Mách bạn cách chiên thịt ba chỉ giòn ngon không bị văng dầu

Ngày cập nhật:12/01/2022

Thịt ba chỉ chiên là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Nhưng không ít người cảm thấy e ngại khi chế biến món này, bởi thịt ba chỉ có bì và mỡ nên chiên sẽ rất dễ bị bắn mỡ, văng dầu. Vậy làm thế nào để chiên thịt giòn ngon mà không bị văng dầu? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây!


Mục lục

Có 2 vấn đề cần giải quyết đó là làm sao để bì giòn rụm còn thịt chín đều và khi chiên thì không bị văng dầu. Để xử lý được những vấn đề này thì khâu sơ chế và tẩm ướp chính là yếu tố quyết định. Cụ thể như sau.

1. Nguyên liệu cho món thịt ba chỉ chiên giòn

- Thịt ba chỉ: 500 gr

- Rượu trắng

- Giấm chua

- Bột bắp

- Gia vị: Ngũ vị hương, muối, hạt tiêu

2. Cách thực hiện món thịt ba chỉ chiên giòn

2.1. Sơ chế thịt ba chỉ

Thịt ba chỉ mua về rửa sạch với muối, chanh, giấm chua để loại bỏ những bụi bẩn bám trên bề mặt của miếng thịt. Sau đó dùng nước sôi chần qua miếng thịt rồi rửa lại thật sạch với nước.

Tiếp theo cho thịt vào nồi nước sôi, luộc với lửa nhỏ trong vòng 15 phút. Sau đó tắt bếp, vớt thịt ra cho miếng thịt vào bát nước lạnh và ngâm khoảng 5 - 10 phút, với ra để ráo nước.

Dùng dĩa nhọn hoặc xiên que châm lên phần bì để tạo thành nhiều lỗ. Đây là cách để giúp phần bì khi chiên sẽ giòn ngon như ngoài hàng. Sau đó dùng khăn sạch lau thật khô phần bì.

2.2. Ướp thịt ba chỉ

Xát một lớp muối mỏng đều (khoảng 1 thìa cafe) lên phần bì lợn.

Hỗn hợp ướp thịt đơn giản gồm: 1/4 gói ngũ vị hương, 1/2 thìa cafe muối, 1/4 thìa cafe hạt tiêu (lưu ý chỉ ướp phần thịt không ướp phần bì). Ướp khoảng 10 – 20 phút là được.

2.3. Chiên thịt ba chỉ

Chuẩn bị một chảo dầu (lưu ý chiên ngập dầu thì thịt mới giòn ngon). Khi dầu sủi tăm thì bạn cho khoảng 2 thìa canh bột bắp vào. Việc cho bột bắp vào dầu khi chiên thịt sẽ giúp không bị văng dầu, nổ dầu khi chiên.

Khi dầu sôi thì cho thịt vào chiên. Chiên từng mặt thịt trước cho đến khi đạt được độ vàng mong muốn thì lật và chiên các mặt còn lại.

Sau khi các mặt đã vàng đều thì lật phần bì xuống bên dưới để áp phần da cho nổ giòn, ở bước này nếu như dầu có văng thì cho thêm tiếp bột bắp vào, dầu sẽ không văng nữa.

2.4. Hoàn thiện món thịt ba chỉ chiên giòn 

Sau khi chiên xong thì vớt thịt ra giấy thấm dầu. Thịt nguội bớt thì thái miếng vừa ăn và thưởng thức thôi nào.

2.5. Tổng kết mẹo chiên thịt ba chỉ giòn ngon không bị văng dầu

- Để chiên thịt ba chỉ không bị văng dầu, đầu tiên phải đảm bảo rằng nguyên liệu khô ráo, không còn chứa nước. Bạn có thể dùng khăn sạch hoặc giấy ăn dày và sạch thấm cho hết nước trước khi chiên.

- Luôn làm nóng chảo trước khi cho dầu vào.

- Khi dầu trong chảo sủi tăm, bạn cho khoảng 2 thìa canh bột bắp vào. Việc cho bột bắp vào dầu khi chiên thịt sẽ giúp không bị văng dầu, nổ dầu khi chiên.

- Một cách khác, bạn cho vào chảo dầu đang sủi tăm một nhúm muối nhỏ khoảng 1/4 thìa cafe rồi mới cho thịt vào. Muối không chỉ khử độc tố trong dầu mà còn làm giảm lượng dầu bị bắn ra khi cho thịt vào chiên.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0