Bí quyết lựa chọn những loại cua Cà Mau chất lượng nhất

Ngày cập nhật:11/07/2016

Để chọn được những loại cua Cà Mau chất lượng nhất không dễ chút nào. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn bí quyết chọn cua chuẩn nhất và địa chỉ để thưởng thức món ăn cũng như mua các loại cua phù hợp nhất.


Mục lục

Cua Cà Mau được coi là một loại sản vật tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho con người, cũng được xem là loại cua biển ngon nhất cả nước. Do điều kiện tự nhiên nên loại cua ở đây béo mà không ngấy, thịt chắc nịch vô cùng thơm ngon.

Người Cà Mau luôn tự hào mỗi khi thết đãi khách quý đến chơi bằng sản vật nổi tiếng của quê hương này. Cua Cà Mau cũng rất phù hợp để làm quà biếu người thân, bạn bè.

Giá trị của cua Cà Mau và bí quyết lựa chọn loại cua ngon nhất

Mỗi loại cua Cà Mau đều sở hữu những vị thơm ngon và hàm lượng chất dinh dưỡng riêng biệt. Thịt cua Cà Mau rất chắc, đầy và luôn nặng hơn so với nhiều loại cùng trang lứa của vùng khác.

Nhà hàng Út Cà Mau Điện Biên Phủ ảnh 1

Càng cua Cà Mau to, chắc nhiều thịt

Cua Cà Mau thường có bộ càng rất to, thịt đầy, chắc, dai mang vị ngọt đậm đà và chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của mọi đối tượng. Nếu là loại cua gạch, thì cua gạch ở đây cũng có nhiều gạch son hơn hẳn. Mỗi loại cua đều mang những hương vị béo ngậy, ngất ngây đến từng tế bào vị giác.

Một con cua Cà Mau được gọi là chất lượng khi đảm bảo đủ 3 yếu tố:

Thứ nhất, cua phải đạt độ chắc. Sau khi chế biến, thịt cua vẫn lấp đầy các rãnh xương, khi kẹp vỡ đôi càng to chắc nịch, bạn sẽ thấy được rõ nhất từng thớ thịt trắng bám sát vào vỏ. Trái lại, nếu mua phải cua óp thịt thì sau khi chế biến, thịt cua sẽ bị teo tóp lại, rất bở, thậm chí là chẳng còn gì.

Nhà hàng Út Cà Mau Điện Biên Phủ ảnh 2

Cách chế biến đa dạng, tạo nên những hương vị khác nhau

Thứ hai, thịt cua phải đảm bảo vừa dai, vừa thơm và phải có vị ngọt tự nhiên. Khi tách miếng thịt cua ra, bạn thấy được những thớ thịt nhỏ, trắng tinh. Càng trông rõ những thớ thịt này thì thịt cua càng dai và càng ngon.

Thứ ba, để biết được có phải là cua Cà Mau hay không, bạn cũng có thể căn cứ vào độ dày của vỏ. Hàm lượng canxi của cua Cà Mau rất cao nên vỏ của chúng thường dày và cứng hơn nhiều so với các loại cua ở vùng khác.

Nhà hàng Út Cà Mau Điện Biên Phủ ảnh 3

Thêm chút nước sốt đậm đà, sẽ mang lại hương vị mới mẻ

Không phải ai cũng biết cách để có thể mua được những loại cua Cà Mau chính hiệu. Một số bí quyết để có thể chọn được loại cua ngon nhất: khi mua bạn chỉ cần bóp yếm của con cua, nếu cảm thấy cứng tay thì là cua chắc, hoặc khi bóp vừa tay, nếu thấy cua giãy giụa toàn bộ càng thì đó là cua còn khỏe.

Nhà hàng Út Cà Mau Điện Biên Phủ ảnh 4

Cua Cà Mau khiến bao thực khách mê đắm

Bất kì ai đến với Cà Mau chắc hẳn không thể bỏ qua những món ăn được được chế biến từ loại cua chất lượng này được. Những món ăn ở từ loại cua này cũng rất đa dạng, chắc hẳn không thể không kể đến những món như cua sốt trứng muối, miến cua tay cầm, lẩu cua,…

Nhà hàng Út Cà Mau Điện Biên Phủ ảnh 5

Cua Cà Mau đỏ au

Đến Út Cà Mau để thưởng thức cũng như mua được loại cua Cà Mau chuẩn nhất

Nếu như ngày xưa, để thưởng thức hương vị cua Cà Mau thì người ta phải đi xa hàng trăm cây số, giờ đây, ngay tại Sài Gòn, chẳng cần đi đến tận Cà Mau xa xôi, bạn cũng có thể thưởng thức những hương vị Cà mau ngon đúng điệu ngay tại Út Cà Mau Điện Biên Phủ.

Nhà hàng Út Cà Mau Điện Biên Phủ ảnh 6

Ngoài ra con có thêm những loại hải sản khác

Món ăn đa dạng được chế biến từ những loại cua chất lượng loại 1 từ vùng đất Cà Mau sẽ mang đến những hương vị bất ngờ nhất. Ngoài ra, nhà hàng Út Cà Mau còn bán các loại cua tươi sống, đảm bảo chất lượng và phục vụ tận nhà cho khách nên các bà nội trợ có thể an tâm mà đặt hàng cua Cà Mau ngon chính hiệu về nhà tận tay nấu tẩm bổ cho chồng cho con.

>>> Đặt cua Cà Mau tươi sống giá rẻ, nhận ngay giảm giá 10% (đồ ăn + đồ uống) tại Út Cà Mau.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0