Học cách làm sushi chiên giòn ngon lạ ăn là mê liền

Ngày cập nhật:17/01/2019

Món sushi chiên giòn là món ăn ngon, với vỏ giòn giòn cùng cơm dẻo thơm và nhân tôm ngọt ngọt ăn mãi chẳng thấy chán. Cùng PasGo vào bếp trổ tài làm món ăn hấp dẫn này đãi cả nhà nhé!


Mục lục

Sushi Nhật Bản có lẽ khá quen thuộc với các bạn, đây là món ăn thường được làm từ các loại cá và hải sản tươi sống ăn cùng với cơm trộn dấm. Hôm nay PasGo sẽ giới thiệu với các bạn một món ăn được biến tấu từ sushi vô cùng hấp dẫn là món sushi chiên giòn.

Cách làm sushi chiên giòn

Cách làm sushi chiên giòn vẫn giữ nét đặc trưng của món sushi Nhật truyền thống, nhưng kết hợp thêm phương pháp chiên giòn ngon cực đã làm ai ngay từ lần đầu thưởng thức cũng bị mê hoặc bởi tính mới lạ của món ăn này. Món này còn rất thích hợp với những người không ăn được đồ sống đấy nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 tô cơm sushi

- 2 lá rong biển

- 150gr tôm hấp chín

- Củ cải muối chua ngọt

- 1 củ cà rốt thái miếng dài

- 100gr chả cua Nhật

- Bột chiên xù

- Nước tương

Cách làm sushi chiên giòn:

Cách làm sushi chiên giòn - chuẩn bị cuộn

- Đặt lá rong biển trên vỉ tre, thoa chút dầu ăn lên trên mặt sau đó trải 1 lớp cơm hơi dầy lên trên giàn đều, tiếp tục cho tôm, chả cua, rau củ lên trên rồi cuộn chặt tay lại.

Cách làm sushi chiên giòn - cuộn sushi

- Tiếp tục lại cho cơm lên trên màng bọc thực phẩm, cán mỏng rồi cuộn sushi lên phần cơm, cứ thế lăn đi lăn lại cho đều.

Cách làm sushi chiên giòn - sushi tẩm bột chiên xù

- Phủ đều bột chiên xù lên sushi sau đó cho vào chảo dầu nóng chiên vàng.

Cách làm sushi chiên giòn - thành phẩm

- Vớt sushi ra đĩa, để nguội bớt ột chút rồi dùng dao cắt thành từng miếng. Xếp sushi ra đĩa và thưởng thức nhé.

Cách làm sushi chiên giòn 6

Sau khi chế biến xong nên dùng ngay thì mới ngon bạn đừng để nguội quá ăn mất ngon nhé. Bạn có thể chấm sushi chiên giòn với nước tương, tương ớt, hoặc sốt mayonnaise cũng rất chi là hợp lý luôn đó nha.

Cách làm sushi chiên giòn tan không hề khó, chỉ cần bớt chút thời gian gia đình bạn có thể thay đổi thực đơn hàng ngày rồi đấy.

Chúc thành công và cũng đừng quên chia sẻ cách làm này với mọi người nữa nhé!

Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị và làm món ăn này tại nhà thì bạn hãy qua Isushi để thử món sushi chiên hấp dẫn nhé. Sushi chiên của nhà hàng được làm theo công thức riêng, bột ít nhưng vẫn giòn, ăn không bị ngấy, ăn rồi chắc chắn bạn sẽ mê lắm đó! Bên cạnh đó, khi đến Isushi bạn còn được thưởng thức thoải mái với 57 loại sushi chuẩn Nhật cùng các món ăn khác nữa như Teppanyaki, Yakitori...

Một bàn ăn đa dạng món vô cùng hấp dẫn, nhìn thôi đã muốn ăn rồi

Tới Isushi, bạn không những được thưởng thức những món ăn chuẩn vị Nhật Bản mà còn được trải nghiệm không gian nhà hàng mang đậm phong cách đất nước Mặt Trời Mọc. Kiến trúc nhà hàng được thiết kế theo lối truyền thống với nội thất chủ đạo bằng gỗ, tối giản khiến bạn như đang được du lịch Nhật ngay tại thủ đô vậy.

Nếu bạn là một người yêu thích văn hóa Nhật Bản, hay bạn đang muốn tìm một nhà hàng sushi chuẩn vị thì còn chần chừ gì nữa, đến ngay Isushi thôi nào! Cùng bạn bè, người thân thưởng thức món ăn ngon, tâm sự vài câu chuyện sau những ngày làm việc căng thẳng thì còn gì bằng. Vì nhà hàng lúc nào cũng đông khác, nên trước khi qua nhớ đặt bàn trước bạn nhé và đừng quên đặt bàn qua PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon để được giữ chỗ và nhận ưu đãi.

>> Xem thêm chi tiết các cơ sở nhà hàng TẠI ĐÂY.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0