2 Cách chế biến thịt ngỗng xào vừa ngon vừa bổ mà cực kỳ đơn giản

Ngày cập nhật:16/11/2021

Thịt ngỗng là món ăn không chỉ là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao mà còn ất ngon phù hợp với mọi lứa tuổi. Chắc hẳn các bạn đã thưởng thức rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ thịt ngỗng nhưng với món thịt ngỗng xào lăn và xào sả ớt bạn đã từng thử qua chưa??? Nếu chưa thì đừng ngần ngại mà vào bếp làm ngay nhé bởi cách làm ra 2 món này không hề phức tạp mà ngược lại rất đơn giản và nhanh chóng.


Mục lục

Thịt ngỗng xào lăn và xáo sả ớt là hai món ăn rất hấp dẫn và thơm ngon, bữa cơm gia đình bạn sẽ trở nên ấm áp, hạnh phúc hơn khi có thêm món mới trên mâm cơm đó. Hãy cùng tham khảo 2 cách làm bên dưới nhé để bổ sung menu ngay thôi nào

1. Thịt ngỗng xào lăn

Ngỗng xào lăn là món ăn đánh thức khứu giác của người ăn bởi nó mang mùi thơm nồng của sả ớt cộng thêm chút vị gia vị giòn giòn thơm thơm của miếng thịt ngỗng đã được tẩm ướp đầy đủ gia vị.

Nguyên liệu cho món thịt ngỗng xào lăn

- Thịt ngỗng (Nên chọn phần lườn ngỗng) 1kg

- Cà rốt 1 củ, tỏi 1 củ

- Nấm kim châm 1 gói, hành tây 1 củ

- Hành lá, rau húng, sả 2 củ

- Ớt 2 quả

- Gia vị: hạt nêm, muối, dầu ăn

- Mè rang (vừng rang)

Nguyên liệu ngỗng xào lăn

Nguyên liệu làm món Ngỗng xào lăn

Các bước tiến hành làm món thịt ngỗng xào lăn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt ngỗng mua về đem đi rửa sạch, chà xát với muối hạt cho thịt bớt mùi hôi và khử khuẩn. Sau đó rửa sạch thịt lại với nước, thịt đem thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi để cho ráo nước.

- Hành lá bỏ vỏ và rửa sạch cắt thành từng khúc, Hành tây lột vỏ rửa sạch và thái thành từng múi cau. Nấm kim châm cắt bỏ phần rễ và rửa sạch với nước tách ra thành từng sợi nhỏ và để ráo nước.

- Ớt đem đi rửa sạch sau đó cắt nhỏ, tỏi làm sạch vỏ rồi đập dập băm nhỏ.

- Sả lọc bỏ bớt lá héo già sau đó rửa sạch rồi cắt thành từng sợi. Cà rốt gọt vỏ rửa sạch và thái thành sợi hoặc có thể thái dạng cánh hoa mỏng sao cho đẹp mắt.

sơ chế nguyên liệu ngỗng xào lăn

Sơ chế nguyên liệu làm ngỗng xào lăn

Bước 2: Tẩm ướp gia vị cho thịt ngỗng

- Thịt ngỗng sau khi rửa sạch để ráo nước, đem đi ướp cùng với các gia vị muối 1 thìa, hạt nêm 1 thìa, thêm chút tỏi băm sau đó trộn đều thịt và các gia vị lại với nhau ướp trong khoảng 15 - 20 phút cho thịt được ngấm đều gia vị vào trong.

tẩm ướp ngỗng xào lăn

Tẩm ướp gia vị

Bước 3: Tiến hành xào thịt ngỗng

- Cho chảo lên bếp và làm nóng sau đó cho thêm 2 thìa dầu ăn đun sôi dầu tiếp đến cho tỏi băm vào phi vàng lên cho thơm. Cuối cùng cho thịt ngỗng đã tẩm ướp vào xào chung lúc này chúng ta nên đun ở mức nhỏ lửa và đảo đều tay cho thịt được chín đều và săn lại.

- Khi thịt đã có độ săn vừa tới thì cho thêm nấm kim châm, hành tay vào đảo đều cùng với thịt trong khoảng 2 phút. Tiếp đến cho thêm cà rốt, ớt vào xào chung đảo thật đều tay và cuối cùng cho sả, hành lá vào và nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng.

