Lạ miệng với mỳ Ý cà tím xào cay sốt cà chua ngon lạ

Ngày cập nhật:04/11/2016

Ban đầu là vị cay lan tỏa làm tê đầu lưỡi, rồi từng lát cà tím mềm mềm và những sợi mỳ dai dai, bùi bùi thấm đẫm sốt cà chua lần lượt thay nhau xoa dịu vị giác.


Mục lục

Mỳ Ý cà tím sốt cà chua – Chua, cay, mặn, ngọt, bùi hòa quyện trong 1 miếng mỳ

Mỳ Ý thì mình đã ăn nhiều rồi, nhưng mỳ Ý ăn kèm với cà tím xào cay sốt cà chua thì vừa mới được thử lần đầu hôm tới Paris Deli 6B Phan Chu Trinh với bạn. Cá nhân mình thì thấy món này có chút phong vị… Ấn Độ đan xen với phong cách Ý, chắc bởi món cà tím sấy giòn rụm cay cay tê tê lưỡi, ngon không thể dừng miệng ăn của Paris Deli.

nhà hàng paris deli phan chu trinh 1

Món Ý có chút phong vị... Ấn Độ theo cảm nhận của mình

Xúc 1 dĩa mỳ lên, bạn hãy nhai chầm chậm để cảm nhận đầy đủ hương vị quyện hòa hoàn hảo của sốt cà chua chua ngọt đậm đà phủ đẫm lên từng sợi mỳ trơn bóng, dai dai, bùi bùi, thơm nức vị phô mai béo ngậy. Món mỳ Ý quen thuộc được Paris Deli tô điểm bởi vị giòn rụm lạ miệng của cà tím sấy khô.

nhà hàng paris deli phan chu trinh 2

Paris Deli còn lại rất nhiều loại mỳ khác...

Chầm chậm thưởng thức xong đĩa mỳ Ý lạ nhất mình từng ăn, sợ 1 tách cappuccino thơm phức sẽ hơi nhiều calo cho 1 chiều tản bộ bờ Hồ, mình nhâm nhi thêm 1 ly Dilmah chanh tươi mát để khép lại bữa chiều hoàn hảo ở quán café ăn nhanh yêu thích và chuẩn bị tản bộ Hồ Gươm tiêu bớt calo…

nhà hàng paris deli phan chu trinh 3

...và các loại cafe, bánh ngọt Pháp

Bạn cũng có thể tự tay làm món mỳ Ý cà tím lạ miệng này tại gia nếu không thể dành thời gian rảnh rỗi ghé tới Paris Deli nhâm nhi mỳ Ý, café, bánh ngọt Pháp cùng gia đình, bè bạn đấy!

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Ý ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng Âu ngon, chất lượng nhất ở Hà Nội

Hướng dẫn làm món mỳ Ý cà tím sốt cà chua (cho 2 người)

250g mỳ Ý, 300g cà tím, 500g cà chua đóng hộp (hoặc 5 – 6 quả cà chua tươi, bạn tự lột vỏ cũng được), 1 củ hành tây, 1 thìa bột khoai tây, 3 thìa dầu ô liu, tỏi, bột mì trắng, húng quế, tiêu, muối.

Luộc mỳ Ý trong nồi lớn với nhiều nước (cứ 100g mỳ bạn cho chừng 1l nước hoặc nhiều hơn chút). Khi nước sôi thì cho thêm chút muối (chừng 5g muối/1l nước). Khi nước sôi thật già, thả mỳ vào nồi, thường sau khi nấu chừng 25 – 30 phút thì mỳ sẽ chín tới. Bạn kiểm tra thấy mỳ đã chín thì vớt ra, xả qua nước lạnh.

nhà hàng paris deli phan chu trinh 4

Nhớ cho nhiều nước kẻo mỳ sẽ bị dính vào nhau bạn nhé

Cà tím rửa sạch, xắt lát dày chừng 0,5 cm, rắc chút muối lên rồi cho vào xửng hấp cho cà thôi hết nước đắng. Đem cà tím ra rửa sạch, sấy cho khô rồi lăn qua chút bột mì, rán sơ, vớt ra, đợi ráo dầu thì rắc muối và tiêu lên trên.

Đem cà chua nghiền nát. Xào hành tây xắt nhỏ với dầu ô liu rồi cho cà chua, húng quế, tỏi vào xào chung, nêm muối, tiêu cho đậm đà một chút để khi ăn với mỳ là vừa.

nhà hàng paris deli phan chu trinh 5

Làm cà tím sấy khô

Dùng chảo nóng, đảo nhanh hỗn hợp sốt cà chua và bột khoai tây đã pha một chút nước cho tới khi hỗn hợp sệt lại, bỏ mỳ Ý vào đảo đều và trang trí cà tím sấy khô phía trên là xong.

Bạn hãy xúc ra, thưởng thức món ăn khi còn nóng nhé. Để món ăn ngon hơn, bạn có thể chia cà tím thành 2 phần, 1 phần xắt hạt lựu, xào cay, cho vào xào cùng mỳ ở phút cuối, 1 phần sấy khô để trang trí như trên.

nhà hàng paris deli phan chu trinh 6

Hoàn tất với bước xào mỳ

Tuy có thể làm món này khá đơn giản tại nhà nhưng mình vẫn thích tới Paris Deli để thưởng thức hơn. Chỉ cần vừa bước vào cửa, mùi thơm ngây ngất của café xay và phô mai, kem sữa hòa quyện đặc trưng của các quán café, bánh ngọt, mỳ Ý đã khiến đầu óc mình cảm thấy lâng lâng rồi.

Bật mí thêm chút là ngửi hương thơm café có tác dụng thúc đẩy hiệu suất làm việc và khả năng tập trung nên mình thường hay ghé Paris Deli để làm việc. Được cái yên tĩnh, view đẹp, đồ ăn, đồ uống đều ngon nên rất tiện!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 10% của Paris Deli

Địa chỉ nhà hàng: Số 6B Phan Chu Trinh, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm.

Lâm Thùy.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0