo hoặc nhổ hết phần lông còn lại trên bì rồi dùng 1 nắm nhỏ muối hạt xát kĩ thịt cho hết mùi hôi.

- Cắt miếng to vừa.

- Nếu muốn thịt mềm hơn và hết hẳn mùi hôi, bạn chần thịt qua nước sôi.

Bước 2: Tẩm ướp thịt

- Trộn đều hỗn hợp gia vị gồm 2 thìa cafe muối bột canh, 1,5 thìa canh đường, 1 thìa cafe hạt tiêu, ngũ vị hương, rượu trắng, tỏi băm nhuyễn.

- Bạn đeo bao tay ni lông hoặc bao tay chuyên dụng để chế biến thực phẩm rồi lấy hỗn hợp gia vị tẩm ướp xoa đều lên thịt heo. Chú ý chỉ xoa phần thịt, tránh phần bì ra.

- Dùng 1,5 thìa canh muối hạt xoa kín phần bì rồi cho lên 1 cái giá, bên dưới là bát to để hứng gia vị rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 2 tiếng để thịt ngấm gia vị. Bạn nhớ để phần bì hướng lên trên để không bị ngấm gia vị.

Bước 3: Chiên/ nướng thịt

Ở bước này, bạn có thể chiên thịt với chảo chống dính hoặc cho vào lò nướng/ lò vi sóng để nướng.

- Sau khi ướp xong, lấy thịt ra ngoài. Dùng dao khía đều bì heo rồi quét một ít giấm lên bì heo.

- Trong trường hợp dùng chảo, bạn đun nóng già 4 -5 thìa canh dầu ăn rồi thả thịt vào chảo, nhớ để phần bì tiếp xúc với mặt chảo. Khi phần bì vàng giòn, bạn lật thịt và chiên tiếp các mặt cho chín đều là xong. Trong khi chiên, dầu ăn sẽ bắn lung tung nên tốt nhất bạn nên mặc áo dài tay và dùng 1 chiếc nắp nhựa để che chắn.

- Trong trường hợp dùng lò nướng/ lò vi sóng, bạn bật lò ở nhiệt độ 200 độ C, đặt thịt heo lên vỉ nướng có lót 1 khay bên dưới để hứng mỡ, nướng khoảng 20 phút. Sau đó lấy thịt ra, phết 1 lớp gia vị lên thịt rồi cho vào nướng tiếp mặt bên kia 20 phút nữa là được. Cách này mất nhiều thời gian hơn dùng chảo nhưng sẽ giúp bạn giảm tối đa nguy cơ bị bỏng do dầu bắn.

- Lấy thịt ra, đặt lên giấy cho thấm bớt dầu mỡ rồi thái miếng vừa ăn.

Thịt heo quay có bì giòn rùm rụm, lại ngọt thịt, đậm đà và dậy hương thơm nồng quyến rũ của ngũ vị hương, chấm với nước mắm chua ngọt, ăn kèm cơm nóng, dưa chua hay bún và rau thơm thì ngon hết sẩy. Bổ sung ngay món heo quay thơm thịt giòn bì này vào thực đơn nhà bạn nhé, đảm bảo ai cũng mê mẩn luôn.

Tại Hà Nội, bạn có thể thưởng thức món heo quay giòn bì thơm ngon với những ly bia mát lạnh tại ZoZo Beer Club nhé. Ngoài heo quay giòn bì, ZoZo Beer Club còn mang đến một thực đơn phong phú, gồm nhiều món ngon không thua kém gì nhà hàng lớn như: đùi heo hầm sốt kem béo ngậy, cá quả phủ muối tuyết độc đáo hay sườn nướng khổng lồ nhìn là mê...

Không chỉ có món ngon, thực khách đến với ZoZo Beer Club còn được tận hưởng không gian sôi động của những màn trình diễn múa lửa, belly dance, live music... đặc sắc, thú vị, dễ dàng xóa tan mọi phiền muộn ngày thường.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận được ưu đãi mới nhất từ nhà hàng ZoZo Beer Club nhé.

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng ZoZo Beer Club tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0