Lẩu bông miền Tây – Hương vị trời Nam giữa lòng Hà Nội

Ngày cập nhật:30/03/2017

Bông điên điển, bông bí, kèo nèo, bông so đũa, rau đắng… kết hợp lại cùng nhau tạo thành món lẩu bông vừa đẹp mắt vừa độc đáo khiến người ăn thích mê khi ghé đến nhà hàng Món Ngon Sài Thành.


Mục lục

Một yếu tố làm nên sự phong phú, đa dạng cho ẩm thực miền Tây Nam Bộ là những loại rau dân dã trên các cánh đồng. Thật vậy, chỉ cần đi một vòng ngoài cánh đồng ngập nước, đưa tay ngắt một ít bông súng, một ít bông điên điển, đặt nơm để bắt một vài con tép đồng là bạn đã có một món ăn ngon cho bữa cơm gia đình. Vào ngày nắng, thèm nồi cháo cá lóc bốc khói thì không thể thiếu vạt rau đắng mọc hoang sau hè nhà. Hay ngày mưa gió, nồi mắm kho sẽ thiếu hương vị nếu không có kèo nèo, bông súng…

lẩu bông 1

Lẩu bông là một món ăn độc đáo của người dân miền Tây Nam Bộ

Cứ thế, cuộc sống người dân miền Tây gắn liền với sông nước, với đồng quê tạo nên bức tranh ẩm thực dân dã mà thấm đậm hương vị quê hương, để rồi một lần thưởng thức là nhớ mãi không quên.

Nằm trên phố Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa), nhà hàng Món Ngon Sài Thành được biết đến là một địa chỉ ẩm thực với đủ món ngon Nam Bộ như: rau luộc chấm kho quẹt, cá kèo nướng muối ớt, bánh xèo, gỏi ngũ sắc, gà nướng đất sét… Không chỉ có những món ăn đã quen tên, quen vị, thực đơn nhà hàng còn mang đến món lẩu bông – một món ăn dân dã gắn liền với văn hóa ẩm thực của người dân miền Tây qua nhiều thế hệ.

lẩu bông 2

Có cảm giác như đủ mọi loại rau, bông nơi miệt vườn hội tụ về đây

Nếu như lần đầu thưởng thức món ăn này, bạn sẽ ngạc nhiên thích thú tưởng như nhà hàng mang cả cánh đồng sông nước miền Tây về giữa Hà Nội. Trên bàn ăn lúc này không khác gì một ‘vườn hoa’ đang khoe sắc hương với màu trắng của so đũa, màu vàng của bông điên điển, điểm xuyết vào đó là tím của cọng bông súng, sắc cam của bông bí, xanh của thiên lý, rau đắng, kèo nèo…. Nếu nhẩm tính, bạn có thể đếm được khoảng 20 loại rau, hoa dại hội tụ trong món lẩu này. Tất cả được bài trí trên chiếc thuyền nan – mô phỏng theo chiếc xuồng ba lá đậm chất lục tỉnh kênh rạch khiến món lẩu này trở nên thi vị hơn.

lẩu bông 3

lẩu bông 4

Chuyên gia ẩm thực Lê Kim Chi bên sản phẩm Lẩu Bông – món ăn do chính chị đứng bếp ở nhà hàng

Tất cả đều mọc dại trên các cánh đồng, nhưng để mang được từ miền Tây ra đến Hà Nội không chỉ là công sức mà còn là tâm huyết của chủ nhân Món Ngon Sài Thành. Tất cả không ngoài mục đích giúp thực khách Hà thành được thưởng thức trọn vẹn hương vị món lẩu bông dân dã nhưng độc đáo này.

Cùng với chiếc thuyền rau tràn ngập sắc hoa, một đĩa hải sản được dọn ra ăn kèm với cua Cà Mau đầy ắp gạch đỏ ngậy, tôm càng xanh thịt thơm vị nước lên ròng, cá kèo cá lăng chắc thịt dai dai … Nước lẩu được hầm từ xương lợn, sau đó chắt lọc để giảm độ ngậy của thịt, pha với nước hầm đầu và xương cá lăng để tạo vị đặc trưng. Khi ăn, thực khách chỉ việc thả hải sản vào nồi lẩu sôi sùng sục cho chín, nhúng một ít rau vừa đủ, gắp miếng bún và chan miếng nước lẩu nóng hổi là đã có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị món lẩu bông miền Tây, từ đó thực khách sẽ cảm nhận được đủ đa vị với vị ngọt thơm của hải sản, vị đăng đắng của bông điên điển, vị bùi bùi của so đũa, cái sần sật của rau nhút hay hít hà vị cay của ớt, chua chua của me … Món lẩu này dù là đông hay hè dùng cũng đều hợp hết.

lẩu bông 5

Rất nhiều món ngon khác của ẩm thực Nam Bộ góp mặt trong thực đơn nhà hàng

Tuy chỉ là một món ăn hương đồng gió nội của xứ bưng biền, nhưng lẩu bông miền Tây chinh phục người ăn ngay từ màu sắc, hương thơm thoang thoảng cùng vị ngọt thanh của nước dùng, bên cạnh đó là cái nhẫn nhẫn của bông điên điển, bông so đũa, giòn giòn của cọng bông súng, sần sật của rau nhút, kèo nèo, đăng đắng của rau đắng… kết hợp cùng thịt cá béo ngọt thêm chút cay nồng của mắm ớt, càng làm cho món lẩu này trở nên đậm đà, quyến rũ hơn.

lẩu bông 6

Nhà hàng là điểm hẹn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Thưởng thức món lẩu bông miền Tây ở nhà hàng Món Ngon Sài Thành ngày nắng đã thú vị, thưởng thức vào ngày mưa càng hấp dẫn hơn. Được quây quần cùng bạn bè, người thân bên nồi lẩu bông nghi ngút khói, vừa từ từ cảm nhận hương vị thơm ngon của món ăn vừa rôm rả chuyện trò hay lơ đãng ngắm nhìn cơn mưa cuối mùa bên ngoài cửa sổ thì thật là lãng mạn và thi vị biết bao. Có thể nói, Món Ngon Sài Thành đã thực sự chinh phục thực khách từ Không gian thoáng, mô phỏng không gian vùng Chợ Lớn cho đến sự chất lượng tinh túy trong từng món ăn. Để rồi mỗi khi thèm hương vị món ăn vùng sông nước, thực khách Hà thành lại tìm đến nơi đây như tìm về với cảm giác yên bình của miệt vườn yên ả.

Địa chỉ nhà hàng:

Món Ngon Sài Thành – 59A Huỳnh Thúc Kháng, Q. Đống Đa, Hà Nội

>>> Xem ngay những ưu đãi ở nhà hàng Món Ngon Sài Thành dành cho bạn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0