Học lỏm cách chế biến ghẹ rang me ngon như ngoài hàng

Ngày cập nhật:10/01/2019

Ghẹ rang me với hương vị chua chua ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn khiến bạn ăn một lần mà nhớ mãi không nguôi. Cùng PasGo học cách chế biến ghẹ rang me ngon như ngoài hàng nhé!


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Ghẹ: 1 con to

- 1 vắt me khô

- Nước mắm, đường, bột canh, tương ớt

- Bột năng

- Hành khô: 4 củ

- Tỏi: 2 củ

cách chế biến ghẹ rang me 1

Lựa chọn loại ghẹ xanh cho phần thịt chắc và ngon hơn

Món ăn này với nguyên liệu chính là ghẹ, vì vậy bạn cần lưu ý trong cách chọn lựa để đạt được món ăn ngon đúng điệu. Theo đó, ghẹ phải đảm bảo tiêu chí còn tươi sống, phần thân có màu xanh da trời đậm cùng nhiều đốm trắng li ti. Đây còn được gọi là loại ghẹ xanh, sẽ cho phần thịt chắc và ngon hơn khi thưởng thức. Hơn nữa, ghẹ xanh còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng như protein, canxi, phốt pho… rất tốt cho sức khỏe.

Cách chế biến ghẹ rang me:

Bước 1: Ghẹ sau khi mua về, rửa sạch, bỏ phần yếm và mang ghẹ, tách rời phần mai. Nếu ghẹ to, có thể dùng kéo để cắt làm đôi.

Bước 2: Ướp ghẹ cùng một chút bột canh rồi cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng để cho ngấm đều gia vị.

Bước 3: Cho vắt me khô vào bát con, đổ nước sôi vào, dùng đũa khuấy đều rồi lọc lấy nước. Hành, tỏi bóc vỏ và băm nhỏ.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, đổ ngập dầu, chờ dầu nóng thì cho ghẹ vào chiên vàng đều cả 2 mặt rồi trút ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

cách chế biến ghẹ rang me 2

Chiên ghẹ cho đến khi chuyển sang màu vàng ruộm

Bước 5: Chắt bớt dầu ăn ra một chiếc bát, chỉ để lại khoảng 2 – 3 thìa dầu, rồi phi thơm hành tỏi. Sau đó, cho nước cốt me vào, đun sôi rồi nêm nước mắm, đường cho vừa khẩu vị.

Tiếp theo, hòa bột năng cùng với 2 thìa nước rồi đổ vào hỗn hợp đang đun sôi giúp cho phần nước sốt trở nên sánh hơn.

cách chế biến ghẹ rang me 3

Cho ghẹ vào sốt me đảo đều cho ngấm gia vị

Cuối cùng, cho ghẹ vào rang khoảng 5 phút là đã có thể bày ra đĩa để thưởng thức. Bạn cũng cần lưu ý đảo ghẹ đều để cho ghẹ ngấm đều gia vị nhé!

cách chế biến ghẹ rang me 4

Chỉ vài thao tác là món ghẹ rang me đã hoàn thành

Món ghẹ rang me ngon nhất là thưởng thức khi còn nóng hổi. Phần ghẹ với màu vàng bắt mắt, thấm đẫm nước sốt me chua ngọt khiến bạn chỉ nhìn thôi mà vị giác cũng bị kích thích hoàn toàn. Gỡ lấy phần thịt ghẹ trắng ngần, chắc nịch, đừng quên chấm thêm cùng nước sốt me rồi thưởng thức bạn sẽ thấy vị ngọt tự nhiên của ghẹ kết hợp với vị chua chua ngọt ngọt của me vô cùng ăn ý. Ghẹ rang me ngon là vậy, thế nên cũng dễ hiểu vì sao món ngon này lại chiếm được cảm tình của cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

cách chế biến ghẹ rang me 5

Thịt ghẹ chắc nịch quyện với nước sốt me vô cùng hài hòa

Với cách chế biến ghẹ rang me trên đây, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, nếu muốn đổi gió cùng cả gia đình thì PasGo giới thiệu đến bạn nhà hàng Thế Giới Hải Sản. Đến với nơi đây, ngoài món ghẹ rang me bạn còn được khám phá vô vàn các món hải sản khác cũng hấp dẫn không kém. Hơn nữa, nhà hàng còn mang đến một không gian trang nhã, hiện đại với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những thực khách khó tính nhất.

>> Xem thêm chi tiết nhà hàng và các cơ sở TẠI ĐÂY.

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0