Cách làm gà hấp hành ngon tuyệt không gắp nhanh là hết

Ngày cập nhật:19/06/2017

Có rất nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng được chế biến từ thịt gà, hôm nay PasGo sẽ gửi tới bạn cách làm gà hấp hành thơm ngon nhé!


Mục lục

Cách làm gà hấp hành là cách chế biến giúp gà có được vị ngon hấp dẫn, thơm ngậy, ngọt ngọt lại bổ dưỡng. Với gà hấp muối khiến thịt gà có hương vị đặc biệt, còn món gà hấp hành lại giúp thịt gà tỏa hương thơm lừng, ăn không có cảm giác ngán, lại rất thích hợp cho bữa cơm chiều bên gia đình. Cùng chế biến món ăn ngon này với cách làm đơn giản sau đây của PasGo nhé!

cách làm gà hấp hành 1

Nguyên liệu làm gà hấp hành

- 1 con gà ta (khoảng 1kg)

- 300gr hành lá

- 1 củ gừng nhỏ

- Vài cọng rau mùi

- Rượu trắng

- Gia vị: hạt tiêu, đường, nước mắm, dầu ăn, hạt nêm,…

Cách làm gà hấp hành

- Gà rửa sạch, để nguyên cả con.

cách làm gà hấp hành 2

- Hành lá rửa sạch, cắt khúc, riêng phần đầu trắng chẻ mỏng theo chiều dọc.

- Gừng rửa sạch, gọt vỏ, thái sợi.

cách làm gà hấp hành 3

- Rau mùi cắt gốc, rửa sạch.

- Ướp gà đều với đầu hành trắng tước sợi, 2 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa canh nước mắm ngon, 1/2 thìa canh dầu ăn, 1 thìa cafe đường.

cách làm gà hấp hành 4

- Đặt nửa nồi nước lên bếp đun sôi rồi cho gà, phần hành lá, nửa phần gừng, 2 hoặc 3 thìa cafe rượu vào nấu trong 15 phút rồi tắt lửa.

- Để nguyên gà trong nước luộc 10 phút rồi mới vớt ra khi nước đã nguội bớt rồi rắc một chút muối và rượu lên gà. Chặt gà thành miếng vừa ăn.

cách làm gà hấp hành 5

- Xếp gà ra đĩa, rải hành gốc và nửa phần gừng còn lại xung quanh. Rưới đều 3 thìa canh nước luộc gà lên.Các bạn nhớ dùng nóng, chấm với muối tiêu chanh nhé.

Khi ăn món gà hấp hành này phần thịt gà mềm ngọt hòa quyện cùng với mùi thơm đặc trưng của hành lá, cộng thêm 1 chút cay cay nồng nồng của hạt tiêu sẽ làm nên một món ăn ngon cho gia đình hoặc sẽ là món nhậu lai rai ngon tuyệt cho cánh mày râu đấy.

Các bạn lưu lại công thức món Gà hấp hành này đợi dịp trổ tài nhé. Chúc các bạn thành công!

Cách làm gà hấp hành này quá đơn giản chẳng có gì làm khó các bạn cả. Tuy nhiên, công việc bận rộn khiến các bạn không có nhiều thời gian để nấu nướng. Hãy để PasGo chỉ cho bạn một địa chỉ thưởng thức món ăn này với giá cả hợp lý nhé.

Bạn hãy đến ngay Nhà hàng Việt Phố - Lê Quý Đôn để thưởng thức gà hấp hành cùng rất nhiều món ăn mang đậm chất Việt và các món hải sản tươi ngon nhé. Hương vị các món ở nhà hàng Việt Phố 45 Lê Quý Đôn cũng rất khác biệt, khó tìm thấy ở những nhà hàng hải sản khác.

cách làm gà hấp hành 7

Nhà hàng Việt Phố Lê Quý Đôn có nét quyến rũ riêng bởi sự phối hợp hài hòa giữa nét lãng mạn và hiện đại, đơn giản nhưng đầy ấn tượng và độc đáo với những tông màu thô sơ, mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. không gian tại nhà hàng Việt Phố, tận dụng ánh sáng tự nhiên mang đến cảm giác thoải mái cho thực khách.

cách làm gà hấp hành 8

Đến nhà hàng Việt Phố 45 Lê Quý Đôn để thưởng thức các món ăn ngon bạn đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận ngay những ưu đãi hấp dẫn nhất nha!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Việt Phố TẠI ĐÂY!

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0