Học cách làm ngao hấp sả ớt nhanh gọn lại ngon hết ý

Ngày cập nhật:14/05/2023

Trong thời tiết se lạnh của Hà Nội, được thưởng thức món ngao hấp sả ớt nóng hổi, thơm lừng thì còn gì tuyệt vời hơn thế. Cùng PasGo học cách làm ngao hấp sả ớt


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

+ Ngao 1 cân.

+ 6 cây sả.

+ 50 gam gừng và tỏi.

+ 20 gam ớt tươi.

+ 1 quả chanh.

+ Đường trắng.

+ Nước mắm.

cách làm ngao hấp sả ớt 1

Nguyên liệu làm ngao hấp sả ớt

Muốn làm món ngao hấp sả ớt ngon, bạn cần lưu ý một chút trong cách chọn lựa. Theo đó, chọn những con vỏ còn cứng và đóng chặt miệng. Bạn có thể dùng tay tách thử vỏ ngao, nếu chúng dễ dàng tách ra thì có nghĩa là ngao đã chết, không đạt yêu cầu.

>> XEM THÊM: Ăn vải có nóng không? Bí kíp ăn vải không lo trẻ bị nhiệt miệng

Cách làm ngao hấp sả ớt đơn giản:

Bước 1: Ngao có rất nhiều sạn, cát vì vậy sau khi mua về, bạn ngâm trong nước vo gạo, thêm muối, ớt để ngao nhả hết cát. Sau đó rửa lại nhiều lần bằng nước sạch. A1 Ngao hấp ngọt đậm đà lại cay nồng mùi sả, ớt

Bước 2: Rửa sạch gừng, sả, ớt. Sau đó, gừng đập dập, ớt thái lát còn sả phần đầu thái lát mỏng, phần thân chẻ dọc.

Bước 3: Đổ nước vào nồi hấp, lót gừng, xả vào xửng rồi để ngao lên trên. Lưu ý: không nên xếp quá dày sẽ khiến ngao chín không đều.

cách làm ngao hấp sả ớt 2

Món ăn được nhiều người yêu thích

Đun lửa lớn, cho nước sôi bốc hơi lên giúp ngao mau chín. Đến khi ngao mở hết miệng là đạt yêu cầu. Lưu ý: Muốn ngao không bị rụng nhân, bạn không nên hấp kỹ quá mà chỉ nên chín vừa tới là được.

Bước 4: Món ngao hấp sả sẽ trở nên đậm đà, tròn vị hơn với một bát nước chấm ngon đúng điệu. Theo đó, bạn cho tỏi, ớt, sả, gừng vào cối giã nhỏ. Sau đó, pha 2 thìa nước mắm, 3 thìa nước lạnh, 1,5 thìa dấm, cùng 2,5 thìa đường vào hòa tan. Cuối cùng cho hỗn hợp tỏi ớt đã giã vào hòa đều. Nêm nếm theo khẩu vị của bạn là đã hòa thành.

cách làm ngao hấp sả ớt 3

Thưởng thức món ăn này trong những ngày se lạnh lại càng trở nên ngon miệng hơn

Món ngao hấp sả ớt khi bày ra đĩa còn nóng hôi hổi, tỏa khói thơm ngào ngạt, khiến bạn chỉ đứng từ xa hít hà thôi mà vị giác cũng đã lên tiếng. Gỡ từng phần thịt ngao, chấm cùng nước châm pha chế đậm đà rồi thưởng thức. Cái vị ngon ngọt của ngao cứ thế luyến lưu nơi đầu lưỡi, ăn một lần mà nhớ mãi không nguôi.

Món ăn này rất thích hợp làm món ăn chơi cho cả gia đình. Hơn nữa, thưởng thức trong những ngày se lạnh của Hà Nội lại càng trở nên ngon miệng hơn bao giờ hết. Với cách làm ngao hấp sả ớt trên đây, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng mang đến một món ăn ngon chiêu đãi cho cả nhà.

Tuy nhiên, nếu không muốn cất công chuẩn bị, thì PasGo giới thiệu đến bạn nhà hàng Thế Giới Hải Sản nằm trên phố Mễ Trì. Đến với nơi đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi có quá nhiều loại hải sản ngon từ bình dân cho đến cao cấp vô cùng hấp dẫn và mời gọi. Không chỉ có vậy, nhà hàng còn tạo nên một không gian sang trọng, hiện đại, phù hợp cho những buổi gặp gỡ cùng bạn bè, người thân.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Thế Giới Hải Sản - Tầng 1,2, tòa tháp C tòa nhà Golden Palace, Số 99 đường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Giờ mở cửa từ 10h00 – 22h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Thế Giới Hải Sản Mễ Trì đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0