- Khi thịt và rau đã chín đều chúng ta sẽ tắt bếp và bày ra đĩa, để món ăn được hấp dẫn hơn chúng ta nên trình bày thêm rau húng, rau thơm và mè rang lên trên sao cho đẹp  mắt, thu hút hơn.

xào thịt ngỗng

Tiến hành xào thịt ngỗng

Thành phẩm thịt ngỗng xào lăn

Thịt ngỗng chín mềm thơm nức múi bới hương vị nồng cay của sả, ớt khi được phi thơm. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt mềm của thịt cùng chút cay nồng của ớt, vị ngọt giòn của hành tây tạo ra một món ăn vô cùng thú vị.

thịt ngỗng xào lăn

Thành phẩm món thịt ngỗng xào lăn thơm ngon hấp dẫn

2. Thịt ngỗng xào sả ớt

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm ngỗng xào sả ớt

- Thịt ngỗng 500gr

- Hành khô 2 củ

- Sả 3 của, ớt xào 2 quả.

Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn...

Nguyên liệu ngỗng xào sả ớt

Nguyên liệu làm ngỗng xào sả ớt

Các bước thực hiện món thịt ngỗng xào sả ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

- Thịt ngỗng mua về đem đi chà xát với muối cho thịt bớt mùi hôi và sạch hơn sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo. Tiếp đến thái thịt thành từng miếng vừa ăn, phần xương lọc từ thịt ngỗng (nếu có) chúng ta dùng để nấu canh măng.

- Hành khô, sả đem lọc bỏ vỏ sau đó rửa sạch và băm nhỏ.

- Ớt rửa sạch thái thành từng sợi dài.

Sơ chế nguyên liệu ngỗng xào sả ớt

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Tẩm ướp thịt ngỗng

- Thịt ngỗng thái nhỏ sau khi để ráo đêm ướp cùng với các gia vị theo công thức: hạt nêm 1 thìa, dầu hào 1/2 thìa, bột ngọt 1 thìa, hạt tiêu 1 thìa, hành khô băm nhỏ sau đó trộn đều tay thịt ngỗng cùng với các gia vị sao cho thịt được ngấm đều và đậm vị.

- Thịt chúng ta sẽ ướp trong khoảng 30 - 45 phút. 

tẩm ướp thịt ngỗng

Tẩm ướp thịt ngỗng xào sả ớt

Bước 3: Tiến hành xào thịt ngỗng với sả ớt

- Cho chảo lên bếp đun nóng sau đó cho vào chảo 2 thìa dầu ăn đợi cho dầu sôi thì cho hành khô băm nhỏ vào phi thơm, tiếp đến cho thịt ngỗng đã được tẩm ướp vào xào đến khi thịt săn lại và bỏ ra đĩa.

- Cùng chảo đó chúng ta cho 2 thìa dầu ăn vào đun sôi sau đó cho sả, ớt vào xào cho thơm, tiếp đến cho thịt ngỗng vào xào chung để thịt được thơm hơn vị sả và cay nồng của ớt, cuối cùng chúng ta nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng rồi đảo đều lại và tắt bếp.

ngỗng xào

Thịt ngỗng xào sả ớt

Thành phẩm Thịt ngỗng xào sả ớt

Thịt ngỗng thơm ngon đậm vị sả cùng chút cay nống của ớt rất phù hợp bữa cơm tối se lạnh cho gia đình.

thành phẩm ngỗng xào sả ớt

Thành phẩm món ngỗng xào sả ớt

Bài chia sẻ trên giúp chúng ta học hỏi thêm được công thức nấu thịt ngỗng xào lăn và thịt ngỗng xào sả ớt thơm  ngon đậm vị. Hai món ăn này rất hợp ăn cùng với cơm nóng và ngồi nhâm nhi cùng ly rượu vào những ngày đông se lạnh bên gia đình và bạn bè. Từng miếng thịt ngỗng thơm ngon ngọt vị, giòn giòn cùng sự kết hợp với lớp gia vị được tẩm ướp thấm đều bên trong sớ thịt rất hấp dẫn phải không nào.

Chúc các bạn có trải nghiệm thành công và có bữa ăn ấm cúng cùng gia đình nhé.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0