Hướng dẫn cách nấu mì ramen trứng đơn giản mà cực ngon

Ngày cập nhật:20/07/2017

Món mì ramen trứng Nhật Bản vừa ngon mà không nóng thực thích hợp cho bữa sáng của gia đình bạn đó. Hãy tham khảo ngay cách nấu dưới đây nhé!


Mục lục

Nếu nhưng ai yêu thích văn hóa xứ Phù tang xinh đẹp chắc hẳn không thể không biết đến cái tên mì ramen trứ danh – được coi là “linh hồn” trong văn hóa ẩm thực của quốc gia này. Mì ramen Nhật Bản thì có nhiều cách chế biến cũng như hương vị khác nhau nhưng không thể thiếu đó là sợi mì dai dai, mềm mại, trứng lòng đào cùng nước dùng ngọt ngào, thanh mát. Sau đây, PasGo sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu món mì ramen trứng cực đơn giản mà hương vị “chuẩn Nhật” nhất nhé!

Nguyên liệu:

(cho 1 người ăn)

- 2 gòi mì ramen

- 2-3 thìa canh nước tương

- 2 thìa cafe bột gà

- 1 nhánh nhỏ gừng

- 2 - 3 nhánh tỏi

- 1 thìa cafe dầu mè

- 1 - 2 quả trứng gà

- 3 nhánh hành lá.

Lưu ý: mì ramen, bột gà các bạn có thể mua trong siêu thị nhé!

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Hành lá các bạn nhặt sạch rồi thái nhỏ

- Gừng cạo vỏ thái lát

- Tỏi bóc vỏ rồi đập dập.

Có thể bạn quan tâm

   • Nhà hàng Chick Kebabs Cao Thắng đang có ưu đãi hấp dẫn

   • 20 nhà hàng ăn buffet ngon, chất lượng nhất ở Tp. HCM

   • Chuỗi nhà hàng Hoàng Yến – Tổng hợp các chi nhánh

Bước 2: Thực hiện

- Bắc lên bếp một nồi nước vừa phải, sau đó cho trứng vào luộc, khi trứng chín có thể vớt ra cho vào nước lạnh để bóc trứng dễ hơn.

- Sau đó, cắt trứng làm hai.

Lưu ý: Khi luộc trứng không nên để sôi kỹ, tầm 10 phút là tắt bếp để trứng lòng đào sẽ ngon và giàu dinh dưỡng hơn.

- Tiếp tục bắc lên bếp một nồi nước để luộc mì. Đợi đến khi nước sôi, các bạn cho mì ramen vào luộc chín, sau đó vớt mì ra cho ráo nước.

- Tiếp theo là tới phần nước dùng. Hãy cho khoảng 300ml nước vào một cái nồi khác rồi bắc lên bếp và đun trên ngọn lửa vừa. Sau đó, các bạn cho tiếp nước tương, bột gà theo đúng tỉ lệ trên vào nồi và khuấy đều cho bột gà tan hết.

- Tiếp đến các bạn cho gừng, tỏi và dầu mè vào nồi. Khuấy đều các nguyên liệu để cho hương vị được hòa tan trong nước dùng. Đun khoảng từ 5 -7 phút rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, các bạn chắt nước dùng ra bát nhưng qua một lớp lưới lọc để nước dùng phải thật trong và không có cặn. Sau đó thêm mì ramen vào bát. Thêm trứng và rắc hành lá lên trên là các bạn đã có thể thưởng thức được rồi đó.

Lưu ý: Điều quan trọng nhất để làm nên một bát mì ramen hoàn hảo đó chính là phần nước dùng. Vì vậy, các bạn nên lưu ý dùng các nguyên liệu cho đúng với số lượng hoặc điều chỉnh linh hoạt cho phù hợp với khẩu vị của mình.

Với cách nấu mì ramen trứng ở trên thì các bạn có thể cho thêm vài lát thịt nguội, măng khô, rong biển, ngô ngọt, rau để bát mì ramen trở nên độc đáo hơn nhé. Món mì ramen với nước dùng thanh ngọt chứ không nóng như mì tôm Việt Nam mà cũng rất giàu dinh dưỡng và đủ chất nữa đó.

Ngoài ra, nếu muốn thưởng thức đầy đủ những hương vị độc đáo trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản hãy đến với Osaka Ramen Phú Mỹ Hưng. Tại đây, bạn sẽ được thỏa thích lựa chọn đầy đủ các loại mì ramen “chính hiệu” Nhật Bản, được thưởng thức hương vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên mà những người đầu bếp tài hoa tại nhà hàng đã gửi gắm biết bao tâm tư, công sức để tạo thành: nào là mỳ tỏi, mỳ hành cay, mỳ hành rong biển bắp trứng, mỳ rong biển bắp, mỳ hành trứng thịt xá xíu, mỳ Osaka truyền thống,… Mỗi món ăn sẽ mang đến một “sự thú vị” khác nhau như khám phá xứ Phù Tang thật vậy.

Không chỉ mang văn hóa ẩm thực đến với người Việt, ngay cả không gian tại Osaka Ramen Phú Mỹ Hưng cũng được đầu tư, chỉn chu trong từng đường nét thiết kế, để mang đến cho bạn một trải nghiệm trọn vẹn nhất không khác gì đang đặt chân trên xứ sở hoa anh đào thực thụ nữa đó.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Osaka Ramen Phú Mỹ Hưng bạn nhé!

>> Xem thêm những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Osaka ramen TẠI ĐÂY!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0