Nhắc là thèm mẹt gà tuyết độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Ngày cập nhật:04/08/2016

Đến với Góc Hà Nội, bạn được trở về với những kí ức xa xưa qua những bức tranh 3D độc đáo, những món ăn từ quen đến lạ,... Tất cả đều góp phần để lại dấu ấn mạnh mẽ cho nơi đây.


Mục lục

Mẹt gà tuyết độc nhất vô nhị ở Việt Nam

Hà Nội băm sáu phố phường luôn để lại niềm thương niềm nhớ đối với bất kì ai đã từng đặt chân đến với mảnh đất này. Hà Nội đẹp lắm, đẹp dịu dàng với cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ, đẹp mơ màng với gió mùa thu đưa hương cốm mới, vẻ đẹp đơn sơ qua từng con phố với những món ăn bình dị. Theo thời gian cũng như nhịp sống tấp nập, Hà Nội dần thay đổi, ồn ào hơn, vội vã hơn. Nhưng vẫn còn ở đâu đó một Góc Hà Nội yên bình, không xô bồ, không vội vã với những nét đặc sắc của mảnh đất Tràng An.

Đến với Góc Hà Nội, bạn không chỉ được đắm mình trong không gian Hà Nội xưa với những bữa tranh 3D đầy ấn tượng, được “ăn ngon, ngồi đẹp, giá vỉa hè”, được thưởng thức những hương vị truyền thống tự xa xưa của người miền Bắc mà còn được thưởng thức món gà tuyết có 1-0-2 trên đất nước Việt Nam.

Góc Hà Nội ảnh 1

Mẹt gà tuyết đầy đặn tại Góc Hà Nội

Đây là một trong những món ăn chủ đạo làm nên tên tuổi của Góc Hà Nội. Chẳng có ai đến với Góc Hà Nội mà lại không gọi thử món này. Còn nhớ, lần đầu tiên xuất hiện, món mẹt gà tuyết này đã làm mưa làm gió nơi đây. Dân văn phòng ở khu vực Hoàng Cầu thì đổ xô đến khám phá, rồi cả những gia đình ở mãi khu vực Hoàn Kiếm, Long Biên cũng chẳng ngại đường xa mà tìm đến nơi đây. Cho đến ngày hôm nay, món gà tuyết này vẫn không ngừng hạ nhiệt.

Tận hưởng hương vị gà tuyết bằng cả 5 giác quan 

Mẹt gà tuyết ngon, lại lạ nên ngày nào cũng hết sớm cả. Ngày nào Góc Hà Nội cũng phải bán cả trăm mẹt mà nhiều khi khách đến vẫn phải cáo lỗi vì hết hàng. Món gà tuyết này có gì đặc biết mà lại đắt hàng đến vậy?

Vẫn là thịt gà, nhưng bằng cách chế biến tài tình và mới lạ, món gà tuyết này trở nên mới lạ, đặc biệt và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Một mẹt gà tuyết đầy ú ụ với 5 món đủ cho 6 -7 người ăn no đến căng rốn. Thoạt đầu nhìn vào, mẹt gà tuyết chẳng khác nào một tác phẩm nghệ thuật với đủ các loại màu sắc khác nhau. 5 món ăn mang 5 hương vị khác nhau, mẹt gà tuyết của Góc Hà Nội luôn tự tin có thể chiều lòng được những vị khách khó tính nhất.

Góc Hà Nội ảnh 2

Gà nướng tuyết vàng ruộm

Món gà tuyết cũng được chế biến theo một cách đặc biệt. Gà để cả nguyên con, được gói bởi một lớp giấy bạc rồi bọc kín bởi một lớp tuyết dày và chắc để làm chín. Với lớp vỏ bọc như vậy, món ăn luôn giữ được độ nóng hổi từ 40-60 phút.

Khi ăn, dùng búa nhỏ gõ nhẹ, lớp tuyết bên ngoài vỡ ra để lộ lớp da gà vàng ruộm hấp dẫn. Mùi thơm của gà quyện với mùi nấm hương lan tỏa thơm ngào ngạt. Thịt gà trắng ẩn dưới lớp da vàng đầy mê hoặc luôn làm cho thực khách muốn khám phá ngay lập tức. Gà tuyết không bở, không dai lại giữ được vị ngọt tự nhiên, thêm một chút nước sốt được pha chế riêng theo cách của Góc Hà Nội thì thật tuyệt vời khó mà cưỡng lại được.

Món thứ 2 cũng không thể bỏ qua trên mẹt gà 5 món này đó là chân gà chiên tỏi. Món này để cho các chị ăn chơi hay các anh ăn nhậu đều ngon hết sảy. Chân gà ở Góc Hà Nội cũng không giống như chân gà ở nơi khác. Để đảm bảo vệ sinh, an toàn và ngon nhất, nhà hàng phải lựa chọn rất kỹ, vì vậy nên số lượng cũng không có nhiều.

Góc Hà Nội ảnh 3

Chân gà chiên tỏi

Chân gà được tẩm ướp gia vị kĩ càng rồi chiên giòn rụm, khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn cũng vị tỏi thấm sâu đến tận phần xương.

Nộm xoài giòn giòn, chua thanh, không quá gắt kết hợp với dưa chuột, cà rốt, chút vừng rang thơm lừng cũng chút rau thơm. Vừa chống ngấy hiệu quả lại vừa kích thích vị giác, làm cho bữa ăn trở nên ngon miệng hơn.

Gà cuốn cũng là món ăn lạ miệng. Món này được làm từ thịt đùi gà xé nhỏ, đem trộn cùng chút thính, ngô bao tử, cà rốt, đậu phụ. Khi ăn, phải cuốn kèm bánh đa nem, lá sung non, lá mơ rồi chấm cùng nước sốt chua ngọt. Đơn giản là vậy nhưng đúng là chẳng món gì có thể sánh bằng.

Góc Hà Nội ảnh 4

Gỏi cuốn đơn giản, lạ miệng

Trong lúc thưởng thức gà tuyết, thỉnh thoảng véo một miếng xôi nấm ăn kèm thì đúng là cái thú vui lạ. Xôi nấm khi lên mẹt còn nóng hổi. Mùi thơm của nếp non hòa quyện cùng hương thơm của nấm. Ăn một miếng xôi, kèm thêm miếng gà tuyết, ăn hoài cũng chỉ biết no mà không bao giờ biết chán.

Góc Hà Nội ảnh 5

Xôi nấm nếp non thơm lừng

Một mẹt gà đầy ú ụ như vậy mà giá chỉ có 650k cho 6-7 người ăn đến no nê. Tính ra thì mỗi người chưa đến 100k cho một bữa đâu nhé. Thật đúng như tôn chỉ của Góc Hà Nội “ Ăn ngon, ngồi đẹp, giá vỉa hè”. Ngoài mẹt gà tuyết ra, bạn còn có thể thưởng thức thêm nhiều món ăn khác như mẹt ốc, mẹt bò,… nữa nhé.

Chỉ nghe thôi thì chưa đủ, phải tự mình cảm nhận thì bạn mới thấy hết được hương vị của món ăn độc nhất vô nhị tại Việt Nam này. Còn chần chờ gì mà không khám phá! Bạn có thể đến 1 trong 2 cơ sở của Góc Hà Nội tại:

- 160 Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội

- Số 259, đường Tô Hiệu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

>>> Nhận ngay ưu đãi đặc biệt chưa từng có tại Góc Hà Nội ngay hôm nay

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0