Các món ăn KỴ VÀ HỢP với thịt baba cần kết hợp cho đúng

Ngày cập nhật:29/02/2024

Thịt baba rất ngon và bổ nên thường được dùng để tẩm bổ cho cả người già, đàn ông và phụ nữ. Cách kết hợp baba sao cho đúng, cho hợp này, bạn đừng quên nhé!


Mục lục

Nhiều người mua ba ba về tẩm bổ, không biết lại ăn cùng món kỵ, vậy là không chỉ bao nhiêu bổ béo đều đi tong mà còn rước họa vào thân! Theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết được các món ăn kỵ và hợp với baba nhé.

nhà hàng baba ao quê vũ phạm hàm 1

Baba om chuối đậu - Món ăn vừa ngon vừa bổ

Các món kỵ với thịt ba ba bạn nên tránh

1, Thịt lợn, thịt thỏ, thịt vịt

Thịt ba ba và các loại thịt lợn, thịt thỏ, thịt vịt cùng có tính hàn như nhau, do đó bạn không nên ăn chung trong cùng 1 bữa vì dễ gây lạnh bụng, đau bụng, tổn hại đường tiêu hóa.

2, Mù tạt

Không chỉ tránh phối hợp ba ba với các loại đồ ăn có tính hàn mà với các món cay nóng như mù tạt thì các bạn cũng tránh sử dụng cùng với ba ba vì sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến cơ thể.

nhà hàng baba ao quê vũ phạm hàm 2

Baba là món ăn có tính hàn, không nên ăn cùng các món có tính hàn khác

3, Cam và các loại rau củ quả giàu vitamin C khác

Nếu ăn baba cùng cam và các loại rau củ giàu vitamin C thì sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu protein trong thịt baba vào cơ thể, rất lãng phí chất dinh dưỡng. Rau dền và thịt baba nói kỵ thì hơi nặng nề, nhưng ăn chung với nhau sẽ gây đầy bụng, khó tiêu, tạo áp lực lên đường tiêu hóa, bạn cũng nên tránh

4, Lươn và trứng gà

Với người bình thường, sử dụng ba ba với lươn và trứng gà sẽ không có vấn đề gì nhưng với phụ nữ có thai hoặc vừa mới sinh nở thì nên tránh bởi khi ăn chung, món ăn này sẽ gây ảnh hưởng xấu đên thai nhi và thai phụ

nhà hàng baba ao quê vũ phạm hàm 3

Baba hầm thuốc bắc, vừa bổ lại dễ ăn

Các món ăn hợp với thịt baba, rất tốt cho sức khỏe

1, Củ mài

Củ mài ăn cùng baba có tác dụng dưỡng gan, thận, bổ tì vị, người mới ốm dậy hay thể trạng yếu đuối nên ăn món này. Baba mà ăn chung với gà ác thì lại cực kỳ hữu ích với chị em phụ nữ, giúp thanh nhiệt, dưỡng âm, điều hòa kinh nguyệt, ngăn ngừa nhiều bệnh của nữ giới khi về già.

2, Mật ong và nhãn

Đây cũng là 2 loại đồ ăn phù hợp với ba ba bởi sử dụng mật ong, nhãn cùng thị ba ba trong bữa ăn sẽ giúp hệ tim mạch sẽ được bảo vệ tốt hơn.

3, Thuốc bắc

Món baba hầm thuốc bắc là món ngon quen thuộc hay dùng để tẩm bổ. Tuy nhiên, trong số các vị thuốc bắc, thịt baba hợp nhất chính là câu kỉ, không chỉ giúp cường tính, bổ thận mà còn giúp người ăn kéo dài tuổi thọ nữa.

nhà hàng baba ao quê vũ phạm hàm 4

Baba hấp lá sen thịt sẽ có hương thơm dịu thanh mát, rất dễ chịu

Một món ăn khác được chế biến từ baba vô cùng ngon là món baba rang muối. Thịt baba giòn giòn ủ thêm một lớp muối li ti trắng tinh mằn mặn bám bên ngoài, dù cả món ăn cũng chỉ có độc thịt baba và muối mà vẫn khiến người ta cắn hết miếng này lại nhâm nhi miếng khác, không dừng đũa nổi!

Baba hấp lá sen thì lại có cái vị ngọt mềm đầy lưu luyến của thịt baba tươi, ủ trong hương lá sen dìu dịu, từng miếng, từng miếng đều ngọt đậm đà và thơm ngan ngát, càng ăn càng không muốn buông đũa. Baba om chuối đậu chắc chắn sẽ hấp dẫn nhất trong những ngày mưa lạnh, cái vị thơm mềm, nồng nàn, ấm sực ủ hương tía tô thơm sực nức của miếng thịt baba om mềm đảm bảo sẽ khiến bạn vừa ăn vừa xuýt xoa…

nhà hàng baba ao quê vũ phạm hàm 5

Lẩu baba rượu vang - món đặc biệt cực đáng thử

Ngoài ra, canh baba, baba tiềm thuốc bắc, baba nấu rượu vang hay lẩu baba rượu vang,… đều là những món vừa ngon vừa bổ dưỡng.

----------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0