Hướng dẫn ăn sushi đúng chuẩn điệu không phải cũng biết

Ngày cập nhật:15/08/2017

Bạn đã bao giờ thắc mắc cách ăn sushi của mình đã đúng chưa? Xem ngay bài viết để biết ăn sushi đúng chuẩn của người Nhật và xem mình ăn đã đúng chưa nhé!


Mục lục

Sushi là một trong những món ăn truyền thống đặc sắc của người Nhật Bản. Ngày nay vì mức độ nổi tiếng của nó mà Sushi xuất hiện ở mọi quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách ăn món ăn độc đáo này đúng cách theo "chuẩn" của người bản địa.

hướng dẫn ăn sushi đúng cách 1

Vậy, ăn sushi như thế nào mới là đúng cách theo chuẩn của người Nhật? Sau đây là những chia sẻ một đầu bếp nổi tiếng ở Tokyo hướng dẫn mọi người cách cầm, gắp và ăn Sushi đúng cách. Hãy cùng PasGo - ứng dụng đặt bàn nhà hàng tiên phong tham khảo xem bạn đã ăn sushi đúng cách chưa nhé!

Ăn sushi như thế nào mới đúng cách?

Có hai cách ăn Sushi, đó là dùng đũa gắp và dùng tay. Tuy nhiên cách ăn bằng tay luôn được khuyến khích để tìm cảm giác mới lạ.

hướng dẫn ăn sushi đúng cách 2

Đối với những loại Sushi phía trên mặt được trang trí bằng cá, tôm trước tiên bạn dùng ngón cái và giữa để cầm, ngón trỏ đặt lên phần thân của miếng Sushi. Sau đó chấm phần cá/ tôm vào nước tương, không chấm phần cơm để tránh khi ăn bị mặn và có thể khiến miếng Sushi bị bở và rơi cơm ra, tạo cảm giác mất ngon. Bạn nên để phần cá chạm vào lưỡi đầu tiên, điều đó giúp bạn có thể cảm nhận được đầy đủ mùi vị của món ăn.

hướng dẫn ăn sushi đúng cách 3

Có thể bạn quan tâm

   •Nhận ngay ưu đãi giảm giá khi đến nhà hàng Quán Bụi - Lý Tự Trọng, TpHCM

   •Nhà Hàng Maria Sài Gòn – Nguyễn Đình Chiểu, TpHCM đang có ưu đãi đặc biệt

   •Ưu đãi giảm giá đặc biệt tại nhàng San Fu Lou 2 – Phan Xích Long, TpHCM

Ngoài việc dùng tay, bạn có thể ăn Sushi bằng đũa. Ăn bằng cách này sẽ giúp đôi tay được sạch sẽ nhưng lại gặp phải trở ngại khi chấm và gắp món ăn. Bởi vì, các miếng Sushi được gói bằng gạo dẻo thường dễ tơi ra khi bị đũa và nó làm nhiều người khi dùng đã đã khá lúng túng với cách ăn này.

Khi ăn miếng Sushi, bạn không nên tách ăn cơm riêng và phần nhân riêng. Vì, điều khó nhất trong làm món này là phải cân đối sao cho vừa đủ lượng cá, cơm và wasabi để khi trộn lẫn với nhau, tạo nên thể thống nhất. Vì vậy hãy ăn cả miếng để thưởng thức đầy đủ nhất hương vị của nó. Nếu miếng Sushi quá to, bạn hãy tách làm hai và để phần còn lại trong bát của mình.

hướng dẫn ăn sushi đúng cách 4

Bạn nên ăn các loại sushi có cá theo màu từ nhạt tới đậm để có thể thưởng thức hết hương vị của các loại cá khác nhau. Các loại cá có màu đậm và có hương vị mạnh nên ăn sau cùng để tránh làm ảnh hưởng hương vị của các món ăn khác.

Dùng wasabi đúng cách:

Nếu đầu bếp không cho sẵn wasabi (mù tạt) vào trong sushi, bạn hãy xắt wasabi ra đĩa và có thể hòa lẫn với nước tương để chấm sushi. Nhưng, lễ nghi ăn Sushi của người Nhật không cho phép bạn làm vậy - bạn phải để wasabi lên bề mặt Sushi. Bạn nên ăn từ từ và tăng lượng wasabi cho đến khi cảm thấy phù hợp.

hướng dẫn ăn sushi đúng cách 5

Một đầu bếp sushi kiểu cổ điển rất dễ phật lòng nếu bạn hỏi xin thêm wasabi, bởi với những đầu bếp này, việc cho wasabi ở một lượng nhất định là đã có dụng ý để món sushi hoàn hảo. Tuy nhiên hiện nay, ở nhiều cửa hàng hiện đại, việc bạn hỏi xin thêm wasabi là chuyện bình thường vì đối với họ khách hàng mới là thượng đế.

Sử dụng gừng giữa các món khác nhau:

Bạn không nên trộn lẫn gừng với sushi khi ăn. Bởi vì, gừng được phục vụ dùng với mục đích tẩy mùi món ăn trước trong vòm họng để bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của các món ăn sau. Do vậy, chỉ sử dụng gừng ở giữa các món ăn.

hướng dẫn ăn sushi đúng cách 6

Sushi ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam và không quá khó để tìm được một nhà hàng để thưởng thức sushi đúng không ạ. Tuy nhiên, để tìm được một nhà hàng phục vụ sushi ngon, chất lượng thì không hề dễ. Hãy để PasGo, gợi ý cho bạn một địa chỉ thưởng thức sushi ngon và chất lượng nhé!

hướng dẫn ăn sushi đúng cách 7

Với cam kết về chất lượng thực phẩm và để đảm bảo sức khỏe cho người dùng, các nguyên liệu tươi ngon được nhập trực tiếp từ Nhật Bản mỗi ngày và hoàn toàn không sử dụng gia vị hóa chất, nên mọi khách hàng từ trẻ em đến người cao tuổi đều yên tâm khi thưởng thức các món ăn và đặc biệt là sushi tại nhà hàng Sushi Dining AOI.

hướng dẫn ăn sushi đúng cách 8

Bên cạnh đó, nhà hàng còn có không gian rộng rãi, hài hòa và thân thiện, với lối kiến trúc mang phong cách Nhật Bản hiện đại sẽ là địa điểm lý tưởng để tổ chức các bữa tiệc liên hoan, sinh nhật, tiệc đoàn viên, đến những buổi chiêu đãi đối tác, bạn bè…

Được ví như một thế giới ẩm thực Nhật Bản giữa lòng Sài Thành, bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ khi dùng bữa tại nhà hàng Sushi Dining AOI. Đừng quên đặt chỗ online trước qua PasGo để nhận được những ưu đãi vô cùng hấp dẫn nhé!

>>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Sushi Dining AOI TẠI ĐÂY!

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0