Lạ miệng với cách làm món cánh gà tomyum ngon tuyệt

Ngày cập nhật:13/02/2017

Nếu là tín đồ của các món ăn mang đậm hương vị xứ Chùa Vàng thì hãy cùng PasGo học cách làm cánh gà tomyum ngay dưới đây nhé!


Mục lục

Chắc hẳn các món Lẩu Thái Tomyum hay canh Tomyum với vị chua cay đặc trưng của xứ chùa vàng đã quá quen thuộc với các bạn rồi phải không, hôm nay PasGo xin giới thiệu với các bạn cách làm Cánh gà Tomyum - một món ăn không phải là mới nhưng nhiều người cũng chưa biết đâu nhé. Với hương vị mới lạ, thơm nức mũi, ngon mê li, cánh gà tomyum chắc chắn sẽ là món tủ cho những bữa cơm chiều đấy nhé!

Nguyên liệu cho món cánh gà Tomyum:

- Cánh gà: 500 gr

- Sả: 3 cây

- Nước cốt chanh: 2 muỗng

- Ớt: 2 trái

- Sốt Tom Yum (có thể mua tại các siêu thị)

- Trứng gà: 1 quả

- Riềng: 1/2 củ

- Xà lách, rau mùi, bột chiên giòn

cách làm món cánh gà tomyum 1

Nguyên liệu làm cánh gà tomyum

Có thể bạn quan tâm

   • Top 5 nhà hàng lẩu nướng Thái Lan ngon nhất Hà Nội

   • Top 20 quán lẩu ngon tại Hà Nội

Cách làm món cánh gà tomyum

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Cánh gà sau khi mua về lấy muối chà sát cho sạch lông và nhớt rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn có thể để nguyên hoặc chặt thành miếng vừa ăn.

- Trộn đều trứng gà cùng với bột chiên giòn. Tiếp theo cho cánh gà vào đảo cho đến khi lớp bột bao đều lên phần cánh gà rồi ướp trong khoảng thời gian từ 10 – 15 phút.

- Rửa sạch các nguyên liệu còn lại rồi sơ chế: ngò, sả, ớt thái nhỏ; riềng thái lát.

Bước 2: Tiến hành chiên gà và làm sốt tomyum

- Bắc chảo lên bếp, đổ dầu cho đến khi nóng già thì cho cánh gà vào chiên đều. Khi cánh gà chuyển sang màu vàng ruộm, thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

- Trộn đều ớt, sả, riềng cùng sốt tomyum sau đó cho lên chảo rồi đun đến khi sôi nhẹ thì cho cánh gà vào đảo đều khoảng 3 phút là hoàn thành.

Bước 3: Trình bày

- Bạn chuẩn bị một cái đĩa lớn, đặt vài lá xà lách trải đều trên mặt đĩa rồi gắp cánh gà đặt lên trên. Rưới đều nước sốt tomyum lên cánh gà, có thể trang trí thêm bằng vài cọng rau mùi, ớt tỉa hoa,...

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món cánh gà Tomyum rồi đấy. Nghe tên có vẻ lạ lẫm, cầu kì chứ món này khá đơn giản phải không nào. Tuy vậy thành quả thì ngon hết ý nhé! Món ăn nóng hổi, tỏa ra hương thơm ngào ngạt với phần cánh gà vàng ruộm, thấm đẫm nước sốt tomyum nâu đỏ thì khó ai có thể kìm lòng mà chỉ muốn được thưởng thức ngay lập tức.

Cắn một miếng, bạn sẽ thấy thịt gà giòn rụm bên ngoài mà bên trong lại mềm ngọt đậm đà vô cùng hấp dẫn. Hơn nữa, món ăn còn trở nên ngon miệng hơn với phần nước sốt tomyum đặc trưng của xứ sở Chùa Vàng, vừa chua chua cay cay vừa lạ miệng, đưa đẩy cảm xúc người thưởng thức. Để rồi, chẳng thể dừng lại, bạn chỉ muốn ăn thêm thật nhiều, thật nhiều hơn nữa.

cách làm món cánh gà tomyum 4

Món ngon khiến bạn khó có thể cưỡng lại

Trên đây, là cách làm món cánh gà sốt tomyum rất đơn giản, chỉ với vài bước, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, nếu không muốn cất công chuẩn bị mà lại được thưởng thức món ngon này trong một không gian trẻ trung, hiện đại thì PasGo gợi ý cho bạn chuỗi nhà hàng Food Center - Food House. 

Đến với nơi đây, bạn không chỉ được thưởng thức món cánh gà sốt tomyum ngon đúng điệu mà còn có cơ hội khám phá nhiều món ăn mang đậm hương vị ẩm thực Thái Lan. Nào là lẩu Thái, lẩu bò, cá phi lê chiên xù… mà món nào cũng hấp dẫn, khiến bạn nếu đã trót thưởng thức thì rất dễ dàng bị gây nghiện..

Hơn nữa, Food House Thái Hà còn mang đến cho bạn một không gian trẻ trung cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút tuyệt vời nhất bên cạnh những người mà mình thương yêu.

>>> Chuỗi nhà hàng Food Center - Food House đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0