Học lỏm cách làm đùi gà nướng mật ong thơm ngào ngạt

Ngày cập nhật:13/02/2017

Nếu đã quá quen thuộc với gà luộc, gà hấp hay gà rang… thì tại sao bạn không thử đổi vị cho cả gia đình với món đùi gà nướng mật ong. Cùng PasGo học cách làm đùi gà nướng mật ong đơn giản dưới đây nhé!


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 4 đùi gà

- 1 muỗng canh hành tỏi băm nhuyễn

- 1 muỗng canh tương ớt

- 3 muỗng canh mật ong

- 2 muỗng canh xì dầu

- ½ muỗng canh nước mắm

- 1 muỗng canh hạt nêm

- 1 muỗng canh đường

- 1 muỗng cà phê ớt bột

- 2/3 muỗng canh dầu hào

cách làm đùi gà nướng mật ong 1

Lựa chọn những miếng đùi gà ngon nhất

Đùi gà là một nguyên liệu mà bạn có thể dễ dàng tìm mua ở nhiều khu chợ hay siêu thị. Tuy nhiên, để món đùi gà nướng mật ong ngon lại đảm bảo chất lượng thì bạn cần “bỏ túi” một số lưu ý trong cách chọn lựa. Theo đó, nên chọn những chiếc đùi gà có màu vàng nhạt, bởi nếu có màu vàng đậm thì thường do người bán hàng ngâm vào nước có pha bột sắt, rất độc hại khi thưởng thức. Đối với đùi gà có vết thâm, bầm tím hay đen sạm thì bạn cũng hoàn toàn có thể loại bỏ.

Cách làm đùi gà nướng mật ong:

Bước 1: Đùi gà sau khi mua về sử dụng muối chà xát để loại bỏ lông tơ rồi rửa lại bằng nước sạch và để ráo.

Bước 2: Món đùi gà nướng mật ong ngon hay không nằm ở khâu tẩm ướp. Bạn cho đùi gà vào một tô lớn, thêm vào đó 1 muỗng canh hành tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng canh tương ớt, 3 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh xì dầu, ½ muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê ớt bột và 2/3 muỗng canh dầu hào.

cách làm đùi gà nướng mật ong 2

Đùi gà được tẩm ướp gia vị vừa phải theo khẩu vị

Trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau và ướp trong khoảng thời gian từ 1- 2 tiếng, cho đến khi đùi gà ngấm đều gia vị.

Một lưu ý nhỏ nếu muốn thịt gà ngấm đều và ngon đó là bạn có thể để phần đùi gà đã tẩm ướp vào ngăn mát tủ lạnh, sẽ giúp món ăn trở nên ngon miệng hơn khi thưởng thức.

Hơn nữa, cứ 5 – 6 phút bạn lại quết phần nước sốt để tẩm ướp lên toàn bộ phần đùi gà để tạo màu đẹp mắt.

Bước 3: Chuẩn bị bếp nướng, quết một ít dầu ăn lên vỉ nướng rồi lần lượt đặt đùi gà lên trên. Nướng ở nhiệt độ vừa phải, để cho thịt gà có thể chín đều, đồng thời bạn cần trở thịt gà liên tục vì trong thành phần tẩm ướp có mật ong vì vậy đùi gà sẽ rất dễ bị cháy đen, gây mất thẩm mỹ.

cách làm đùi gà nướng mật ong 3

Đùi gà trở đều tay để không bị cháy

Để kiểm tra thịt gà đã chín hay chưa, bạn chỉ cần lấy một con dao nhỏ, khứa nhẹ vào phần đùi gà. Nếu thịt gà chuyển màu vàng cháy cạnh, không còn đỏ hồng là đã có thể cho ra đĩa và bắt đầu thưởng thức. 

Lưu ý: Bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng lò nướng để thực hiện món đùi gà nướng mật ong. Theo đó, bạn vặn lò ở nhiệt độ 200 độ C (bật quạt đối lưu nếu có) trước 10 phút. Tiếp theo, đặt khay nướng ở rãnh dưới và cho thịt gà vào nướng trong khoảng thời gian 30 phút. Tương tự như cách nướng của bếp than, cứ cách 6 phút, bạn lại lấy gà ra và quết đều phần nước sốt. Sau 30 phút, tiếp tục cho khay nướng lên rãnh giữa của lò nướng và nướng thêm 20 phút là đã có thể thưởng thức.

cách làm đùi gà nướng mật ong 4

Đùi gà nướng mật ong vàng ruộm, thơm lừng

Món đùi gà nướng mật ong đạt tiêu chuẩn khi có lớp ngoài vàng óng, phần thịt bên trong mềm ngọt mà không hề khô, kéo theo hương thơm ngào ngạt lan tỏa trong không gian. Để thưởng thức món ngon này, bạn có thể sử dụng cùng với cơm nóng hoặc bánh mì sẽ giúp cho món ăn trở nên tròn vị hơn.


BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0