Học cách nấu chè bắp ngon ngọt thơm ngậy ăn là nghiền

Ngày cập nhật:05/07/2017

Dưới đây PasGo – Giải pháp đặt bàn ăn ngon kèm ưu đãi xin hướng dẫn các bạn cách nấu chè bắp ngon ngọt với công thức đơn giản, phổ biến nhất nha.


Mục lục

chebap1

Chè ngô hay chè bắp là món ăn được rất nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon, hấp dẫn và chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe cũng như phát huy được nhiều công dụng chăm sóc vẻ đẹp làn da từ bên trong cực kỳ hiệu quả. Chỉ bằng những nguyên liệu dễ tìm kiếm và vài thao tác đơn giản cùng với sự khéo léo thì bạn sẽ có ngay món chè bắp ngọt mát cho mùa hè rồi đấy.

Nguyên liệu:

- Bắp (ngô): 4 bắp

- Đường: 110gr

- Nước cốt dừa nguyên chất: 250ml

- Bột bắp (bột ngô): 4 thìa café

chebap2

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng món Việt ngon, nổi tiếng nhất ở Tp. Hồ Chí Minh

Cách nấu chè bắp:

Bước 1:

- Bắp ngô mua về bỏ râu, vỏ và rửa sạch.

- Sau đó bào 4 bắp ngô ra nhuyễn. Có thể dùng dao gọi bỏ hoặc nạo lát để bào bắp. Lưu ý là chừa lại phần lõi (cùi) để luộc.

chebap3

- Chặt phần cùi bắp ra làm đôi. Đối với bắp dài và lớn thì có thể bổ ba.

- Cho cùi bắp vào nồi và đun sôi để lấy phần nước. Nên luộc cùi bắp khoảng 20 phút để cho ngọt nước. Sau đó lọc hết chỉ giữ lại phần nước luộc.

Bước 2:

- Cho bắp đã bào vào nồi nước bắp sau khi đã luộc lõi. Đật nắp lại và hầm thêm 20 phút.

- Trong lúc chờ hầm bắp, các bạn cho vào bát tô 4 thìa café bột bắp rồi cho thêm nước vào và khuấy cho bột hòa tan.

- Sau 20 phút, mở vung và dùng thìa hớt phần bọt bỏ đi.

- Cho vào nồi chè một ít đường (lượng đường tùy vào sở thích, khẩu vị ăn ngọt của mỗi gia đình). Rồi sau đó cho vào nước cốt dừa cho thơm.

- Đổ từ từ đến hết phần bột bắp đã pha vào nồi. Vừa đổ vừa khuấy đều để tránh bột bị lắng và vón cục.

- Khuấy đều lần cuối rồi tắt bếp là hoàn thành món chè bắp rồi.

chebap4

Lưu ý: Để tăng tính thẩm mỹ cho món chè, có thể bỏ riêng ra một số hạt bắp, luộc chín mềm để sau khi hoàn thành thả vào chè cho đẹp mắt.

Khi thưởng thức múc chè bắp ra bát cùng vài viên đá, có thể rưới thêm một chút nước cốt dừa lên và thêm vài hạt bắp phía trên. Chè bắp có mùi thơm từ bắp, ngậy béo từ nước cốt dừa và đặc biệt không bị quá ngọt đậm như các loại chè khác. Vì vậy đây là một món chè vô cùng tuyệt vời dành cho mùa hè đấy. Chúc các bạn thành công và thưởng thức món chè bắp cùng gia đình thật ngon miệng nhé!

Ngày nay, có lẽ ngày càng nhiều gia đình mong muốn được cùng nhau tận hưởng một bữa cơm đông đủ cả nhà, với những món chính và cả những món tráng miệng thơm ngon, nóng sốt bổ dưỡng mà không cần người mẹ phải tất bật với bếp núc cả buổi trời. Những lúc như thế, nhà hàng Buffet Victory cùng với bữa tiệc buffet 58 món sang trọng của nơi này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình bạn.

chebap5

Những thực khách quen đã tìm thấy ở nhà hàng này một điều rất thú vị, đó chính là thực đơn “tổ hợp” đầy ăn ý giữa các món đặc sản vùng miền nước ta cũng như nước bạn. Trên bàn ăn đầy ắp những món ngon: Súp, salad, kem, chè, bánh, gỏi, cuốn, thịt nướng, hải sản, kho, xào,... muôn hình muôn vẻ quyến rũ ánh nhìn, chờ bạn tiến tới khám phá.

chebap6

Sở hữu mặt bằng rộng lớn, nhà hàng Victory cũng là một nơi thích hợp cho những bữa tiệc đông người

Đừng quên đặt bàn qua PasGo – để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn mà không cần voucher từ nhà hàng Buffet Victory các bạn nhé.

>>> Cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Buffet Victory TẠI ĐÂY

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0