Những dấu hiệu của móng tay cảnh báo bạn đang bị bệnh

Ngày cập nhật:23/09/2016

Sự thay đổi về màu sắc của móng tay cũng là dấu hiệu nhận biết rõ nhất cơ thể chúng ta đang bị mắc bệnh gì. Sau đây PasGo đưa ra một số dấu hiệu bạn tham khảo và phát hiện kịp thời nhé.

Giảm ngay 30% khi đến với Sài Gòn Phố Place
Top 10 nhà hàng Thái Lan ngon nổi tiếng nhất ở Hà Nội


Mục lục

Móng tay của người khỏe mạnh

Theo như nguyên tắc của y hoc thì những người có sức khỏe bình thường thì móng tay có màu hồng nhạt, sáng bóng và mịn màng. Tuy nhiên, với một số người, nếu móng tay đẹp, hồng hào nhưng lại xuất hiện những hình bán nguyệt màu trắng sữa, chiếm diện tích bằng 1/5 ngón tay thì hãy lưu tâm đến vấn đề sức khỏe của mình.

Dấu hiệu này xuất hiện trên nam giới rõ hơn nữa giới, ngón cái dễ nhìn nhất, sau đó nhỏ dần theo thứ tự ngón trỏ, ngón giữa, ngón đeo nhẫn. Những người có hình bán nguyệt nhỏ, số lượng ít có khả năng mắc chứng bệnh dương hư (suy giảm chức năng); nhưng nếu ngược lại có thể dễ bị trúng phong, hoặc các bệnh “âm hư dương thịnh”.

Vì vậy khi ngón tay bỗng xuất hiện các hình bán nguyệt màu trắng sữa này, hãy lưu ý đến vấn đề sức khỏe của mình. Bởi điều đó đồng nghĩa bạn chuẩn bị trải qua một căn bệnh khá nghiêm trọng.

Nên đến bệnh viện để kiểm tra, xác định được bệnh và phòng tránh trước.

1.Những đốm trắng trên móng tay

Kẽm là một nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho cơ thể người. Nếu cơ thể chúng ta thiếu kẽm thì sẽ sinh ra hiện tượng những đốm trắng hoặc vân mầu trắng xuất hiện ở móng tay.

Để khắc phục, hằng ngày nên ăn nhiều thực phẩm giàu hàm lượng kẽm như: Con hàu, đậu hầm, sữa chua, thịt cua, thịt lợn vai, thịt bò, rau chân vịt, các loại hạt và các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt.

Móng tay báo hiệu cơ thể bạn đang thiếu kẽm

2.“Ổ gà” ở móng tay

Do thiếu protein nên trên móng xuất hiện các đường vân và phát triển không đồng đều. Thông thường, để bổ xung dưỡng chất bạn có thể ăn một số loại thực phẩm giàu protein như: cá (cá hồi, cá ngừ, v.v..), thịt lợn thăn, thịt bò nạc, đậu, sữa chua, sữa đậu nành và các loại hạt.

Móng tay báo hiệu cơ thể bạn đang thiếu kẽm

Có thể bạn quan tâm

   • Nhận ưu đãi lớn khi đến với Tư Trì Nam Quốc Cang

   • Top 10 nhà hàng Trung Quốc ngon nổi tiếng nhất Hà Nội

3.Đường thẳng đứng chạy dọc từ móng tay xuống ngón tay

Với những người khỏe mạnh thường có móng tay trơn tru, hồng hào còn những người có sức khỏe không tốt thì móng tay sẽ xuất hiện các đường dọc thẳng

Người mạnh khỏe thường có móng tay trơn tru, hồng hào còn những người có sức. thường những người trung niên xuất hiện nhiều đường này cho thấy người này đang có sức khỏe yếu đi, còn việc xuất hiện ở người trẻ tuổi thì có nghĩa rằng người đó đang mắc bệnh về đường hô hấp hoặc hệ thần kinh.

Bên cạnh đó đây cũng là triệu chứng của những bệnh nghiêm trọng như: bệnh thiếu máu; bệnh suy tim sung huyết, bệnh gan, suy dinh dưỡng.

Móng tay cảnh báo cơ thể bạn đang bị bệnh nghiêm trọng

4.Móng tay đổi màu

Móng tay đổi màu cảnh báo tình trạng sử dụng lâu dài sơn móng tay, hay có thể chỉ ra bệnh nấm móng hoặc bệnh vẩy nến.

Đây cũng có thể là triệu chứng của các bệnh: nhiễm trùng xoang, vấn đề với tuyến giáp, vàng da do viêm gan , nhiễm trùng phổi và phù bạch huyết.

Móng tay đổi màu có thể là dấu hiệu cảnh báo vẩy nén

5.Xuất hiện nhiều đường sọc trên móng tay

Điều này cho thấy chức năng tim của bạn không tốt, đặc biệt nếu có nhiều đường sọc xuất hiện ở ngón cái. Thời gian tới, bạn cũng cần chú ý những việc liên quan đến tài sản và tiền bạc.

Móng tay báo hiệu bạn có thể bị bệnh tim

Kết

Khi trên móng tay của bạn xuất hiện những đốm trắng, vân trắng hay hình lưỡi liềm bạn cũng không nên quá lo lắng. Bản thân chúng ta cũng có thể bước đầu phán đoán xem nguyên nhân gây ra hiện trạng này là gì. Để từ đó có chế độ cân bằng dinh dưỡng phù hợp.

Vitamin C có nhiều trong hoa quả, còn hàm lượng kẽm có nhiều trong đồ ăn. Nếu như nguyên nhân do thiếu dinh dưỡng thì sau khi bổ sung dinh dưỡng, dần dần hiện tượng này sẽ hết.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0