Cách làm gỏi bắp chuối tôm thịt tươi ngon mà không bị thâm đen

Ngày cập nhật:28/02/2024

Nộm hoa chuối hay còn gọi là gỏi bắp chuối là một trong những món ăn dân giã được dùng phổ biển cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Có rất nhiều món có thể làm với hoa chuối như: nộm hoa chuối chay, nộm hoa chuối bắp bò, gỏi bắp chuối đậu... bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm gỏi bắp chuối tôm thịt để chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần nhé.


Mục lục

Nộm hoa chuối tôm thịt là món ăn được kết hợp giữa vị dai ngọt của thịt tôm cùng vị giòn tươi của hoa chuối hòa quyện cùng các loại rau củ thơm ngon giúp món ăn thêm ngon hơn trong các bữa nhậu, bữa ăn cuối tuần của gia đình. Để có món nộm hoa chuối ngon bạn phải khéo léo trong bước chọn hoa chuối, bạn nên chọn hoa chuối tây - loại vừa mới ra hết buồng, không nên chọn hoa chuối tiêu sẽ làm nộm chát, không được giòn và bị thâm.

Nguyên liệu làm nộm hoa chuối tôm thịt

- Hoa chuối 1 chiếc

- Tôm sú tươi 1kg

- Thịt ba chỉ 500g

- Hành tây 1 củ, rau răm 1 mớ

- Lạc rang 200g, mè rang 100g

- Chanh 2 quả, tỏi 1 củ, hành khô 1 củ

- Ớt tươi 3 quả, rau húng quế 1 mớ nhỏ

- Rau mùi tàu 1 mớ, rau kinh giới 1 mớ

- Bánh phồng tôm hoặc bánh đa nướng

- Gia vị: muối, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn...

nguyên liệu làm gỏi hoa chuối tôm thịt

Nguyên liệu làm gỏi hoa chuối tôm thịt

Cách làm gỏi hoa chuối tôm thịt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm gỏi hoa chuối tôm thịt

- Thịt ba chỉ đem chà qua cùng chút muối hạt cho hết mùi hôi tiếp đến rửa sạch với nước rồi để ráo.

- Tôm đem cắt phần râu, đầu và chân tôm sau đó bóc bỏ vỏ tôm để lại phần đuôi tôm, lấy phần chỉ đen lưng tôm bỏ đi sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo.

- Bắp chuối đem lọc bỏ các lá già sau đó thái mỏng ngâm cùng nước gạo hoặc nước lọc pha thêm chút giấm hoặc chanh để chuối khi ngâm không bị thâm đen. Ngâm trong thời gian 15 - 20 phút sau đó vớt ra để ráo.

- Hành khô, tỏi bóc vỏ đập dập và băm nhỏ. Hành tây đem bóc vỏ rửa sạch và thái thành những múi cau.

- Lạc rang đem giã nhỏ, ớt rửa sạch và thái mỏng

- Các loại rau thơm đem nhặt sạch rửa với nước và thái nhỏ.

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm gỏi hoa chuối tôm thịt

Bước 2: Luộc chín thịt ba chỉ và tôm

- Cho nồi nước lên bếp đun sôi sau đó cho thịt vào luộc tới khi thịt đã chín bạn kiểm tra bằng cách dùng đũa đâm vào miếng thịt nếu thấy ra nước đỏ thì thịt chưa chín tiếp tục đun, nếu thấy ra nước trắng trong thì thịt đã chín bạn vớt ra rửa lại với nước sạch và để nguội, thái thịt thành nhứng miếng mỏng vừa ăn.

- Giữ nguyên nồi nước luộc thịt đun sôi sau đó cho tôm vào nồi luộc thêm chút hạt nêm hoặc muối vào cho tôm được đậm vị sau đó khi thấy tôm đã chín thì vớt tôm ra để nguội.

luộc thịt và tôm

Luộc chín thịt ba chỉ và tôm

Bước 3: Pha nước chấm gỏi hoa chuối tôm thịt

- Nước chấm gỏi hoa chuối tôm thịt được pha theo công thức sau: 3 muỗng nước mắm, 5 muỗng nước lọc, 2 muỗng đường, 2 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng bột ngọt sau đó khuấy đều lên cho các gia vị được hòa tan, nêm nếm lại sao cho vừa miệng tiếp đến cho tỏi, ớt vào khuấy đều lần nữa là được.

pha nước chấm gỏi

Pha nước chấm gỏi hoa chuối tôm thịt

Bước 4: Tiến hành trộn gỏi hoa chuối tôm thịt

- Chuẩn bị một thau sạch khô tiếp đến cho hoa chuối, hành tây cùng 2 muỗng đường, 3 muỗng giấm, 1 muỗng muối, 1 muỗng bột ngọt trộn đều lên cùng các gia vị sau đó cho thêm 1 muỗng nước cốt chanh vào. Tiếp theo cho tôm, thịt ba chỉ, rau răm, rau mùi vào trộn đều lên cùng các nguyên liệu nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng. Cuối cùng bạn cho thêm lạc rang nhỏ, mè rang vào trộn đều lần nữa là được.

- Khi ăn bạn chỉ việc cho nộm ra đĩa trang trí thêm cho đẹp mắt và dùng với bánh đa nướng hoặc phồng tôm sẽ rất ngon.

trộn gỏi

Trộn gỏi hoa chuối tôm thịt

Thành phẩm món gỏi hoa chuối tôm thịt

thành phẩm món gỏi hoa chuối tôm thịt

Thành phẩm món gỏi hoa chuối tôm thịt

Gỏi hoa chuối tôm thịt sau khi hoàn thành mang đến cho gia đình bạn món ăn vô cùng hấp dẫn bởi vị giòn ngon của hoa chuối, thịt ba chỉ béo ngậy thêm chút dai ngọt của thịt tôm, hòa quyện mùi thơm của các loại rau và đậm đà gia vị của các nguyên liệu khiến ai cũng phải mê

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn tất niên, liên hoan vào dịp cuối năm, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50% nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0