LƯỜN NGỖNG SỐT CAM - MÓN LẠ VỊ QUEN THƠM NGON KIỂU PHÁP

Ngày cập nhật:15/11/2021

Dịch bệnh phức tạp nhưng các thành viên lại muốn thay đổi menu hoàn toàn mới theo phong cách Nhà hàng sang trọng mà bạn chưa biết nên làm món gì cho phù hợp? Lườn ngỗng sốt cam là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình bạn ngay lúc này đấy. Bởi nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm, cách làm lại hết sức đơn giản, món ăn lại mang theo phong cách sang trọng kiểu Pháp và quan trọng chỉ cần một vài bước là món ăn của bạn đã hoàn thành. Còn chần chờ gì mà không thử tài ngay thôi.


Mục lục

Lườn ngỗng sốt cam

Lườn ngỗng sốt cam kiểu Pháp

Lườn ngỗng sốt cam là món ăn vừa ngon vừa đầy đủ dinh dưỡng, đó là sự kết hợp của những quả cam tươi ngon có chưa 87,6g nước, 1.104 microgram carotene, 30mg vitamin C, 10.9g chất tinh bột, 93mg Kali và 26mg canxi giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng, chống ung thư, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, làm đẹp da.

Lườn ngỗng tươi mang lại nhiều chất dinh dưỡng như: B6, B12, sắt, vitamin, kali, kẽ, niacin, thiamine... giúp tăng cường sức mạnh miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa giảm cholesterol, tóc và da khỏe, giảm mệt mỏi, tốt cho xương và cơ bắp. Khi chúng ta kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ tạo ra món ăn rất bổ dưỡng và đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Nguyên liệu làm Lườn ngỗng sốt cam

- 2 Miếng lườn ngỗng

- 1 quả cam vàng, bào vỏ

- 80ml nước cốt từ cam vàng, 1 quả chanh

- Bơ hoặc dầu dừa

- 10ml dầu hào, mật ong

- 10 ml dầu oliu

- Hoa hồi, tỏi, hành tím khô, hạt tiêu, bột quế

- Đường 1 thìa, muối 1 thìa

Nguyên liệu lườn ngỗng sốt cam

Nguyên liệu làm lườn ngỗng sốt cam

Cách làm lườn ngỗng sốt cam

Sơ chế lườn ngỗng sốt cam

- Lườn ngỗng mua về rửa sạch với nước muối pha loãng cho thịt bớt mùi hôi sau đó lấy giấy lau khô, tiếp đến đem ướp lườn ngỗng với muối, hạt tiêu, bột hoa hồi. Trộng đều tay lườn ngỗng với gia vị cho thấm đều vào thịt.

- Cam rửa sạch sau đó bào vỏ, gọt phần cùi trắng sau đó tách múi để làm nước sốt.

- Tỏi, hành khô đêm bỏ vỏ đập dập và băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm lườn ngỗng sốt cam

Chế biến lườn ngỗng sốt cam

- Cho chảo lên bếp làm nóng sau đó cho dầu oliu cùng hành tím băm nhuyễn vào xào lên cho thơm dậy mùi, tiếp theo cho tỏi, hoa hồi, bột quế vào đảo đều tay. Sau đó cho lườn ngỗng vào (Chúng ta nên úp mặt da xuống trước, mặt có phần thịt úp xuống sau)  lật qua lật lại mỗi bên trong khoảng 3 - 5 phút sau đó khi thấy cả 2 mặt đều đã giòn màu vàng đều, cảm thấy thịt đã chín đều vào trong thì chúng ta sẽ tắt bếp, vớt thịt ra đĩa và để thịt được nguội.

Áp chảo lườn ngỗng

Áp chảo lườn ngỗng

- Trong trường hợp nhà có lò nước chúng ta sẽ cho lườn ngỗng vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 10 - 12 phút. Với cách làm này lườn ngỗng sẽ có mùi thơm hơn, màu vàng đẹp hơn. Sau khi thịt đã chín đều chúng ta sẽ gắp thịt ra đĩa cho thịt được nguội và hứng phần nước trong thịt tiết ra. Chắt lấy phần nước đó để nấu phần nước sốt.

Thái thịt thành từng miếng vừa ăn

Thái lườn ngỗng thành từng miếng vừa ăn

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm chút dầu ăn, hành tím băm nhuyễn vào phi thơm rồi cho thêm chút mật ong, nước cốt cam, nước cốt chanh vào đảo đều sau đó đun sôi một lúc cho nước bay hơi bớt. Tiếp đến cho thêm bơ hoặc dầu dừa vào khuấy đều cho tan nêm nêm chút gia vị sao cho vừa ăn. Khi hỗ hợp sôi vừa tới và có độ keo sánh thì tắt bếp.

Thành phẩm lườn ngỗng sốt cam

Thịt sau khi được làm nguội và chuẩn bị xong phần nước sốt chúng ta cắt nhỏ phần lườn ngỗng ra thành miếng vừa ăn rồi rưới nước sốt cam đã chuẩn bị trước lên trên bề mặt thịt.

Món Lườn ngỗng sốt cam có thể dùng chung với nước chấm mắm ớt chua ngọt, Chúng ta cũng đừng quên trang trí món ăn bằng một lát cam vàng, lá mùi thơm để món ngon được đẹp mắt và trông hấp dẫn hơn nhé. 

thành phẩm lườn ngỗng sốt cam

Thành phẩm cho món lườn ngỗng sốt cam

Như vậy món Lườn ngỗng sốt cam đã hoàn thành rồi, rất đơn giản phải không nào chỉ một vài bước là chúng ta đã có món ăn vừa ngon vừa đầy đủ dinh dưỡng cho cả gia đình. Nhanh tay vào bếp trổ tài bạn nhé.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0