Đậm đà đưa cơm với thịt heo kho tộ ngon khó cưỡng

Ngày cập nhật:17/07/2017

Thịt heo kho tộ là món ăn quen thuộc với bữa cơm của mỗi gia đình Việt. Cùng PasGo tham khảo ngay cách làm thịt heo kho tộ ngon đúng điệu dưới đây nhé!


Mục lục

Thịt heo là nguyên liệu phổ biến tạo nên những món ăn ngon miệng, quen thuộc trong bữa cơm truyền thống của người Việt. Không chỉ thơm ngon, giàu dinh dưỡng, thịt heo còn là nguyên liệu giá rẻ, dễ chế biến thành những món ăn đậm đà, đưa cơm lại cực kỳ đơn giản. Trong đó, thịt heo kho tộ là món ăn được yêu thích và dễ chế biến nhất nhưng hương vị lại đặc biệt hơn cả; miếng thịt ba chỉ ngấm đều gia vị, đậm đà vừa ăn, cắn một miếng cảm nhận được sự mềm mại, béo ngậy nơi đầu lưỡi, ăn cùng cơm nóng hay rau luộc quả thực vị ngon khó cưỡng.

Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- Thịt ba chỉ: 400gr

- Tỏi: 2 củ

- Hành khô: 2 củ

- Ớt: 2 trái

- Gia vị: nước mắm, đường, tiêu, hạt nêm, kẹo đắng (hoặc nước đường thắng đổi màu nâu), dầu ăn.

Lưu ý cách chọn thịt ba chỉ tươi ngon: Bạn nên chọn loại da mỏng, mỡ trắng, nhiều thịt. Miếng thịt lợn tươi sẽ có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả. Nếu miếng thịt lợn có màu hơi xanh nhạt hoặc hơi thâm, thậm chí còn bị đen không bóng, màng ngoài nhiều nhớt hay bắt dầu nhớt là thịt lợn không tươi.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế

- Tỏi, ớt, hành đem bóc vỏ, rửa sạch bóc vỏ rồi băm nhuyễn.

- Thịt ba chỉ mua về đem rửa thật sạch rồi đem miếng con chì vừa ăn.

- Ướp thịt ba chỉ với 1 thìa cafe nước mắm, 2 thìa cafe đường, 1 thìa cafe hạt tiêu, 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe dầu ăn, 1 ít hành khô trong vòng 15 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

- Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, khi dầu già cho tỏi, ớt đã băm nhuyễn xào lên cho thơm. Sau đó cho thịt ba chỉ và kẹo đắng vào nồi hoặc nếu không có kẹo đắng, bạn cũng có thể làm bằng cách thắng đường cho đến khi có màu cánh dán. - Sau đó, bạn hãy đảo thịt thật đều tay cho đến khi thấy thịt săn lại thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

- Tiếp đó đổ thêm chút nước vào đun khoảng 10 phút ở mức lửa nhỏ nhất cho thịt được ngấm đều gia vị để món ăn ngon đậm đà hơn. Đến khi cạn nước là món ăn hoàn thành.

Mách nhỏ: Nếu sử dụng nồi đất thì món thịt heo kho tộ của bạn sẽ ngon miệng hơn đó. Món thịt heo kho tộ hoàn thành có màu vàng nâu cánh dán đẹp mắt. Miếng thịt mềm mại, thấm đẫm gia vị, nạc mỡ vừa phải, không quá khô cũng không quá ngấy, ăn cùng với cơm nóng hoặc kèm với rau luộc, chan thêm một ít nước canh, quả thực ăn bao nhiêu cơm cũng không thấy ngán. Thực thích hợp để đãi gia đình mà cách làm không hề khó phải không nào?

Tuy cách làm món thịt heo kho tộ không hề khó, nhưng thỉnh thoảng bạn cũng nên tự thưởng cho bản thân những giây phút nghỉ ngơi, hưởng thụ, cùng gia đình thưởng thức những bữa ăn ngoài hàng ấm cúng mà không mất đi giá trị Việt truyền thống. Đến với nhà hàng Nam Phan Võ Văn Tần, bạn sẽ được khám phá một thực đơn với hơn 100 món ăn Việt được gia giảm tối đa lượng dầu mỡ với hương vị rất riêng từ các món khai vị, món chính cho đến món tráng miệng đặc sắc là: súp yến cua bể; súp vi cá Tam Bảo; tôm hùm đút lò hoặc nướng bơ tỏi; hàu nướng phô mai; gà nướng ống tre; sườn heo nướng sả; ba rọi nướng riềng mẻ; bào ngư hầm sốt nấm…

Nằm trong chuỗi nhà hàng triệu đô của hệ thống Khải Silk, nhà hàng Nam Phan trầm mặc bên con phố Võ Văn Tần với kiến trúc đương đại sang trọng và đường bệ. Không gian quyền quý được trau chuốt, thiết kế tinh tế độc đáo, Nam Phan gợi cho bạn một cảm giác bình yên và tĩnh lặng sau những giây phút bộn bề trong cuộc sống.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - ứng dụng tiên phong vể đặt bàn giữ chỗ tại Việt Nam để nhận những ưu đãi hấp dẫn nhất từ nhà hàng Nam Phan bạn nhé!

>> Xem thêm những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Nam Phan Võ Văn Tần TẠI ĐÂY!

----------------------

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0