Làm tôm cuộn thịt xông khói ngon như nhà hàng Brazil

Ngày cập nhật:07/12/2016

Món tôm này sau khi áp chảo sẽ thơm lừng vừa ngọt bùi, dai dai vị tôm lại vừa có vị ngậy, mặn đằm đằm của thịt xông khói, ăn nóng thì ngon, đã miệng phải biết!


Mục lục

Hôm bữa mình được mời đi ăn nướng Brazil ở Carnaval bên Trung Hòa, Cầu Giấy. Không biết có phải do được đi ăn không mất tiền không, hôm đó tự dưng thấy ăn uống ngon miệng hơn hẳn ấy!

Thực ra đó là lần đầu mình đi ăn nướng Brazil, cứ ngỡ nó giống như nướng thông thường thôi, ai dè vừa bước vào mình đã bị mùi thơm sực nức từ cả mấy chục loại đồ nướng đang lên giàn bủa vây, choáng váng luôn các bạn ạ!

nhà hàng carnaval vườn nướng brazil 1

Các món nướng la liệt trên giàn nướng, thơm nức mũi ở Carnaval

Với kinh nghiệm đi ăn bữa trước, mình khuyên các bạn nếu đến Carnaval vườn nướng Brazil thì nên thử 2 món là thịt nướng Churrasco và Picanha nhé! Bạn đừng tưởng 2 món này chỉ đơn giản là xiên que xong vất lên bếp nướng là được như những loại thịt nướng thông thường khác nhé! Đây là 2 món thịt siêu đặc trưng mỗi khi nhắc đến thịt nướng Brazil, từ khâu chọn, cắt thịt bò đến khâu tẩm ướp hay căn lửa đều phải chu toàn từng ly một, sa sẩy một tẹo là hỏng ăn ngay! Có cơ hội bạn nhìn tận mắt đầu bếp ở Carnaval vườn nướng Brazil làm thì mới thấy hết được sự kỳ công, vi diệu và hấp dẫn của 2 món này!

Thịt nướng lên ngoài vừa vàng cháy cạnh, trong vẫn ngọt, mềm, ăn cùng salad, rau, sốt chấm đặc trưng kiểu Brazil, mới lạ cực kỳ, khác hẳn đi ăn các loại buffet nướng trước giờ mình thường gặp.

nhà hàng carnaval vườn nướng brazil 2

Các món nướng Brazil rất khác lạ so với ăn buffet nướng thông thường

Trong bữa đó mình rất ưng món  tôm cuộn thịt ba chỉ xông khói của Carnaval vườn nướng Brazil, mà món này thực ra không khó làm và yêu cầu tay nghề cao như 2 món thịt nướng “quốc hồn quốc túy” mà mình vừa kể trên. Ở nhà không tiện làm nướng như ở ngoài nhà hàng, mình đã nhanh trí đổi sang làm thành món áp chảo, cũng ngon, thơm ngây ngất chẳng kém, mà làm thì đơn giản hơn nhiều, bạn nào có hứng thú với món tôm cuộn thịt xông khói thì tham khảo công thức này nhé!

nhà hàng carnaval vườn nướng brazil 3

Nếu không tiện làm nướng, ở nhà bạn có thể đổi qua làm món áp chảo cũng ngon không kém!

Chuẩn bị nguyên liệu làm tôm cuộn thịt xông khói

+ 200g thịt xông khói loại dải, 8 con tôm, 30g chả cá, 5g bơ, 50g phô mai, 50ml nước dùng gà

+ ½ thìa canh hành tây băm nhuyễn, ¼ thìa café muối tiêu, cà chua bi, xà lách, hạt nêm, rau mùi, dầu ăn và rau thơm ăn kèm

Đầu tiên, bạn bóc vỏ, bỏ đầu, rút chỉ đen ở lưng tôm, ướp với ½ thìa café hạt nêm chừng 15 – 20 phút. Lấy tăm nhọn xiên tôm dọc theo chiều dài thân, nướng than hoặc áp chảo tùy sở thích và điều kiện đồ dùng trong nhà bạn (ở Carnaval vườn nướng Brazil họ nướng, thơm lừng lẫy luôn, còn mình ở nhà kém điều kiện hơn thì áp chảo, kém thơm hơn tí chút nhưng vẫn thơm, ngon ra trò). Khi tôm vừa chuyển vàng thì bỏ ra, chín quá tôm lại bị khô, mất ngon.

nhà hàng carnaval vườn nướng brazil 4

3 bước đơn giản để làm nên món tôm cuốn thịt xông khói tơm lừng, bùi, ngậy

Đem chả cá trộn cùng ½ thìa café hạt nêm, cà chua bi bổ đôi, mùi tàu rửa sạch, băm nhuyễn. Rau thơm và xà lách thì rửa kỹ cho sạch, có thể ngâm nước muối chừng 15 phút cho an tâm rồi vớt ra, để ráo.

Thịt xông khói trải phẳng ra đĩa, quết 1 lớp mỏng chả cá lên rồi đặt tôm vào, cuộn lại, đem áp chảo tí chút cho thịt hơi sém cạnh ngoài và nóng lên là được.

Bắc chảo lên, làm tan bơ thì bỏ hành tây vào xào bơ. Khi hành thơm thì bỏ phô mai và nước dùng vào, đun đến khi phô mai tan chảy thì nêm chút muối tiêu và rau mùi băm nhuyễn vào là hoàn thành xong nước sốt phô mai thơm ngậy.

nhà hàng carnaval vườn nướng brazil 5

Món tôm cuộn chuẩn vị Brazil của Carnaval vườn nướng Brazil

Giờ thì bạn có thể dùng tôm cuộn với rau thơm, xà lách, chan thêm một lớp nước sốt phô mai thơm lừng, béo ngậy đậm đà vào là ngon hết ý luôn!

Mặc dù món này có thể tự làm ở nhà không khó, nhưng muốn ăn được đồ ngon chuẩn vị Brazil hoang dại và rực lửa thì mình khuyên bạn nên tới Carnaval vườn nướng Brazil ở Tầng 3 nhà hàng Carnaval, 145 Trung Hòa, Cầu Giấy trải nghiệm 1 lần, ấn tượng vô cùng mới lạ và khác biệt đó ạ!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm tới 31% của Carnaval vườn nướng Brazil

Thu Thảo.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0