Học cách làm bít tết tại nhà ngon không kém nhà hàng

Ngày cập nhật:07/10/2016

Không quá khó, không cần bếp nướng và cũng không mất quá nhiều thời gian để làm bít tết ở nhà nên thi thoảng, các bạn có thể vào bếp để chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức.


Mục lục

Mình là Thy An, 26 tuổi, ở quận Cầu Giấy, tuần trước mình vừa dẫn lại một người bạn đi ăn ở Moo Beef Steak Nguyễn Khánh Toàn. Bít tết ở đây thì ngon nhất rồi, quan trọng nhất là sốt đi kèm cũng ngon tuyệt luôn.

Mới đi ăn vài lần thôi, nhưng vị bít tết ở đây cực mềm, nhiệt độ và độ mềm rất chuẩn, lần gần nhất mình ăn với sốt vang đỏ, cảm nhận được cả vị hơi chua nhẹ, vị chan chát và mùi hơi nồng của rượu lẫn với hương vị thịt nướng cực thú vị

học cách làm bít tết tại nhà ngon không kém gì hàng 1

Moo Beef Steak là địa chỉ ăn bít tết đã nổi tiếng ở Hà Nội

Bởi về nhà vẫn còn thèm, nên mình quyết định thử làm lại bít tết với sốt rượu vang theo ở nhà, không đầy đủ nguyên liệu và gia vị như ở Moo Beef nhưng cũng khiến anh xã nhà mình khen nức nở. Xin phép chia sẻ lại cho những chị em nào cũng mê bít tết như mình nhé.

Cách làm bít tết tại nhà không cần bếp nướng

Nguyên liệu bò bít tết cho 2 người ăn:

- 500gr thịt bò (chọn phần thăn hoặc phi lê nạc nhiều, ít mỡ, không gân thì khi nướng sẽ không quá khô)

- 15ml rượu vang đỏ

- 1 quả chanh

- 1 củ tỏi

- Gia vị: muối, tiêu ngon, dầu hạt cải hoặc dầu oliu.

Bạn có thể mua được lá Rosemary tại mấy cửa hàng đồ Âu, có lá khô và lá tươi dùng đều được nhé. Không cần mua quá nhiều, chỉ cỡ 5K là đủ xài rồi.

học cách làm bít tết tại nhà ngon không kém gì hàng 2

Nguyên liệu làm bít tết tại nhà

Cách làm bò bít tết cho 2 người ăn:

Bước 1: Tỏi bóc vỏ, thánh thành lát (nếu tỏi của bạn có lõi xanh thì bỏ phần này đi nhé, đây là tỏi đã để lâu)

Bước 2: Đun nóng dầu ăn, phi thơm tỏi tới khi có màu vàng nâu thì vớt tỏi ra, để vào giấy thấm dầu hoặc khăn giấy cho bớt dầu. Phần dầu còn lại trong chảo, bạn chắt ra một bát khác.

học cách làm bít tết tại nhà ngon không kém gì hàng 3

Thái lát, phi tỏi thơm sau đó để dầu riêng ra một bát khác 

Bước 3: Thịt bò sau khi đã rửa sạch, thấm khô, nếu bò nhiều mỡ quá thì lọc bớt mỡ đi nhé. Sau đó bạn rắc một chút muối, tiêu ngon đã rang và xay nhỏ lên bề mặt miếng bò. Đây là khâu tẩm ướp quan trọng trước khi bắt đầu nướng. Tại những nhà hàng chuyên món Âu như Moo Beef Steak, thịt bò ở giai đoạn ướp này sẽ có thêm hương liệu hoặc những gia vị riêng theo phong cách nấu của từng nhà hàng.

học cách làm bít tết tại nhà ngon không kém gì hàng 4

Tại những nhà hàng chuyên bít tết như Moo Beef Steak thì thịt bò sẽ được ướp với gia vị và hương liệu theo công thức riêng

Ở nhà mình không quá nhiều thời gian thì ướp muối, tiêu, nếu có thể tìm mua thêm được lá hương thảo (lá Rosemary) ở các cửa hàng bán đồ Âu thì bạn ướp cùng sẽ ra được món bít tết kiểu Pháp.

học cách làm bít tết tại nhà ngon không kém gì hàng 5

Còn mình tự chế biến ở nhà thì đơn giản chỉ cần tiêu, muối và thêm lá hương thảo nếu bạn muốn làm món bít tết kiểu Pháp

Bước 4: Đun nóng chảo, thêm phần dầu hạt cải vừa dùng chiên tỏi vào, nhưng đừng để dầu quá cháy, chỉ khi vừa thấy có hơi nóng thì bỏ thịt bò vào chiên. Lưu ý: bạn không lật hay di chuyển thịt như các món chiên thông thường khác. Dùng muôi ấn miếng thịt xuống nhẹ nhàng để thịt nhanh khô.

học cách làm bít tết tại nhà ngon không kém gì hàng 6

Đun nóng chảo và thả thịt bò vào chiên nhưng lưu ý không di chuyển thịt như các món chiên khác

Sau từ 1,5 – 2 phút thì lật miếng thịt để cho 2 mặt hơi xém nhẹ và có màu vàng nâu bắt mắt là được. Nếu đi ăn ở Moo Beef Steak, tùy theo sở thích mà bạn có thể gọi món bò nướng có độ chín khác nhau, thông thường có 3 mức: rare (ngoài chín, cháy cạnh, bên trong còn đỏ), medium rare (ngoài chín, bên trong còn hơi hồng), hay well-done (ngoài chín, trong chín).

học cách làm bít tết tại nhà ngon không kém gì hàng 7

ở Moo Beef Steak, bạn có thể gọi món bít tết có độ chín tùy theo sở thích

Bước 5: cắt chanh, vắt đều nước vào 2 mặt của miếng thịt bò, sau đó thêm rượu vang, để thêm khoảng 1 – 1,5 phút thì tắt bếp và lấy miếng thịt bò ra. Bạn có thể cắt miếng sẵn hoặc để nguyên tùy theo cách thưởng thức, bày thịt bò và rắc thêm vài lát tỏi chiên bên cạnh để ăn kèm.

học cách làm bít tết tại nhà ngon không kém gì hàng 8

Thêm nước chanh và rượu vang rồi tắt bếp

học cách làm bít tết tại nhà ngon không kém gì hàng 9

Làm thêm phần rau mầm trộn hoặc nước sốt kem, sốt cà chua để thưởng thức cùng.

học cách làm bít tết tại nhà ngon không kém gì hàng 10

Cuối cùng bày ra đĩa, thêm tỏi, rau mầm trộn hoặc sốt để thưởng thức

Không quá khó, không cần bếp nướng và cũng không mất quá nhiều thời gian để làm bít tết ở nhà nên thi thoảng, các bạn có thể vào bếp để chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức. Còn nếu muốn thưởng thức bít tết theo đúng kiểu Âu, ăn kèm với nước sốt đặc biệt và hương liệu mang về từ tận Ý hoặc Pháp thì lời khuyên nhanh chóng nhất chính là tới nhà hàng thôi! Bít tết tại Moo Beef hiện tại còn đang được ưu đãi nên bạn nào ở khu vực Cầu Giấy, có thể ghé qua nhé!

Địa chỉ:

Moo Beef Steak – Số 7 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy

>>> Xem ngay ưu đãi chỉ có trong tháng của Moo Beef Steak

Thy An

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0