LƯU Ý CHẾ BIẾN HẢI SẢN ĐÔNG LẠNH ĐÚNG CÁCH

Ngày cập nhật:21/02/2022

Ngày nay, hải đông lạnh đều được nhiều bà nội trợ và gia đình biết đến bởi sự tiện lợi mà chúng mang lại. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chế biến loại thực phẩm này đúng cách!. Cùng PasGo khám phá trong bài viết này nhé!.


Mục lục

Cấp đông là phương pháp để nhiệt độ bảo quản dưới 0 độ C nhằm ức chế hoạt động của các enzym, giảm sự tăng trưởng và gia tăng số lượng vi khuẩn, từ đó kéo dài thời gian sử dụng thực phẩm. Đồ ăn được cấp đông đúng cách vẫn giữ được đầy đủ màu sắc, hương vị và giá trị dinh dưỡng. Cách làm này đã trở nên quen thuộc với hầu hết các bà nội trợ. Tuy nhiên, sau quá trình cấp đông, việc rã đông và chế biến thực phẩm như thế nào cũng là một vấn đề rất quan trọng mà chúng ta cần phải lưu ý. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Chế biến hải sản đông lạnh đúng cách sẽ giúp cho hải sản giữ được hương vị, độ ngon ngọt và không bị mất chất. Cách chế biến hải sản đông lạnh đòi hỏi phải đúng trong từng công đoạn.

Rã đông

Lưu ý chế biến hải sản đông lạnh

Cách rã đông tốt nhất cho hải sản là đưa hải sản từ ngăn đá xuống ngăn mát để hải sản từ từ tan băng. Rã đông với ngăn mát thông thường khoảng 1-2 độ trong 1 ngày để rã đông từ từ. Cách này khá mất thời gian nhưng giữ được độ ngon và không làm mất kết cấu của thực phẩm.

Nếu muốn rã đông hải sản nhanh thì cho hải sản và túi nhựa buộc kín. Sau đó cho túi và chậu nước mát ngâm. Thay nước thường xuyên sẽ khiến rã đông nhanh hơn. Hải sản không cần rã đông kĩ như thịt. Đặc biệt là tôm, chỉ cần ngâm nước một chút tôm đã mềm ra. Ngâm quá lâu sẽ khiến hải sản không được tươi ngon.

Lưu ý không nên rã đông hải sản bằng lò vi sóng vì sẽ làm giảm mùi vị của hải sản khi nấu ăn. Ngoài ra sau khi rã đông với lò vi sóng cần chế biến ngay, không để thêm vài tiếng nữa vi khuẩn sẽ xâm nhập hải sản gây bệnh.

Nấu hải sản

Lưu ý chế biến hải sản đông lạnh

Hầu hết hải sản đều có thời gian nấu khá nhanh. Bên cạnh đó, hấp là phương pháp giúp giữ chất của hải sản nhất. Các loài như tôm, sò điệp, cua và tôm hùm, ghẹ chín rất nhanh. Do vậy không nên để quá lâu.

Mực : Nước sôi rồi cho mực vào và đợi nước sôi thêm 1 lần nữa thì vớt ra.

Tôm: Tôm nhỏ từ 3 – 4 phút, tôm lớn từ 5 – 8 phút.

Cá: Xem phần dày nhất của con cá là bao nhiêu, với nửa đốt ngón tay là 4 phút trên lửa vừa.

Cua, ghẹ: Để luộc cua, ghẹ chín thì bạn nên tuân thủ nguyên tắc 5 – 5. Tức là luộc tầm 5 phút để nồi luộc sôi sau đó bạn hạ nhỏ lửa và đun tầm 5 phút nữa là được.

Các loại nghêu, ốc: Chỉ cần 2-3 phút sau khi cho vào nước sôi là chín.

Những lưu ý với hải sản

Lưu ý chế biến hải sản đông lạnh

Chỉ mua thực phẩm đông lạnh được đóng gói tốt, không bị rò rỉ nước, bao bì rách...

Thực phẩm đông lạnh khi mua về nên bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh ngay. Đừng để chảy nước vì khi đó, thực phẩm có thể bị mất đi hương vị và dinh dưỡng.

Không để hải sản ngoài tủ lạnh trong hơn 2 giờ hoặc hơn 1 giờ khi trời nóng.

Với hải sản đã nấu nên ăn ngay lúc nóng hoặc nếu chưa ăn thì nên cho vào tủ lạnh sau đó hấp lại.

Không nên ăn hải sản sống vì tiềm ẩn nguy cơ nhiễm bệnh. Tuy nhiên, nếu muốn ăn, bạn phải cho hải sản vào ngăn đá trước bởi một số loài cá có thể chứa ký sinh trùng, và đóng băng sẽ giết chết chúng. Dù vậy, nên nhớ rằng không phải tất cả các mầm bệnh đều bị tiêu diệt khi bị đông lạnh.

BNAFOODS là công ty hàng đầu chuyên cung cấp các loại hải sản chất lượng Việt Nam chất lượng cao. Sản phẩm cá dứa một nắng của công ty hiện đang là mặt hàng bán chạy nhất trên thị trường cùng với hàng loạt các loại sản phẩm cá một chất lượng khác. Tất cả những sản phẩm của BNAFOODS trước khi đến tay người tiêu dùng đã trải qua các khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt, khắt khe nhất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chế biến hải sản đông lạnh. Hãy liên hệ ngay với PASGO SHIP để được hỗ trợ những thông tin chi tiết nhất nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0