Thích thú với cách nấu lẩu mắm chuẩn vị miền Tây

Ngày cập nhật:15/02/2017

Lẩu mắm là một nét ẩm thực đặc trưng của người dân miền Tây Nam Bộ. Cùng PasGo học cách nấu lẩu mắm chuẩn vị, ai cũng thích mê nhé!


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 400g xương heo

- 200g mắm cá linh

- 100g mắm cá sặc

- 200g tôm tươi

- 200g mực ống

- 500g cá lóc

- 200g thịt heo quay

- 1 trái cà tím; 1 cây sả; 50g sả băm; 60g bột nêm; 60g đường; dầu ăn.

- Các loại rau ăn kèm: rau nhút, rau đắng, rau muống, cọng súng.

- 1 kg bún

cách nấu lẩu mắm 1

Mắm linh – một thành phần quan trọng tạo nên hương vị đặc trưng của lẩu mắm

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 quán lẩu ngon, nổi tiếng nhất Hà Nội

   • Top 20 nhà hàng ngon, nổi tiếng nhất Hà thành

Cách nấu lẩu mắm chuẩn vị miền Tây:

Bước 1: Xương heo rửa sạch, chặt miếng vừa ăn rồi trần sơ qua với nước sôi. Sau đó, cho xương vào nồi, đổ ngập nước rồi hầm trong khoảng thời gian 20 phút. Lưu ý: nên hớt bọt thường xuyên để nước dùng trong và ngon hơn.

Bước 2: Cà tím rửa thái thành khoanh tròn, sả băm nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi phi thơm sả băm cho đến khi tỏa ra mùi hương thơm nồng thì mới cho cà tím vào; đảo đều tay khoảng 3 phút thì tắt bếp.

Bước 3: Cho mắm cá linh, cá sặc cùng 400ml nước vào nồi, đun ở nhiệt độ thấp khoảng 10 phút cho đến khi cá mềm, dẻo thì tắt bếp. Lọc lấy phần nước qua rây và loại bỏ phần cá.

Bước 4: Đập dập sả, cho hỗn hợp nước mắm vừa thu được cùng cà tím, sả băm vào nồi nước hầm xương. Nêm nếm với 60g bột nêm, 60g đường rồi đun sôi khoảng 10 phút là được.

Bước 5: Trong lúc chờ nước dùng sôi, bạn tiến hành sơ chế các nguyên liệu còn lại.

cách nấu lẩu mắm 2

Rau rửa sạch để ráo

Cá lóc làm sạch, cạo vảy rồi thái thành miếng vừa ăn. Tôm cắt bỏ râu, rửa sạch. Mực ống rửa sạch, kéo nhẹ phần xương ống màu trắng ra khỏi thân mực. Khéo léo dùng kéo cắt bỏ phần vỏ mực ở gần mắt rồi cắt mực thành từng khoanh tròn. Bày cá, mực, tôm lên đĩa.

Các loại rau ăn kèm rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo.

cách nấu lẩu mắm 3

Nồi nước lẩu với hương vị đặc trưng, khó có thể chối từ

Khi nước dùng sôi, là bạn đã có thể bắt đầu thưởng thức. Nhìn một bàn ăn với đủ nguyên liệu, đây là cá lóc, mực, tôm… kia là các loại rau ăn kèm xanh mướt, ở giữa lại là nồi lẩu mắm sôi sùng sục, tỏa hương thơm lừng lan tỏa trong không gian thì khó ai có thể cưỡng lại, mà chỉ muốn được thưởng thức ngay lập tức.

cách nấu lẩu mắm 4

Món lẩu chắc chắn sẽ khiến bạn bị mê hoặc ngay từ lần thưởng thức đầu tiên

Cho một chút cá, mực, tôm cùng rau xanh vào, chờ cho chín rồi gắp ra thưởng thức. Bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện vô cùng hấp dẫn cùng với hương vị đặc trưng của mắm linh, mắm sặc khiến bạn ăn một lần mà nhớ mãi không nguôi. Hay đơn giản chỉ cần một bát bún tươi chan với nước dùng nóng hổi cũng đủ để bạn phải nhớ, phải luyến lưu một cách lạ kỳ.

Với cách nấu lẩu mắm chuẩn vị miền Tây trên đây, không khó để bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, thưởng thức món ngon này tại một nhà hàng hiện đại, sang trọng cũng mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Tại Hà Nội, bạn có thể ghé đến nhà hàng Phương Nam nằm trên phố Bùi Thị Xuân. Với một menu đa dạng, phong phú các món ăn mang hương vị ẩm thực Nam Bộ, chắc chắn nơi đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời mà không làm bạn phải thất vọng.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Phương Nam - Số 155 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Giờ mở cửa từ 10h30 - 14h00 và 17h30 - 22h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Phương Nam đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0