Bật mí cách làm xôi chiên với đậu xanh ngon lạ

Ngày cập nhật:17/02/2017

Nhìn xôi chiên giản gị, không cầu kì màu sắc mà ăn vào thì ngon không ngờ. Có ai đang “mê mẩn” món này giống mình thì cùng tìm hiểu cách làm xôi chiên trong bài chia sẻ này của mình nhé.


Mục lục

Mình gọi xôi chiên là sự sáng tạo mới trong ẩm thực, các bạn đã được thưởng thức món này chắc sẽ thấy xôi mềm cùng vị bùi từ đỗ xanh sau khi chiên sẽ thêm vị ngậy rất ngon. Xôi đồ, cơm nếp thì quá quen thuộc rồi. Đổi món xôi chiên xem cả nhà có thích mê không nhé.

cách làm xôi chiên 1

Nguyên liệu cần có

- Gạo nếp: 500g

- Đậu xanh không vỏ: 100g

- Nước cốt dừa: 100ml

- Gia vị: Dầu ăn, đường, muối (Vừa đủ, theo khẩu vị)

Cách làm xôi chiên

Bước 1

Ngâm gạo nếp với nước ấm trong khoảng 6 tiếng, nhưng thời gian tốt nhất là ngâm qua đêm để khi đồ xôi sẽ mềm và nhanh chín.

cách làm xôi chiên 2

(Ngâm gạo nếp với nước ấm)

Bước 2

Đậu xanh đã bỏ vỏ ngâm với nước ấm 4-6 tiếng để đậu xanh được mềm. Sau đó vớt ra để khô nước.

Cho đậu xanh vào nồi hấp cách thủy trong khoảng 20 đến 30 phút.

cách làm xôi chiên 3

(Hấp cách thủy đậu xanh)

Bước 3

Đậu xanh sau khi chín lấy ra nghiền nát và trộn với gạo nếp. Cho thêm 1 thìa café đường, muối và 2 thìa café dầu ăn vào trộn đều.

cách làm xôi chiên 4

(Trộn đỗ xanh nghiền với gạo nếp)

Cho gạo nếp và đậu xanh đã trộn vào nồi hấp cách thủy. Khi xôi bắt đầu chín mềm, cho nước cốt dừa và trộn đều để khi xôi chín được thơm và mềm. ở bước này bạn có thể nêm nếm và cho thêm đường tùy khẩu vị gia đình.

Bước 4

cách làm xôi chiên 5

Khi xôi đã chín, bạn cho ra khay và nặn xôi thành những khối tròn dày từ 2 đến 3 cm. Lưu ý: nếu bạn thích ăn xôi giòn thì hãy nặn xôi mỏng và ngược lại nặn dày hơn nếu muốn món xôi dán mềm.

Bước 5

Đun nóng dầu ăn, cho xôi đã nặn vào chiên, không nên để lửa quá lớn sẽ khiến xôi dễ cháy. Chiên đều hai mặt cho xôi chín vàng đều. Khi xôi đã vàng, cho ra giấy thấm dầu để giảm lượng dầu ăn trong xôi.

Cuối cùng, trình bày xôi chiên ra đĩa sao cho thật đẹp và bắt mắt nhé.

cách làm xôi chiên 6

Xôi chiên vàng giòn, thơm ngon khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi. Món xôi chiên tuy cần một chút kinh nghiệm nấu xôi và chiên xôi nhưng thành quả thì rất xứng đáng.

Miếng xôi chiên vừa bùi vừa dẻo thật ngon miệng. Nhà mình ai cũng “nghiện” món này. Trẻ con thì thích vị ngọt, ngậy; người lớn thì khen xôi sao mà bùi và dẻo thế. Hãy làm thử món xôi chiên ngay tại nhà để đổi vị cho bữa cơm gia đình bạn nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0