Làm và thưởng thức chả rươi ngon đúng chuẩn Hải Phòng

Ngày cập nhật:17/08/2016

Thiên An thấy nhiều người làm món chả rươi vẫn chưa lưu ý những điểm nhỏ mà quan trọng nên vị không được ngon mà lại mất đi công dụng chữa bệnh…


Mục lục

Chào mọi người, mình là Thiên An, quê Hải Phòng, theo chồng vào Nam cũng được mấy năm có lẻ nay rồi. Không biết trong Nam thế nào chứ ngoài Bắc, đặc biệt là Hải Phòng quê mình, đến mùa ăn rươi đã trở thành một thông lệ. Tuy nhiên, vào Sài Gòn từng ấy năm, mình hiếm khi thấy các mẹ trong này ăn rươi lắm, không biết có phải vì trông nó hơi đáng sợ hay không?

nhà hàng hương xưa võ thị sáu 1

Mình thấy các mẹ nội trợ trong này ít làm rươi, liệu có phải vì con rươi dòm hơi đáng sợ?

Nhưng rồi tuần trước sinh nhật mình, ông xã dẫn mình tới Hương Xưa ăn, vô tình được ăn lại món chả rươi vỏ quýt ngon quá trời mà lâu rồi chưa có ăn được, mình bỗng thấy nhớ vị chả rươi ở quê ghê!

nhà hàng hương xưa võ thị sáu 2

Chả rươi mình ăn ở Hương Xưa

Mình từng ăn chả rươi trong đây vài lần rồi, đến Hương Xưa mới thấy gặp lại được phong vị chuẩn chả rươi chính cống Hải Phòng, có lẽ vì nhiều người làm món này vẫn chưa lưu ý những điểm nhỏ mà quan trọng. Sẵn đang sôi trào tình yêu với món chả rươi của Hương Xưa, mình xin nhắc 1 vài điểm mà nếu mẹ nào làm chả rươi ở nhà cho chồng con ăn thì đừng quên nếu muốn chả ngon mà bổ nhé!

Làm sạch lông rươi

Do lông rươi toàn là lông tơ, rất khó nhìn thấy nên nhiều mẹ sơ ý chỉ rửa sạch bằng nước bình thường cho hết đất cát, như thế lúc ăn sẽ rất rặm miệng. Rươi rất nhiều lông nên các mẹ đừng quên rửa sạch đất rồi thì rửa thêm lượt nữa bằng nước nóng cho nó rụng hết lông, và khuấy nhẹ tay. Nhớ là khuấy nhẹ thôi nghen, vì mạnh là rươi nát hết đó.

nhà hàng hương xưa võ thị sáu 3

Chả rươi cho thêm chút vỏ quýt hơi khô trị bệnh rất tốt, nhất là cho con nhỏ

Chọn thịt

Nhiều mẹ thích làm chả rươi thịt bò vì cho rằng nó bổ hơn thịt lợn, cá nhân mình thấy thịt lợn hợp vị với rươi hơn. Dù chọn thịt nào thì các mẹ cũng đừng chọn thịt nạc quá, lẫn chút xíu mỡ làm chả mới ngon.

Chữa bệnh

Lá gừng và vỏ quýt khô nhiều người bỏ qua không muốn cho vào khi làm chả rươi vì ăn không quen, nhưng thực tế nếu bạn đang bị cảm sốt, nhức đầu, sổ mũi,… thì nên cho vào, chúng giải cảm rất tốt. Đặc biệt là chứng ho khan, có chả rươi vỏ quýt còn hiệu nghiệm hơn cả uống thuốc, mà bé lại chịu ăn chứ không sợ như thuốc!

Lưu ý là vỏ quýt phải chọn lại bóc mới, để hơi khô lại thôi nhé, tươi quá thì hăng mà khô quá là đắng đấy các mẹ ạ!

nhà hàng hương xưa võ thị sáu 5

Quấy mạnh rươi và trộn cùng với rau thơm, vỏ quýt đã bằm nhỏ

Có thể bạn quan tâm

   • Top buffet nướng ngon rẻ Sài Gòn

   • Tham khảo danh sách nhà hàng buffet chay cho tháng 7 cô hồn

Cuối cùng là trình tự các bước trộn nguyên liệu:

Đầu tiên là khuấy mạnh rươi bằng đũa để rươi đứt làm đôi hoặc dùng mấy đánh trứng đánh nhuyễn tùy ý bạn, sau đó đập trứng vô đảo đều mới cho thịt xay, vỏ quýt, thì là, ngò, gia vị vừa ăn lên trộn thật đều. Các mẹ trộn càng đều thì chả càng ngon.

Rán chả rươi thì để lửa nhỏ thôi thì chả mơi không khô. Nhắm chả chín tới rồi thì chỉnh lửa lớn lên để chút xíu để tạo màu cho chả vàng ươm đẹp mắt.

nhà hàng hương xưa võ thị sáu 6

Chả rươi nhớ rán nhỏ lửa để chả không khô

Chỉ có mấy lưu ý đơn giản vậy thôi nhưng đó giờ mình đi ăn chả rươi, ít quán cho ra được vị chuẩn lắm. Chỗ thì khô quá, chỗ thì đắng quá do vỏ quýt bị quá tay,… Nếu mẹ nào muốn ăn chả rươi vỏ quýt mà sợ phải làm (vì con rươi nhìn nó ghê thiệt, ai không quen sợ là bình thường) thì nên chọn quán ngon để thử. Giá món này cũng rẻ, gọi thêm vài món rau, canh, thịt, cá nữa là vợ chồng, con cái tha hồ quây quần chè chén.

nhà hàng hương xưa võ thị sáu 8

Hôm đó, vợ chồng mình còn gọi thêm nem cua bể và lẩu cá măng ở Hương Xưa

Hôm bữa vợ chồng mình ăn ở Hương Xưa, nhà hàng ngay chỗ 204 Võ Thị Sáu (phường 7, quận 3) ấy, ưng chỗ này nhất phần vì món ăn, phần vì sân vườn mát rượi, xanh mướt. Ở đây còn có nhà gỗ nữa, trốn con hẹn hò cũng lãng mạn lắm.

nhà hàng hương xưa võ thị sáu 9

Mình khá ưng không gian chỗ này

Giá cả thì cao hơn quán bình dân xíu, vì đây là nhà hàng cao cấp mà, nhưng đắt xắt ra miếng, mình ưng mấy bé phục vụ mặc áo dài ở đây, giọng nhẹ mà ngoan thôi rồi.

>>> Xem ưu đãi khuyến mại của Hương Xưa

Thiên An.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0