7 cấm kỵ hay mắc phải nhất khi chế biến nấm cần tránh

Ngày cập nhật:03/11/2016

Nấm có rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, nhan sắc. Tuy nhiên, nếu chế biến sai cách, bạn lại rất dễ vô tình biến lợi thành hại, rất nguy hiểm!


Mục lục

5 cách chế biến nấm sai lầm mà cả tỷ người vẫn mắc

1 – Rửa nấm quá kỹ

Rửa quá kỹ sẽ làm mất bớt các dưỡng chất quý của nấm, đồng thời khiến nấm “ăn” no nước và trở nên cực kỳ nhạt nhẽo. Do nấm thường chỉ mọc được ở trong môi trường sạch nên bạn không cần rửa quá kỹ, tốt nhất là chọn nấm ở những cơ sở chất lượng đảm bảo và dùng khăn ẩm lau sạch.

nhà hàng lẩu nấm gia khánh 1

Rửa và xào nấu nấm đúng cách nấm mới không bị mất dinh dưỡng

2 – Nấu nấm bằng nhiệt độ thấp

Cách nấu này sẽ làm nấm mất mùi vị do ra nhiều nước. Do đó, khi xào, nấu nấm bạn nên để lửa lớn, đồ ăn sẽ ngon hơn.

3 – Dùng nồi nhôm

Trong nấm có chứa những hợp chất tác dụng với nhôm dưới điệu kiện nhiệt độ làm nấm ngả màu thâm đen, vừa không đẹp vừa không tốt cho sức khỏe.

4 – Dầu mỡ quá nhiều

Xào nấu quá nhiều dầu mỡ sẽ cản trở quá trình hấp thu chất dinh dưỡng của nấm và có thể sẽ khiến dạ dày bạn phải chịu đựng các triệu chứng khó tiêu, đầy bụng hoặc thậm chí là trào ngược dạ dày. Đến lúc đấy người ta lại thường “đổ oan” cho ngộ độc nấm!

nhà hàng lẩu nấm gia khánh 2

Xào nấm không được cho quá nhiều dầu mỡ

5 – Nấu chín sơ mới không bị mất chất

Nấm thường chín sau khi đun sôi chừng 5 – 10 phút (áp dụng tương tự với lẩu nấm). Bạn nên ghi nhớ thời gian này để đảm bảo nấm đã được nấu chín hoàn toàn trước khi ăn, tránh gây hại cho cơ thể và gây ngộ độc.

6 – Bỏ nước ngâm nấm khô đi

Thường nhìn vào nước ngâm nấm khô, nhiều người sẽ nghĩ là chúng rất bẩn và chẳng ai giữ lại. Nhưng làm vậy đồng nghĩa với việc bạn đã hất đi 1 cơ số dưỡng chất của nấm và ăn cái xác nấm chẳng mấy bổ béo gì.

Nước ngâm nấm nên được giữ lại, chắt cặn đi và cho vào nấu canh, hầm, vừa ngon, vừa bổ vừa thơm hơn nhiều.

nhà hàng lẩu nấm gia khánh 3

Tận dụng nước ngâm nấm để nấu canh

7 – Ăn nấm uống đồ lạnh

Nấm có tính hàn, bổ âm, nếu bạn uống kèm trà đá, nước giải khát lạnh, café đá,…, nhìn chung là các thức uống thanh nhiệt, giải khát sẽ khiến bạn bị lạnh bụng, dễ bị đau bụng, khó chịu.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 địa chỉ ăn lẩu nấm ngon, uy tín ở Hà Nội

   • Top 20 quán lẩu ngon Hà Nội cực kỳ nổi tiếng

Các món ngon tuyệt vời từ nấm

Nấm ngon và bổ, không những thế còn có thể chế biến thành vô vàn các món ngon đơn giản, dễ làm, các bạn hãy nghe Lẩu Nấm Gia Khánh mách vài “món tủ” nhé!

Đơn giản nhất thì có 3 món nấm xào tổng hợp, salad nấm và nem nấm, thời gian chế biến chỉ chừng 20 phút đổ lại, nguyên liệu đơn giản, chỉ  cần các loại nấm tươi, sạch bạn thích, ít rau, củ, thịt, trứng gà.

nhà hàng lẩu nấm gia khánh 4

4 món nấm ngon, bổ, dễ làm đắt khách của Lẩu Nấm Gia Khánh

Ba món này cùng với canh nấm đặc biệt và súp nấm hải sản của Lẩu Nấm Gia Khánh luôn thuộc top đắt khách hay được gọi kèm với lẩu nấm ở nhà hàng. Vị thanh mát, bùi, ngậy của những loại nấm quý tự nhiên khiến cho các món salad, nem quen thuộc dường như được nâng lên 1 tầm cao mới, bạn cứ nếm thử là sẽ ngay lập tức cảm nhận được thôi!

nhà hàng lẩu nấm gia khánh 5

Lẩu nấm nổi tiếng ở Gia Khánh

Các món ăn từ nấm bản chất rất dễ làm, cái khó chính là tìm được nguồn cung cấp nấm sạch, ngon, bổ, rẻ để an tâm về chất lượng món ăn. Đó là lý do mặc dù các món ăn từ nấm cực kỳ dễ làm nhưng khách hàng vẫn tìm tới Lẩu Nấm Gia Khánh cực kỳ đông đúc chỉ để quây quần cùng nhau thưởng thức 1 nồi lẩu nấm thơm mát, thanh đạm.

Với hơn 20 loại nấm quý tự nhiên như nấm hương, bạch linh, thủy tinh, tuyết nhĩ, nấm trà, gan bò, hoa ngọc, kê tùng, vuốt hổ đen, tùng nhung, bụng dê,…, đảm bảo bạn sẽ được thưởng thức 1 bữa đại tiệc nấm tươi muốn gì có nấy ở Lẩu Nấm Gia Khánh!

nhà hàng lẩu nấm gia khánh 6

Quây quần quanh bàn tiệc nấm ở Lẩu Nấm Gia Khánh đón gió giao mùa

Trời đang giao mùa, có lẽ chẳng còn gì thú vị hơn là cả nhà quây quần cùng nhau quanh nồi lẩu nấm nghi ngút khói thơm, chuyện trò rôm rả, đúng không?

>>> Xem ngay chương trình giảm giá ưu đãi của Lẩu Nấm Gia Khánh!

Địa chỉ Lẩu Nấm Gia Khánh:

+ Số 2 Vũ Phạm Hàm, quận Cầu Giấy

+ Số 28 Tây Sơn, quận Đống Đa

Ngọc Thu.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0