Học làm gà quay cực ngon chỉ cần dùng chảo siêu dễ

Ngày cập nhật:21/11/2016

Không cần phải sắm lò vi sóng đắt đỏ, chỉ cần 1 chiếc chảo nho nhỏ xinh xinh chúng mình vẫn có thể làm ra món gà quay ngon cực đỉnh với mẹo quay gà này đó!


Mục lục

Đi ăn buffet giảm giá, tình cờ lượm được mẹo hay

Được đứa bạn dẫn đi ăn buffet giảm tới 64% ở Tân Hoa Cau, mình cũng hơi lo phải đấu tranh giành giật từng miếng một. Nhưng mà may, vì nhà hàng siêu rộng, đồ cứ hết lại fill nên khách hàng thảnh thơi cứ như đi hội ấy.

nhà hàng buffet tân hoa cau lê văn lương 1

Buffet giảm giá mạnh nhưng được cái không chen lấn...

Buffet 109k/suất nên đồ thiên về hướng bình dân, quen thuộc, rất dễ ăn như Gà nấu sữa tươi hạt điều, sò huyết Tứ Xuyên, bò xiên nướng ngũ vị, sò điệp nướng mỡ hành,…, được cái đủ cả bò, gà, tôm, sò, cá, mì, bún, bánh, xiên nướng, tráng miệng,…, mỗi loại phải gần chục món, tha hồ mà chọn!

nhà hàng buffet tân hoa cau lê văn lương 2

Đồ ăn cứ hết lại fill luôn

Mình thuộc loại thích ăn gà, thế nên, lượn lờ quầy gà miết. Tân Hoa Cau có 1 món mình rất ưng, là gà quay chén kèm với xôi phồng, da thì giòn rụm, vàng ươm, thịt bên trong lại căng mọng và rất ngọt, chén cùng xôi dẻo dẻo thơm thơm hợp cực kỳ! Dòm kỹ biển mới thấy thì ra đây là món “gà quay chảo”, thật không ngờ gà quay bằng chảo cũng ngon mà vị chẳng khác quay lò vi sóng là bao như thế!

nhà hàng buffet tân hoa cau lê văn lương 3

Mình rất thích món gà quay chảo của Tân Hoa Cau

Là 1 đứa nhà nghèo không có lò vi sóng nhưng rất sẵn chảo, lại mê thịt gà, mình đã tìm cách “moi” bí quyết quay gà bằng chảo ngon của Tân Hoa Cau. Mất nửa buổi ngoại giao thì cũng được mách 1 công thức, bạn nào cùng cảnh ngộ nhà không có lò vi sóng thì tham khảo cùng mình nhé!

Nguyên liệu cho món gà quay bằng chảo

+ Thịt gà, nước tương, bột nêm, muối, đường, tiêu, 50ml nước dừa tươi

+ Hành tím, tỏi, phần gốc trắng của thân hành lá

Có thể bạn quan tâm

   • Top buffet giảm giá, khuyến mãi đang hot nhất ở TpHCM

   • 20 địa chỉ ăn buffet ngon rẻ, được yêu thích ở TpHCM

Đầu tiên, bạn rửa thịt gà bằng nước muối pha loãng rồi xả lại cho sạch bằng nước lạnh, sau đó dùng khăn sạch để thấm cho khô.

Đem phần gốc trắng của thân hành lá, 2 củ hành tím, 2 tép tỏi, 1 ít tiêu vào xay hoặc giã chung cho nhuyễn rồi đem ướp thịt gà tối thiểu 3 – 4 tiếng (các bạn có thể ướp qua đêm cho thấm vị, càng ngon).

nhà hàng buffet tân hoa cau lê văn lương 4

Giai đoạn ướp gà rất quan trọng

Trước khi cho gà vào chảo dầu nóng để chiên, bạn nhớ gạt hết phần gia vị bám trên da gà đi nhé, sau đó chiên gà vàng đều thì cho nước dừa tươi và phần nước vừa ướp gà vào, vặn nhỏ lửa bếp lại, rim tới khi nước sánh lại.

nhà hàng buffet tân hoa cau lê văn lương 5

Chiên cho gà vừa vàng đều thì đổ nước vào rim

Món này dù là gà chiên nhưng vị chẳng khác gì gà quay thứ thiệt, da vàng giòn mà thịt không bị khô, tướp dầu, lại thơm hương nước dừa tươi và đậm đà gia vị. Nếu bạn làm thêm 1 đĩa xôi phồng ăn kèm như ở Tân Hoa Cau hôm bữa, chén lúc còn nóng hôi hổi ấy, đảm bảo vừa ăn vừa xuýt xoa không ngớt luôn!

nhà hàng buffet tân hoa cau lê văn lương 6

Thành phẩm giòn da, vàng đều nhưng thịt vẫn thơm, mọng, đậm đà...

Trong menu của Tân Hoa Cau có nhiều món xôi gà hay lắm, bạn có thể học tập cho mâm cỗ nhà mình thêm sinh động, kiểu như: gà quay lu ăn kèm xôi mặn/xôi song hỷ, gà quay bơ với bánh bò, gà nướng chao với xôi chiên, gà hấp lá chanh ăn kèm xôi đậu phụng,…

Nếu ghé Tân Hoa Cau, bạn đừng bỏ qua các món gà ở đây nhé, dù chỉ là các món quen thuộc mà đầu bếp họ làm cũng khéo tay lắm, ăn rất ưng, và nhớ đọc kỹ chính sách để nhận giảm giá tới gần 65% lận nghen!

>>> Chi tiết ưu đãi giảm tới 67% của Tân Hoa Cau tháng này!

Địa chỉ Tân Hoa Cau: 149 Lê Văn Lương, Phường Tân Kiểng, Quận 7.

Thu Hoài.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0