Hướng dẫn cách làm đậu hũ dồn thịt sốt me ngon tuyệt

Ngày cập nhật:19/06/2017

Từng miếng đậu mềm, nhân thịt béo ngậy hòa quyện với nước sốt me chua ngọt làm món ăn trở nên hấp dẫn. Cùng PasGo học cách làm đậu hũ dồn thịt sốt me nhé.


Mục lục

Đậu hũ là món ăn vừa rẻ lại được nhiều người thích, nếu chịu khó biến tấu một chút bạn sẽ khiến bữa cơm hấp dẫn hơn với đậu phụ đấy. Đậu hũ dồn thịt chiên sốt cà chua là món ăn khá quen thuộc với nhiều gia đình, vậy còn món đậu hũ dồn thịt sốt me bạn đã từng thử qua chưa. Miếng đậu hũ dồn thịt mềm, nhân thịt thơm ngon hòa quyện với nước sốt me chua chua ngọt ngọt đầy hấp dẫn, làm mới cho thực đơn của gia đình.

dauhu1

Nguyên liệu:

- Thịt nạc vay xay: 100gr

- Đậu hũ: 3 miếng

- Mộc nhĩ, nấm hương, hành khô, tỏi, ớt, quả me chua

- Xì dầu, bột canh, nước mắm, hạt tiêu, đường

dauhu2

Cách làm đậu hũ dồn thịt sốt me:

Bước 1:

- Hành khô, tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ

- Me chua ngâm vào nước nóng cho mềm rồi dầm lấy nước cốt.

- Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nước nóng cho nở rồi rửa sạch. Sau đó thái nhỏ.

- Thịt xay ướp với hành khô băm nhỏ, hạt tiêu, ½ thìa café bột canh, 1 thìa café nước mắm 30 phút cho ngấm gia vị.

dauhu3

- Trộn nấm hương, mộc nhĩ băm nhỏ vào cùng thịt xay trước khi nhồi vào đậu.

- Đậu cắt miếng rồi rạch ngang và nhồi thịt vào hoặc dùng thìa khoét ở trên miệng nhồi thịt vào tùy sở thích.

Bước 2:

- Bắc chảo lên bếp, đun nóng già dầu rồi chiên sơ đậu cho vàng thơm.

- Phi thơm tỏi và hành, rồi đổ nước cốt me vào, thêm 1 thìa canh xì dầu, 1 thìa café hạt tiêu,½ thìa canh đường để được vị chua ngọt vừa ý, nếu ăn được cay có thể thêm ớt vào tuỳ khẩu vị.

- Đun sôi hỗn hợp nước sốt rồi cho đậu vào, hạ nhỏ lửa om đến khi nước sốt sánh lại thì tắt bếp.

dauhu4

Ngoài vị béo ngậy của đậu thịt bạn còn có thêm phần nước sốt me chua ngọt rất đưa cơm nữa. Món đậu dồn thịt sốt me chế biến đơn giản, không mất nhiều thời gian và đủ chất dinh dưỡng bạn hãy thử làm ngay cho gia đình mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Đậu phụ là sản phẩm được làm từ các loại đậu khác nhau (đậu xanh, đậu đen) nhưng chủ yếu là làm từ đậu tương. Nó là một trong những món ăn phổ biến của người Việt với những tính năng ưu việt như dễ ăn, dễ tiêu hóa, nhiều dinh dưỡng, dễ chễ biến, giá thành rẻ. Ăn đậu phụ thường xuyên có tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, thanh nhiệt, giải khát, làm sạch ruột và dạ dày. Có lợi cho người thể chất nhiệt nóng, miệng hôi hay khát, hoặc dành cho những người vừa mắc phải chứng bệnh nhiệt nóng. Y học hiện đại cũng chứng minh, đậu phụ còn rất có lợi cho việc phát triển răng và xương, tăng hàm lượng sắt trong quá trình tạo máu. Với hàm lượng estrogen thực vật phong phú, đậu phụ có tác dụng ngăn ngừa việc loãng xương. Ngoài ra, đậu phụ không chứa cholesteron cho nên nó là một loại thực phẩm có lợi cho những người bị bệnh huyết áp và tim mạch.

Để có những món ăn tuyệt vời cùng hương vị thơm ngon thì điều quan trọng nhất là nguồn nguyên liệu tươi ngon. Với phương châm mang đến những bữa ăn ngon, an toàn và chất lượng cho thực khách, nhà hàng Hoàng Yến Cuisine Ngô Đức Kế luôn khắt khe và kỹ lưỡng hơn trong khâu lựa chọn nhà cung cấp và nguyên vật liệu đầu vào. Hoàng Yến Cuisine mang đến cho thực khách không chỉ là những cảm nhận hương vị xưa mà còn cả khám phá sự biến tấu đầy mới mẻ qua việc kết hợp mềm mại giữa truyền thống và hiện đại, trong không gian sang trọng ấm cúng, nhà hàng tin rằng sẽ khơi dậy những xúc cảm thú vị với trải nghiệm văn hóa ẩm thực tự hào của mảnh đất kinh kì.

dauhu5

Món chả cá cơm cháy là một trong những món được yêu thích nhất tại Nhà hàng

dauhu6

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để chọn cho mình một vị trí ngồi lý tưởng và nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi đến với nhà hàng Hoàng Yến Cuisine nhé.

>>> Cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Hoàng Yến Cuisine TẠI ĐÂY

Địa chỉ: Nhà hàng Hoàng Yến Cuisine Ngô Đức Kế: 07-09 Ngô Đức Kế, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0