Mách bạn cách làm gà không lối thoát cực lạ mà cực ngon

Ngày cập nhật:08/07/2017

Thịt gà là món ăn truyền thống, thơm ngon của người Việt. Hãy cùng PasGo bỏ túi cách làm gà không lối thoát lạ mắt nhưng ngon tuyệt nhé!


Mục lục

Gà không lối thoát hay còn gọi là gà bọc xôi khá đặc biệt từ tên gọi cho đến cách thức chế biến, và chẳng khó để hiểu vì sao hương vị của món ăn lại rất tuyệt vời. Lớp xôi chiên ngoài giòn rụm, vàng ươm, thịt gà bên trong chín mềm, vị ngọt của thịt không hề bị mất đi khi chế biến. Món ăn tuy không hề khó nhưng đòi hỏi phải có sự khéo léo, tinh tế, cũng như tình cảm của người nấu lên.

Để có thịt gà thơm ngon, người ta sẽ chọn giống gà thả vườn với phần thớ thịt săn chắc. Người ta thường chọn con gà nhỏ vừa phải, được làm sạch sẽ, ướp một chút gia vị và một vài loại thảo mộc khác để cho ngấm. Sau đó gà được bọc kỹ trong lớp xôi rồi chiên vào chảo dầu ngập cho đến khi lớp xôi bên ngoài vàng ruộm, giòn mà không cứng. Khi bỏ kén xôi bên ngoài ra, bạn sẽ cảm nhận ngoài lớp vỏ vàng, chín, bên trong lớp xôi vẫn mềm và không thấm dầu mỡ, gà chín vừa tới, toả mùi thơm nức.

cách làm gà không lối thoát 7

Để đạt đến độ tinh tế như vậy thì người chế biến cũng phải rất cầu kỳ, lật giở gà sao cho nhiệt độ đủ làm chín gà, khiến gà không bị chín quá

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán đặc sản dân tộc ngon nhất Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng Việt Nam ngon, nối tiếng nhất Hà Nội

Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- 1 con gà ta ngon khoảng 1,5kg được sơ chế sẵn

- 2 củ gừng

- 1 bó hành hoa

- 2 củ hành tím -

- 1 kg gạo nếp thơm

- Muối, đường, hạt tiêu xay, hạt nêm

- 1 lon nước cốt dừa (khoảng 200ml)

Cách làm gà không lối thoát:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

cách làm gà không lối thoát 6

- Cho gạo nếp vào ngâm với nước lạnh, chút muối, nước cốt dừa, khi gạo đã ngậm đủ nước thì đổ ra rổ cho ráo nước.

- Gà mua về sơ chế lại cho sạch, cho gà vào ngâm trong âu nước muối pha loãng khoảng 10 phút cho khử bớt mùi hôi, sau đó vớt gà ra rửa sạch với nước.

- Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ,

- Hành lá nhặt bỏ rễ, rửa sạch, thái khúc nhỏ.

- Gừng cạo vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

cách làm gà không lối thoát 5

Bước 2: Cách chế biến

- Ướp thịt gà với ½ thìa cafe hạt tiêu xay, 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe đường, ½ thìa cafe muối.

- Đặt nồi hấp lên bếp, đợi nước sôi cho gạo nếp lên xôi, rưới 1 thìa canh nước cốt dừa lên trên phần gạo, đặt gà lên trên hấp cùng.

cách làm gà không lối thoát 4

- Khi gà vừa chín tới vớt riêng ra, tiếp tục đồ xôi đến khi xôi thật dẻo.

- Phi thơm hành tím, gừng băm, rồi cho hành hoa vào, đảo đều rồi tắt bếp

- Trải xôi ra giấy bạc độ dày khoảng 0.5 cm, rưới hành lá phi lên trên, đặt gà đã hấp vào giữa sau đó bọc đều quanh con gà.

- Cho gà bọc xôi vào chảo dầu nóng, chiên cho đến khi lớp xôi bên ngoài vàng ruộm là được.

cách làm gà không lối thoát 3

Sau đó, tách phần xôi ra và thưởng thức món gà ngon tuyệt này thôi. Thịt gà bên trong mềm ngọt, xé từng miếng nhỏ chấm với muối canh pha chanh ớt hay tương ớt, ăn cùng với xôi chiên giòn vàng ruộm, ngậy ngậy hòa quyện cùng với mùi thơm phảng phất của nước cốt dừa, thêm một chút dưa leo với xà lách đảm bảo bạn sẽ ăn no mà không biết ngấy.

Lưu ý nhỏ cho bạn để món gà không lối thoát ngon hơn nhé:

- Khi sơ chế không nên mổ phanh mà mổ moi gà và nhồi thêm một số loại rau củ hay nấm hương để ăn kèm món ăn và làm món gà thơm ngon hơn.

- Lưu ý khi hấp chỉ hấp gà chín tới, không hấp chín nhừ sẽ làm gà bị nát.

- Bọc xôi quanh gà không quá dày nhưng vẫn phải đảm bảo gà được bọc kín không ngấm dầu vào trong.

- Thay vì gà hấp, bạn có thể sử dùng gà quay cho món ăn được thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Tuy là món ăn không khó làm, nhưng gà không lối thoát lại yêu cầu sự phức tạp, tỉ mỉ trong cách chế biến, và thời gian để đạt được thành phẩm mất khá nhiều thời gian. Vì vậy, PasGo xin gợi ý cho bạn nhà hàng Quán Mộc – Thái Hà, nơi sẽ mang lại món gà không lối thoát chuẩn vị cho bữa ăn của bạn thêm phần ngon miệng, phong phú. Ngoài ra, bạn sẽ được thưởng thức vô vàn những món ăn đặc sắc khác như: lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn, chả ốc, cá lăng đủ món, ếch sốt cay Hồng Kông, tôm ủ muối,…mà giá cả lại cực kì phải chăng, phù hợp với túi tiền của bạn đó.

cách làm gà không lối thoát 2

Nằm yên bình trong một con ngõ rộng trên phố Thái Hà, Quán Mộc được nhiều thực khách dành cho sự ưu ái không chỉ bởi sự yên tĩnh và êm ả, tách biệt hẳn với cái ồn ào và tấp nập của phố xá bên ngoài, mà còn bởi sự độc đáo trong không gian cũng như lối bài trí luôn mang lại cho khách hàng sự thoải khi tới thưởng thức món ăn tại đây.

cách làm gà không lối thoát 1

Đừng quên đặt bàn qua PasGo – ứng dung tiên phong về đặt bàn nhà hàng để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi đến với nhà hàng Quán Mộc các bạn nhé.

>> Xem thêm thông tin về nhà hàng Quán Mộc TẠI ĐÂY

Ngọc Anh tổng hợp - PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0